การพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

การจัดระบบประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษา โรงเรียนด่านแม่คำมัน
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
Copyright © 2013 บริบทการบริหาร อุดมศึกษา ปรัชญา อุดมการณ์ ภารกิจและหลักการ บริหารสถาบันอุดมศึกษา ศาสตราจารย์ ดร. วิจิตร ศรีสอ้าน ดร. วุฒิ ด่านกิตติกุล.
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
KM Learning Power ครั้งที่ 1
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
สหกิจศึกษา กับการพัฒนาบัณฑิต สู่โลกไร้พรมแดน
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
พันธกิจและแนวทางพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพภายนอก โดยใช้รูปแบบกัลยาณมิตร
การประกันคุณภาพการศึกษา
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
แนวทางการรับรอง มาตรฐาน การประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษา อนุมงคล ศิริเวทิน อนุมงคล ศิริเวทิน.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
การประเมินคุณภาพภายนอก ระดับอุดมศึกษา รอบที่3
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.2 มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การ เรียนรู้โดยอาศัยผลการประเมินจาก ภายในและภายนอก ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง.
บทบาทของโรงเรียนต่อชุมชน
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
โครงสร้างเดิม.
การนำระบบPDCAการประกันคุณภาพ การศึกษาไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมของนิสิต
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
กลุ่มงานส่งเสริม การพัฒนาทุน
การมอบหมายภารกิจผู้นำชุมชน หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม
ที่โครงการงบประมา ณ ( บาท ) กลุ่มเป้าหม าย 5 โครงการส่งเสริมสวัสดิภาพเด็ก ปฐมวัยในชุมชน 21,000, เรื่อง 1 หลักสูตร มีทั้งสิ้น 7 โครงการ เป็นเงิน 148,655,200.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557.
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
EdPEx Kick off.
ทิศทางการประเมินในอนาคต วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552
Self-Assessment Report
โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประเมินคุณภาพภายใน โดยต้นสังกัด
ข้อสังเกตและข้อควรปฏิบัติ ในการตรวจประเมินคุณภาพสถานศึกษา
ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
ภารกิจถ่ายโอน บริการข้อมูลและเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการ ผลิต การตลาด เทคโนโลยี
มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ข้อพิจารณาเกี่ยวกับ คุณภาพการเรียนอิเล็กทรอนิกส์
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
การประกันคุณภาพ ระดับสถาบันอุดมศึกษา. สมาชิก นพ. พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ (ผู้จัดการ) อ. สุภัทรา โกไศยกานนท์ (รองผู้จัดการ) ผศ. ดร. สุรสิทธิ์ วชิรขจร (รองผู้จัดการ)
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสาม (พ.ศ.๒๕๕๔-๒๕๕๘)
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
1. การ ดำเนินตามระเบียบงานสาร บรรณที่เกี่ยวข้อง 2. ความสามารถ ดำเนินการด้านสาร บรรณตามเวลาที่กำหนด 3. มีระบบ ป้องกันการสูญหายของ เอกสาร 4. การเผยแพร่ขั้นตอนในการ.
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
1. ดำเนินการตามระเบียบการเงิน / การคลังที่เกี่ยวข้อง 2. ดำเนินการแล้ว เสร็จตามเวลาและ มีระบบป้องกันการสูญหาย 3. การป้องกันการคลาดเคลื่อนจาก การรับ - จ่ายเงินสด.
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา ศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ เศรษฐมานิต

ระยะแรก พัฒนาวางรากฐาน ผลการดำเนินงาน ระยะแรก พัฒนาวางรากฐาน - การพัฒนาระบบการประเมิน “มาตรฐานและตัวบ่งชี้” -รูปแบบ “กัลยาณมิตรประเมิน”

ระยะสอง ผลการดำเนินงาน ประสานสู่การปฏิบัติ - การเผยแพร่สร้างความเข้าใจ - การสรรหาและคัดเลือกผู้ประเมิน ระดับปริญญา 192 ท่าน ระดับอาชีวศึกษา 326 ท่าน - ประเมินคุณภาพภายนอกสถาบันการศึกษา ระดับปริญญา 5 แห่ง ระดับอาชีวศึกษา 7 แห่ง

- การนำผลมาปรับปรุงพัฒนาระบบ ผลการดำเนินงาน ระยะสาม นำผลลัพธ์มาพัฒนา - การนำผลมาปรับปรุงพัฒนาระบบ

ทิศทางสู่ปีที่สาม การประเมินสถาบันการศึกษา - ระดับอุดมศึกษา 95 แห่ง ระดับอาชีวศึกษา 193 แห่ง การพัฒนาผู้ประเมินภายนอก 1,000 คน การเผยแพร่รายงานผลการประเมิน การติดตามผู้ประเมินภายนอก