การพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา ศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ เศรษฐมานิต
ระยะแรก พัฒนาวางรากฐาน ผลการดำเนินงาน ระยะแรก พัฒนาวางรากฐาน - การพัฒนาระบบการประเมิน “มาตรฐานและตัวบ่งชี้” -รูปแบบ “กัลยาณมิตรประเมิน”
ระยะสอง ผลการดำเนินงาน ประสานสู่การปฏิบัติ - การเผยแพร่สร้างความเข้าใจ - การสรรหาและคัดเลือกผู้ประเมิน ระดับปริญญา 192 ท่าน ระดับอาชีวศึกษา 326 ท่าน - ประเมินคุณภาพภายนอกสถาบันการศึกษา ระดับปริญญา 5 แห่ง ระดับอาชีวศึกษา 7 แห่ง
- การนำผลมาปรับปรุงพัฒนาระบบ ผลการดำเนินงาน ระยะสาม นำผลลัพธ์มาพัฒนา - การนำผลมาปรับปรุงพัฒนาระบบ
ทิศทางสู่ปีที่สาม การประเมินสถาบันการศึกษา - ระดับอุดมศึกษา 95 แห่ง ระดับอาชีวศึกษา 193 แห่ง การพัฒนาผู้ประเมินภายนอก 1,000 คน การเผยแพร่รายงานผลการประเมิน การติดตามผู้ประเมินภายนอก