เอกสารเคมี Chemistry Literature

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
หัวข้อรายงาน และอาจารย์ที่ปรึกษาประจำกลุ่ม
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
การเขียนรายงานทางวิชาการ รศ. ดร
ประสบการณ์การเขียนหนังสือ-ตำรา
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
รายละเอียดของการทำ Logbook
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
ระบบวางแผนพัฒนาการใช้ดิน
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
Lab 1. การเก็บตัวอย่าง และการจำแนกชนิดวัชพืช
ความหมายของข้อมูลและสารสนเทศ
ผู้สอน อาจารย์จุฬาวลี มณีเลิศ
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
ขวัญตระกูล กลิ่นสุคนธ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
ระบบข้อสอบออนไลน์.
Management Information Systems
นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
Seminar in Information Technology II
SCC : Suthida Chaichomchuen
การอ่านและนำเสนอ เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
วิชาระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสวิชา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
การบริหารการผลิต 7 มิถุนายน 2556.
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
1 การจัดเก็บและใช้ประโยชน์ข้อมูล โครงการมาตรการแทรกแซงตลาดมัน สำปะหลัง ออมทรัพย์ ไวยากรณ์วิลาศ ผอ. กลุ่มวิเคราะห์และวางระบบข้อมูล ศูนย์สารสนเทศ.
การปลูกพืชผักสวนครัว
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
วิธีการสืบค้นข้อมูล ด้วย Search engine และการเขียนบรรณานุกรม
ความหมายของวิทยาศาสตร์
ชีวะ ม. ปลาย.
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
รายชื่อสมาชิกกลุ่ม 1.ด.ช.ณัฐภูมิ คงกระพันธ์ ชั้น ป.4 เลขที่ 3
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ ให้น่าสนใจได้อย่างไร
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
1. บทคัดย่อ 2. คำนำ 3. วิธีดำเนินการ 3.1 การเลือกพื้นที่ เป้าหมายและพื้นที่ ทดสอบ 3.2 การวิเคราะห์พื้นที่ ( วินิจฉัยปัญหา ) 3.3 การวางแผนการทดลอง.
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
เอกสารเคมี Chemistry Literature
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เอกสารเคมี Chemistry Literature 01403291 อ.ปิติ ตรีสุกล อ.ภัทรพร จินตกานนท์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์

เนื้อหา ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเอกสาร วิชาการ ประเภทของเอกสารและรูปแบบ การจัดเก็บเอกสาร การสืบค้นจากฐานข้อมูลและ เครือข่ายอินเตอร์เน็ต การอ้างอิงเอกสาร การอ่านและเขียนบทความ วิชาการทางเคมี

สัปดาห์ วันที่ หัวข้อ กิจกรรม ผู้สอน 1 6 พ.ย. 55 รายละเอียดของวิชา บทนำ บรรยาย มอบหมายงาน ปิติ/ภัทรพร 2 13 พ.ย. 55 ความสำคัญของการสืบค้นกับเคมี * ปิติ 3 20 พ.ย. 55 ประเภทของสิ่งตีพิมพ์และการประเมินค่าข้อมูล * ภัทรพร 4 27 พ.ย. 55 ฐานข้อมูลและการสืบค้นข้อมูลจากห้องสมุด บรรยาย สอบย่อย   1-10 ธ.ค. 55 งานเกษตร กพส. 5 11 ธ.ค. 55 การสืบค้นข้อมูลจากฐานข้อมูลออนไลน์ บรรยาย 6 18 ธ.ค. 55 22-30 ธ.ค. 55 สัปดาห์สอบกลางภาค 7 1 ม.ค. 56 การสืบค้นข้อมูลสิทธิบัตร*(นัดชดเชยในชั้น) 8 8 ม.ค. 56 การสืบค้นข้อมูลทางเคมี 9 15 ม.ค. 56 10 22 ม.ค. 56 การอ่านและวิเคราะห์บทความวิชาการ 11 29 ม.ค. 56 การอ่านและวิเคราะห์บทความวิชาการ * 12 5 ก.พ. 56 การเขียนบทความวิชาการ 13 12 ก.พ. 56 14 19 ก.พ. 56 การอ้างอิงข้อมูล * 15 26 ก.พ. 56 การอ้างอิงช้อมูล ภัทรพร/ปิติ 4-15 มี.ค. 55 สัปดาห์สอบปลายภาค

การวัดผลสัมฤทธิ์ในการเรียน การเข้าชั้นเรียน ความสนใจและมี ส่วนร่วม* 10% ทดสอบย่อย 10% รายงาน (อ.ภัทรพร) 10% รายงาน (อ.ปิติ) 20% สอบกลางภาค (25 ธ.ค. 2555) 25% สอบปลายภาค (5 มี.ค. 2555) 25%

งานกลุ่ม แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 6-7 คน เลือกสีประจำกลุ่ม (เสนอก่อนได้ ก่อน) เขียว แดง ดำ เหลือง ม่วง น้ำตาล ส้ม น้ำเงิน เทา ทอง เลือกลักษณะประจำกลุ่ม 2 อย่าง ดิน น้ำ ลม ไฟ

การแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ลักษณะ ตัวแทน เขียว น้ำตาล แดง ส้ม ดำ น้ำเงิน เหลือง ทอง ม่วง เทา

หัวข้อ ถั่วเขียว ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วเหลือง มะเขือม่วง ถั่วลิสง ฟักข้าว อัญชัน ฟักทอง หัวไชเท้า

งานกลุ่ม # 1 ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับพืชที่ได้รับ มอบหมาย ชนิด สายพันธุ์ ชื่อวิทยาศาสตร์ การนำไปใช้ประโยชน์ การขยายพันธุ์ ลักษณะภูมิอากาศที่เหมาะสม แหล่ง ปลูก ระยะเวลาเก็บเกี่ยว วิธีการปลูก การดูแล พิมพ์ข้อมูลที่หาได้ในแต่ละหัวข้อ ระบุแหล่งที่มา วิธีหา ส่งภายใน 1 สัปดาห์ (วันที่ 13 พ.ย. 55)

งานเดี่ยว #1 ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ อายุและ วงจรชีวิตของนกอินทรีโดย อายุขัยโดยเฉลี่ยของนกอินทรี สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับวงจรชีวิตของ นกอินทรี ผู้เขียน/แหล่งที่มาของข้อมูล สิ่งที่ได้รับจากการค้นคว้านี้ ตอบคำถามที่ www.pirun.ku.ac.th/~faasptt/c29 1ภายในวันที่ 7 พ.ย. 53 เวลา 24:00 น. ห้ามทำพร้อมเพื่อน ลอกหรือให้ เพื่อนทำให้ ไม่มีคะแนน

งานกลุ่ม # 2 วางแผนศึกษาการปลูกพืช ในกระถาง วิธีเพาะพืชในกระถาง จากเมล็ดหรือส่วน อื่น (ห้ามซื้อ) พิจารณาปัจจัยที่มีผลต่อการเติบโต (เลือก 2 ข้อเดียว) ปริมาณดิน (ดิน) ปริมาณน้ำ (น้ำ) จำนวนต้นในกระถาง (ลม) ปริมาณแสง (ไฟ) หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยที่สนใจต่อ พืชชนิดนั้น ทำแผนการวิจัย อุปกรณ์ ขั้นตอน ข้อมูลที่ต้องการ สถานที่ ส่งใน 1 สัปดาห์ (วันที่ 20 พ.ย. 55)

งานกลุ่ม # 3 ดำเนินการตามแผนที่วางไว้ วัดปริมาณต่าง ๆ ที่สนใจศึกษา ทุก 2 วัน ทำการเก็บข้อมูลเป็นเวลา 6 สัปดาห์ สรุปข้อมูลที่เก็บได้ ในรูป ตาราง สืบค้นงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สรุป พร้อมอ้างอิง ยืนยันการทำการทดลองและการมี ส่วนร่วมของสมาชิกในกลุ่ม โดย ถ่ายรูปสมาชิกในกลุ่มระหว่างทำ การทดลองตลอดระยะเวลาทดลอง (ทุกสัปดาห์) ส่งข้อมูล ตารางพร้อมรูป (ภายใน 29 ม.ค. 2556)

งานกลุ่ม # 4 รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้ เขียนเป็นรายงานการศึกษาวิจัย รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้ เขียนเป็นรายงานการศึกษาวิจัย มีส่วนต่าง ๆ ครบถ้วน มีการวิเคราะห์ผลที่ได้ เปรียบเทียบ กับงานอื่น มีรูปแบบและการอ้างอิงที่ถูกต้อง ไม่คัดลอกเนื้อหาหรือภาพของผู้อื่น ข้อมูลทั้งหมดที่ส่งก่อนหน้า ให้ใส่ ในภาคผนวก ส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ (ภายใน 15 ก.พ. 55)