ภาควิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
พบประธานกรรมการประจำสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โครงการนำร่อง EdPex คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
Department of Orthopaedic Surgery
การจัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ E-learning
การพัฒนาคุณภาพงานวิจัยของภาควิชา ตามเกณฑ์ สกว. จากผลการประเมินภาควิชา
QA : e-Learning.
กิจการนิสิต (Student Affairs)
การประกันคุณภาพการศึกษา
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
ภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู ยินดีต้อนรับ คณะผู้ตรวจสอบและประเมินระบบประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รศ.ดร. เสริมศรี ไชยศร และ รศ.ดร.ดาราวรรณ.
การประชุมคณะกรรมการประจำคณะแพทยศาสตร์ ครั้งที่ 13/2551
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
E-learning ภาควิชาจิตเวชศาสตร์
นโยบายด้านงานแพทยศาสตรศึกษา
นโยบาย ฝ่ายการศึกษาหลังปริญญา
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
แนวปฏิบัติที่ดีในการพัฒนาการ เรียนรู้ของบัณฑิต ที่พึงประสงค์ ตามแนวทาง TQF.
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาควิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ E-learning ภาควิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

นโยบาย (5-Star Anesthesiology policy) พัฒนาการศึกษาในทุกหลักสูตรของภาควิชาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

พันธกิจ ผลิตและพัฒนาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางวิสัญญีวิทยา และบุคลากรทางด้านวิสัญญีที่มีความรู้ ความสามารถ คุณธรรม เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยเน้นการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนแพทยศาสตร์บัณฑิต บูรณาการด้านการเรียนการสอน การบริการ และการวิจัยให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

KPIs จัดให้มีสื่อการเรียนรู้ที่มีคุณภาพในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถค้นคว้าข้อมูลได้ด้วยตนเอง จัดทำสื่อการเรียนการสอน ได้แก่ ตำรา, CAI, e-learning, สิ่งประดิษฐ์, หุ่นจำลองช่วยสอน

E-learning ตั้งแต่ปี 2537 - ปัจจุบัน มีจำนวน 10 เรื่อง ผลิตโดย พ.ศ. 1. Blood Transfusion พญ.ลักษมี ชาญเวชช์ 1 ม.ค. 2537 2. การดูดเสมหะในหลอดลม พญ.จิราภา ไชยบัญดิษฐ์ 1 ก.ค. 2546 3. Airway and Ventilatory Management of the Trauma Victims นพ.ธวัช ชาญชญานนท์ 12 ธ.ค. 2546 4. Combitube & Quicktrach นพ.ชัชชัย ปรีชาไว 19 ม.ค. 2547 5. การใช้เครื่องช่วยหายใจ Bird พญ.สุนิสา ฉัตรมงคลชาติ 1 ส.ค. 2547 6. Laryngeal mask airway (LMA) พญ.นลินี โกวิทวนาวงษ์ 1 ต.ค. 2547

Blood Transfusion (2537)

เรื่อง ผลิตโดย พ.ศ. 7. การประเมินความยากง่ายในการใช้ท่อช่วยหายใจ (Airway assessment for tracheal intubation) พญ.ธิดา เอื้อกฤดาธิการ 5 ม.ค. 2548 8. การให้ออกซิเจนบำบัด (Oxygen Therapy) นพ.วิทยา เลิศวิริยะกุล 4 ม.ค. 2548 9. Pulse oximetry พญ.มลิวัลย์ ออฟูวงศ์ 24 พ.ค. 2548 10. Spinal Block 2552

Spinal Block

New e-learning Intubation Case discussion Preoperative evaluation Acute postoperative pain management Chronic pain management CPR (BLS and ACLS) ATLS Near drowning Postoperative care

สรุปผลการประเมิน e-learning ตอนที่ 1 สถานภาพผู้ตอบแบบสอบถาม นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 4 จำนวน 2 คน (5.7 %) นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 5 จำนวน 25 คน (71.4 %) แพทย์ใช้ทุน ชั้นปีที่ 1 จำนวน 2 คน (5.7 %) แพทย์ใช้ทุน ชั้นปีที่ 2 จำนวน 2 คน (5.7 %) แพทย์ประจำบ้าน ชั้นปีที่ 1 จำนวน 3 คน (8.6 %) แพทย์ประจำบ้าน ชั้นปีที่ 2 จำนวน 1 คน (2.9 %)

สรุปผลการประเมิน e-learning หัวข้อ นศพ. พชท./พจบ ภาควิชามีจำนวนสื่อ e-learning สนับสนุนต่อการเรียนการสอน สื่อ e-learning ของภาควิชาสามารถส่งเสริมการเรียนรู้ของท่าน ความสะดวกในการใช้บริการสื่อ e-learning ของภาควิชา 2.78 ± 0.05 3.26 ± 0.05 3.74 ± 0.05 2.75 ± 0.05

สรุปผลการประเมิน e-learning Blood Transfusion การดูดเสมหะในหลอดลม Airway and Ventilatory Combitube & Quicktrach Bird LMA Airway assessment Oxygen Therapy Pulse oximetry

สรุปผลการประเมิน e-learning Blood Transfusion การดูดเสมหะในหลอดลม Airway and Ventilatory Combitube & Quicktrach Bird LMA Airway assessment Oxygen Therapy Pulse oximetry

สรุปผลการประเมิน e-learning เรื่อง นศพ. พชท./พจบ 1. Blood Transfusion 2. การดูดเสมหะในหลอดลม 3. Airway and Ventilatory 4. Combitube & Quicktrach 5. Bird 6. LMA 7. Airway assessment 8. Oxygen Therapy 9. Pulse oximetry 5 4

Future ทำอย่างไรให้มีการใช้ให้เกิดประสิทธิภาพในการเรียนการสอนให้มากที่สุด เพิ่มจำนวน e-learning ในรูปแบบ courseware e-learning ให้ครบทุกการบรรยาย จัดห้องสมุดการเรียนรู้ในภาควิชาวิสัญญีวิทยา ประเมินผลการใช้งาน e-learning อย่างมีประสิทธิภาพ

Future นำมาใช้ในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิสัญญีพยาบาล ปรับปรุง e-learning บทเรียนเก่าทุก 5 ปี จัดตั้งกรรมการพัฒนา e-learning ของภาควิชา ส่งเสริมให้อาจารย์อบรมหลักสูตร e-learning สร้างงานวิจัยเกี่ยวกับ e-learning

Questions ?

ขอขอบคุณครับ