วิธีการบันทึกรายการในระบบ GFMIS ผ่าน Web Online สำหรับองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น
วิธีการบันทึกรายการผ่าน Web Online 1. การเข้าสู่ระบบงาน 2. การบันทึกรายการขอเบิก 3. การอนุมัติรายการขอเบิก 4. การเรียกดูรายงาน
“ ปฏิบัติ 3 ขั้นตอน สามารถเข้าใช้ระบบ GFMIS ได้อย่างปลอดภัยผ่าน เครือข่าย Internet” 1. การเข้าสู่ระบบงาน mis.go.th
2. การบันทึกรายการขอเบิก - เข้าสู่หน้าจอของระบบเบิกจ่าย เลือกปุ่ม ขบท 01- ขอเบิกเงินท้องถิ่น - ให้ตรวจสอบชื่อบัญชีธนาคาร / เลขที่บัญชีเงินฝากธนาคาร - ระบุจำนวนเงินแล้วกดบันทึกข้อมูล
ส่วน ที่ 1 ส่วน ที่ 2 - ผลลัพธ์ที่ได้ปรากฏดังนี้ 1 2
1. ค้นหาตามเลขที่เอกสาร
2. ค้นหาวันที่บันทึก
3. การอนุมัติรายการขอเบิก - เข้าสู่หน้าจอการอนุมัติรายการ เลือกปุ่ม อมท 01 อนุมัติขอ เบิกเงินท้องถิ่น - ค้นหารายการที่ต้องการอนุมัติรายการ
- เมื่อปรากฏรายการ ให้เลือกอนุมัติ / ไม่อนุมัติ แล้วแต่กรณี แล้วกดบันทึกข้อมูล
- ระบบจะแสดงรายการ ที่อนุมัติ / ไม่อนุมัติ ให้กดปิด
- การค้นหาเอกสารที่อนุมัติ / ไม่อนุมัติ
4. การเรียกดูรายงาน 1. รายงานสรุปรายการขอเบิกเงิน 2. รายงานแสดงการเคลื่อนไหวเงินฝาก คลัง 3. รายงานแสดงรายละเอียดสถานะการ เบิกจ่ายเงิน
1 - เข้าสู่รายงาน - เลือกรายงานที่ต้องการ
1. รายงานสรุปรายการขอ เบิกเงิน
2. รายงานแสดงการ เคลื่อนไหวเงินฝากคลัง
3. รายงานแสดงรายละเอียด สถานะการเบิกจ่ายเงิน