บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นของสารละลาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดวิชา ง เปิดโลกสังคมออนไลน์
Advertisements

กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
โครงงานคอมพิวเตอร์.
สมดุลเคมี.
ตอนที่ 1 ก๊าซละลายในของเหลว
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
ชนิด ความเข้มข้นและการเตรียม
ตัวอย่างการคำนวณความเข้มข้นของสารละลาย
1. สเกลเทอร์โมมิเตอร์ ขั้นตอนการทดลอง น้ำกลั่น
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
รูปทรงและปริมาตร จัดทำโดย นางสาวเพ็ญประภา กฤษฎาเรืองศรี ตำแหน่ง อาจารย์ 1 ระดับ 3 โรงเรียนวัดธาตุทอง สำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร.
ตัวอย่างกิจกรรมการทดลอง โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย
การทดลอง วัดปริมาตรของน้ำ
พื้นที่ผิวและปริมาตร
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
Laboratory in Physical Chemistry II
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
ครูโรงเรียนฝางวิทยายน
โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง การทดลองหาแป้งในยาสีฟัน ( วิทยาศาสตร์ )
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
 การสอนแบบอภิปราย.
การทดลองที่ 7 การวัดความร้อนด้วยเครื่องแคลอริมิเตอร์
การทดลองที่ 1 การหาความดันไอและความร้อนแฝง ของการเกิดไอของน้ำ
มวลโมเลกุลของของเหลวที่ระเหยง่าย
การทดลองที่ 5 Colligative property
การแปลงลาปลาซ (Laplace transform) เป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถใช้หาผลเฉลยของปัญหาค่าตั้งต้นของสมการเชิงอนุพันธ์ “เราจะใช้การแปลงลาปลาซ แปลงจากปัญหาค่าตั้งต้นของสมการเชิงอนุพันธ์
1 บทที่ 7 สมบัติของสสาร. 2 ตัวอย่าง ความยาวด้านของลูกบาศก์อลูมิเนียม มีค่าเท่าใด เมื่อน้ำหนักอลูมิเนียมมีค่าเท่ากับ น้ำหนักของทอง กำหนดความหนาแน่น อลูมิเนียม.
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
แบบฝึกหัดการเตรียมสารละลาย
วิชาวิทยาศาสตร์ จำนวน 15 ข้อ next.
รูปแบบการเขียนรายงานผลการทดลอง
ตอนที่ 1 การเตรียมแก๊ส NO2
บทปฏิบัติการที่ 5 PLANT TISSUE ANALYSIS.
ดังนั้นในสารละลายมี H3O+ = 5x10-5 mol
การแตกตัวของกรดแก่-เบสแก่
ชุดวิชา : การประเมินแรงม้าเครื่องจักร
โครงการอบรม เรื่อง การผลิตน้ำส้มสายชูหมักจากข้าว ดร. นันทพร พึ่งสังวร
ระเบียบกรมวิชาการเกษตรว่าด้วยการขึ้นทะเบียนวัตถุอันตรายทางการเกษตรพ. ศ
การเปลี่ยนแปลงที่ผันกลับได้ (Reversible change)
นักโภชนาการชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 6
Coagulation and Flocculation
การวิเคราะห์คุณภาพน้ำ : การวิเคราะห์หาปริมาณออกซิเจนที่ละลายในน้ำ
************************************************
และความเป็นกรด-ด่างของดิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การประเมินผู้ที่มีผลงานดีเด่น ที่ประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์
สำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน
บทที่ 2 การจัดการสารสนเทศ.
อาหารและสารอาหาร อาหาร หมายถึง สิ่งที่รับประทานเข้าสู่ร่างกายแล้วไม่เป็นโทษต่อร่างกายและมีประโยชน์ สารเคมีที่เป็นส่วนประกอบในอาหารจะเรียกว่า “สารอาหาร”
วิธีการตรวจวิเคราะห์ปริมาณไอโอดีนในเกลือบริโภค
การวิเคราะห์ดิน นางกาญจนาภรณ์ พรรณกมลกุล นางสาวพัชรา แสนสุข
โดย นางปิยพร ยศมา ตำแหน่ง ครูชำนาญการ กลุ่มสาระภาษาไทย
การหักเหของแสงในตัวกลางต่างชนิดกัน
“เอ็น (N) พี (P) และ เค (K)”
กาวมหัศจรรย์จาก.. โฟม.
กิจกรรมพื้นฐานทางเคมี
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ใช้มากเกินความจำเป็น
การเตรียมยาในโรงพยาบาล
ครูอำพรรณ ทรัพย์ประชา : ตากพิทยาคม
Energy flow of organis m. ความสัมพันธ์ของ สิ่งมีชีวิตชนิดต่าง ๆ ในระบบ นิเวศที่มีการกินต่อกันเป็นทอด ๆ และมักเริ่มต้นด้วย ผู้ผลิต.
ให้นักเรียนดูภาพแผนที่ต่อไปนี้ แล้วช่วยบอกด้วยว่าเป็นแผนที่ชนิดใด
ปฏิบัติการเรื่อง การสกัดของเหลวด้วยของเหลว Liquid – Liquid Extraction
  1. นักเรียนศึกษาคำถามเพื่อศึกษาค้นคว้าตามประเด็น ต่อไปนี้  1.1 อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใดของโลก  1.3. สิ่งใดที่บ่งบอกความเจริญของอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
ปริมาตรทรงสามมิติ  พื้นที่ฐาน  สูง.
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
1 การผลิตเอทานอลและกรด อินทรีย์ จากลำไยอบแห้ง  นางสาวฐิติพร กัน จันวงศ์  นายณัฐพงษ์ กาละปัน  อ. ดร. นพพล เล็กสวัสดิ์ รหัสโครงการ R50D01001.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นของสารละลาย บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นของสารละลาย การเตรียมความเข้มข้นของสารละลาย ขั้นที่ 1 เตรียมบิกเกอร์ขนาด 100 cm3 1 ใบ ขั้นที่ 2 ชั่งคอปเปอร์ซัลเฟตCuSO 5 กรัม 4 ขั้นที่ 3 ใส่คอปเปอร์ซัลเฟต 5 กรัมลงในบิกเกอร์ ขั้นที่ 4 ตวงน้ำ 20 cm3 ใส่ลงในบิกเกอร์ใช้แท่ง แก้วคนให้คอปเปอร์ซัลเฟตละลายจนหมด ขั้นที่ 5 เติมน้ำลงในบิกเกอร์จนมีปริมาตร100 cm3

บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นของสารละลาย บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นของสารละลาย นักเรียนตอบคำถามต่อไปนี้ เมื่อได้คำตอบแล้วคลิกที่รูป 1. สารละลายคอปเปอร์ซัลเฟต ที่เตรียมได้ คอปเปอร์ซัลเฟต ตัวถูกละลาย คือ .................................... น้ำ ตัวทำละลาย คือ ....................................

บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นสารละลาย บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นสารละลาย นักเรียนตอบคำถามต่อไปนี้ เมื่อได้คำตอบแล้วคลิกที่รูป 2. สารละลายคอปเปอร์ซัลเฟต ที่เตรียมได้ 100 cm3 มีปริมาตร เท่าใด .......................... 3. ในสารละลายคอปเปอร์ซัลเฟต 100 cm3 มีคอปเปอร์ซัลเฟต 5 g เรียกว่าอย่างไร 5 5 % มีความเข้มข้น ร้อยละ ........ หรือ .............

บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นของสารละลาย บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นของสารละลาย นักเรียนตอบคำถามต่อไปนี้ เมื่อได้คำตอบแล้วคลิกที่รูป 4. ในสารละลายคอปเปอร์ซัลเฟต 100 cm3 มีคอปเปอร์ซัลเฟต 10 g เรียกว่าอย่างไร 10 10 % มีความเข้มข้น ร้อยละ ........ หรือ ............ 3. ในสารละลายคอปเปอร์ซัลเฟต 100 cm3 มีคอปเปอร์ซัลเฟต 20 g เรียกว่าอย่างไร 20 20 % มีความเข้มข้น ร้อยละ ........ หรือ .............

ความหมายความเข้มข้นของสารละลาย ความเข้มข้นของสารละลาย หมายถึง การบอกปริมาณตัวถูกละลายในสารละลาย ซึ่งนิยมบอก เป็น 1. ร้อยละโดยมวล / มวล 2. ร้อยละโดยปริมาตร / ปริมาตร 3. ร้อยละโดยมวล / ปริมาตร