MK201 Principles of Marketing

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Product and Price Management.
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
การค้นหาลูกค้าเป้าหมาย และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
การกำหนดเป้าหมายตลาด
Assistant Professor Kitti Siripullop
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
Computer mediated communication
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Customer Relationship Management
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
6 การตลาดตามเป้าหมาย แนวคิดเกี่ยวกับการตลาดตามเป้าหมาย การแบ่งส่วนตลาด
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
THE QUALITIES เฉพาะคนรู้จริง Target Market. กติกา การเล่นเกม กติกา การเล่นเกม the qualities ๑.จับกลุ่ม ๕ คน แล้วนั่งเป็นแถวให้ครบ ๒.ตั้งชื่อกลุ่มของกลุ่มตนเอง.
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

MK201 Principles of Marketing หลักการตลาด บทที่ 3 องค์ประกอบของตลาดและการแบ่งส่วนตลาด

ตลาดของสินค้าผ้าอนามัย คือ ผู้หญิง อายุตั้งแต่13-45ปี ความหมายของตลาด ตลาดของสินค้าผ้าอนามัย คือ ผู้หญิง อายุตั้งแต่13-45ปี vs ตลาดรถยนต์ ตลาด คือ “บุคคล” ที่มีความต้องการ และมีอำนาจในการซื้อที่เพียงพอสำหรับสินค้าหรือบริการที่ต้องการนั้นๆอีกทั้ง ยังมีความตั้งใจ และ มีสิทธิที่จะซื้อสินค้าหรือบริการนั้นๆ

องค์ประกอบของตลาด มีสิทธิที่จะซื้อ (Eligibility to buy) มีความตั้งใจที่จะซื้อ (Willingness to spend) มีอำนาจซื้อ (Buying Power) มีความต้องการ (Desire to buy) เป็นมนุษย์ (People with)

ประเภทของตลาด 1. ตลาดผู้บริโภค(Consumer Market) คือ ตลาดของสินค้า หรือบริการที่ผู้บริโภค หรือผู้ซื้อ จะซื้อไว้เพื่อการอุปโภค และบริโภคส่วนตัว หรือร่วมกับบุคคลใกล้ชิด โดยมิใช่การ ซื้อเพื่อการค้า ตลาดแบ่งเป็น 2 ประเภท 2. ตลาดภาคธุรกิจ(Business Market) คือ ตลาดของสินค้า หรือบริการที่ถูกซื้อ เพื่อเป็นวัตถุดิบหรือชิ้นส่วนของการผลิต หรือใช้ภายในสำนักงาน เพื่อการจัดจำหน่ายต่อไป

การแบ่งส่วนตลาด (Marketing Segmentation) การในการแบ่งหรือแยกผู้บริโภคออกเป็นกลุ่มย่อยๆ เกณฑ์ในการแบ่งส่วนตลาด ตลาดผู้บริโภค (Consumer Market) ตลาดธุรกิจ (Business Market) เกณฑ์ด้านประชากรศาสตร์ เกณฑ์ด้านประชากรศาสตร์ เกณฑ์ด้านภูมิศาสตร์ เกณฑ์ด้านภูมิศาสตร์ เกณฑ์ด้านจิตวิทยา เกณฑ์ด้านการใช้งาน เกณฑ์ด้านพฤติกรรม เกณฑ์ด้านการตัดสินใจซื้อ

ตัวอย่างการแบ่งส่วนตลาดสบู่ ประโยชน์ สวยงาม ฆ่าเชื้อโรค เด็ก สบู่ยา ราคา สูง Camay Enfant Neutrogena Astra Kodomo Lux Special Safe Guards ปานกลาง Lux Protex J&J Dr.Somchai Palmolive Hamony Care Dr.Montri Rosette ต่ำ Small Brands Narak Cleanasil

สามารถทำกำไรให้แก่องค์กรได้ ลักษณะสำคัญของเกณฑ์ สิ่งสำคัญ สามารถทำกำไรให้แก่องค์กรได้ ตลาดเป้าหมาย สามารถเข้าถึงได้ สามารถวัดได้

การเลือกตลาดเป้าหมาย ตลาดเป้าหมาย (Target Market หรือ Target Group) หมายถึง กลุ่มผู้บริโภค หรือส่วนตลาด(Segment) ที่นักการตลาดสนใจ และเลือก ที่จะเข้าดำเนินกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบต่างๆ เพื่อเข้าถึงความต้อง การของผู้บริโภคกลุ่มนั้นๆ พร้อมกับการเสนอขายสินค้าหรือบริการของ องค์กร เพื่อตอบสนองต่อความต้องการเหล่านั้น ให้แก่ผู้บริโภค ต้องดู 1 .ศักยภาพ 2. ความน่าสนใจของตลาด การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย

กลยุทธ์การเลือกตลาดเป้าหมาย กลยุทธ์ตลาดรวม (Total Market) เข้าสู่ตลาดทั้งหมด (Mass Market) ไม่แบ่งส่วนตลาด ส่วนประสมทางการตลาด 1 ชุด กลยุทธ์การตลาดมุ่งเฉพาะส่วน (Single Segment) ส่วนประสมทางการตลาด 1 ชุด ส่วนตลาด A ส่วนตลาด B ส่วนตลาด C กลยุทธ์การตลาดมุ่งหลายส่วน (Multiple Segment) ส่วนประสมทางการตลาด 1 ชุด ส่วนตลาด A ส่วนตลาด B ส่วนประสมทางการตลาด 1 ชุด ส่วนตลาด C ส่วนประสมทางการตลาด 1 ชุด

MK201 Principles of Marketing กลยุทธ์การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ (Product) รูปแบบ คุณสมบัติ ความคงทน การบริการ (Service) ความรวดเร็ว บริการพิเศษ การอบรม การวางตำแหน่ง ทางการตลาด (Market Positioning) ภาพลักษณ์ (Image) ที่มาของผลิตภัณฑ์ ความรัก หรือชาตินิยม เหตุการณ์ บุคลากร (Personal) ความรู้ของบุคลากร ประสบการณ์และ ความชำนาญ