ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) การพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี (ภาษาอังกฤษ) DEVELOPMENT.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานนำเสนองานวิจัย. เรื่อง พฤติกรรมการใช้จ่าย. ของประชาชนในเขตชุมชน
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
สวัสดีครับ. สวัสดีครับ รายวิชา ง40204 คอมพิวเตอร์เสริม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2549 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6.
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
นางสาวสกุณา น้อยมณีวรรณ์
โดย นางสาวเขมณัฏฐ์ อำนวยวรชัย รหัสนิสิต
Development of English Writing Web Course Ware for Grade 12
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
หลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รายละเอียดข้อมูลทั่วไป
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
Seminar in computer Science
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะและการ วิเคราะห์นโยบาย
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
เพื่อสัมพันธภาพที่ดี
ชุดวิชา QM604 วิธีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพ RESEARCH AND DEVELOPMENT IN QUALITY ผศ.ดร.กฤษดา กรุดทอง.
มาตรฐานวิชาชีพครู.
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
Introduction to Business Information System MGT 3202
โดย ผู้วิจัย นางพรศิริ อูปคำ สังกัด โรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
ผู้วิจัย อาจารย์พิศมัย เดชคำรณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ADDIE Model.
วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ
การฝึกงาน รายวิชาในกลุ่มวิชาเอกบังคับของหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา การฝึกปฏิบัติงานจริง จะทำให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
นางสาวพิชญาภา อิ่มประไพ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ (MBAC)
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ชื่อหลักสูตร หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา Bachelor of ……. Program in ………….
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) การพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี (ภาษาอังกฤษ) DEVELOPMENT OF WEB-BASED COURSE FOR CURRICULUM AND INSTRUCTION FOR BACHELOR’S DEGREE STUDENTS IN INSTITUTE OF PHYSICAL EDUCATION SUPHAN BURI

ที่ทำงาน สถาบันการพลศึกษา สุพรรณบุรี ชื่อผู้จัดทำ-ที่ทำ นางปรีดาภรณ์ ดวงใจดี ตำแหน่ง ครู อับดับ คศ. 2 ที่ทำงาน สถาบันการพลศึกษา สุพรรณบุรี สอนรายวิชาหมวดการศึกษา และงานฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู

หลักการและเหตุผล วิธีการหนึ่งที่จะทำให้นักศึกษามีความสนใจ สามารถเรียนรู้ทำความเข้าใจได้โดยมีอาจารย์เป็นผู้แนะแนวทางการเรียนการสอน และนักศึกษาสามารถทบทวนบทเรียนเพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง ทุกเวลา คือ การใช้ Web-Based Course การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนผ่านเว็บเป็นการสร้างรูปแบบการเรียนรู้แบบใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่นิยมกันแพร่หลายในปัจจุบัน และเป็นการเปิดโอกาส ให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง จากแหล่งความรู้ต่าง ๆ ที่มีอยู่โดยผ่านเว็บ เหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นและข้อเด่นของเทคโนโลยี Web-Based Course ผู้จัดทำจึงเห็นความสำคัญของการพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บ เพื่อใช้ในการเรียนการสอน และฝึกการใช้ทักษะคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนได้รับความรู้ความเข้าใจเนื้อหาบทเรียนมากขึ้น สามารถใช้เวลาในการเรียนหรือทบทวนความรู้ได้ตามความเหมาะสมของตนเอง ซึ่งผู้จัดทำเชื่อว่านักศึกษาที่เรียนโดย Web-Based Course สามารถทราบถึงความก้าวหน้าทางการเรียนของตนเอง

วัตถุประสงค์ของโครงการ  เพื่อพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอนผ่านเว็บ

ขั้นตอนการดำเนินงาน ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับหลักการและวิธีการสอนผ่านเว็บ จากเอกสาร ตำรา และงานวิจัย  กำหนดรายละเอียดของเนื้อหาที่จะนำมาสอนในครั้งนี้จากคำอธิบายรายวิชา  ออกแบบสร้างรายวิชาหลักสูตรและการสอนผ่านเว็บ  นำรายวิชาหลักสูตรและการสอนผ่านเว็บ ที่สมบูรณ์แล้ว นำขึ้นเว็บไซต์

(ห้าหมื่นห้าพันบาทถ้วน) งบประมาณของโครงการ จำนวน 55,000 บาท  (ห้าหมื่นห้าพันบาทถ้วน)

ผลงานและต้นแบบ ผลงาน ได้รายวิชาหลักสูตรและการสอนผ่านเว็บ เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับหลักสูตร

โครงสร้างต้นแบบ เมนูหลัก ประกอบด้วย 1. คำอธิบายรายวิชา เมนูหลัก ประกอบด้วย 1. คำอธิบายรายวิชา 2. จุดประสงค์รายวิชา 3. หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับหลักสูตร 4. หน่วยที่ 2 ทฤษฎีและหลักการพัฒนาหลักสูตร 5. หน่วยที่ 3 หลักสูตรของไทย 6. หน่วยที่ 4 ปรัชญาทางการศึกษา 7. หน่วยที่ 5 วิวัฒนาการของการสอน 8. หน่วยที่ 6 วิธีสอน 9. หน่วยที่ 7 ทักษะและเทคนิคการสอน 10. แหล่งค้นคว้าเพิ่มเติม 11. แบบทดสอบรายวิชาหลักสูตรและการสอน 12. เว็บบอร์ด

โครงสร้างต้นแบบ เมนูย่อย ในส่วนของเนื้อหาหน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับหลักสูตร 1. ความหมายและความสำคัญของหลักสูตร 2. พื้นฐานของหลักสูตร 3. รูปแบบของหลักสูตร 4. ทฤษฎีและหลักการพัฒนาหลักสูตร 5. แบบทดสอบ 6. กลับหน้าหลัก

สวัสดี.