การประเมินผลการพูด หัวข้อที่ใช้ในการประเมินผลการพูด เรื่อง - เนื้อหา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพูด.
Advertisements

กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
เทคนิคการสร้างความประทับใจ
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
ตัวอย่าง การปรับปรุงข้อสอบ วิชา LB105: Study Skills ภาคที่ 1 / 2545 ( ก่อนการปรับปรุงเป็นข้อ 78 หลังการปรับปรุงเป็นข้อ 20 )
บทที่ 2 การพูดในที่ชุมนุมชน
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
“การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ”
เสริมทักษะการเป็นวิทยากรฝึกอบรมความปลอดภัย
เรื่อง วันหยุดสุดสัปดาห์ของแป้งหอม เสนอ อาจารย์ ปวีณา ศรีโคตรจันทร์ โดย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/.. กลุ่ม โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร โครงงาน.
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
 การสอนแบบอภิปราย.
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
เทคนิคการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ
ทักษะการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
ฝึกแล้วสื่อความหมายได้ดี ฝึกพูดเป็นการพัฒนามนุษยสัมพันธ์
การรับมือ และ การสร้างความพึงพอใจ ให้แก่ผู้รับบริการ
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน [ ขงจื้ อ เต๋า พุทธ - เซน เถร วา ท ]
เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว
โดย... อาจารย์อ้อ สุธาสินี
บทนำ บทที่ 1.
บุคลิกลักษณะเฉพาะตน (PERSONALITY TRAITS) ที่องค์กรพึงประสงค์
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
เทคนิคการนำเสนอ Presentation Skills
การเขียนรายงานการวิจัย
เทคนิคการพูดและการนำเสนอ
วิถีชีวิตประชาธิปไตย
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
วิธีคิดแบบนักบริหาร ดร. พนม พงษ์ไพบูลย์
แนวทางการก้าวสู่การเป็น
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
การนำเสนอรายงานปากเปล่า (oral presentation)
รูปแบบการสอน.
แนวคิดในการทำวิจัย.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
เรื่อง การใช้ท่าทางประกอบการพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
เทคนิคการนำเสนอข้อมูลด้วยวาจา
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
การพัฒนาทักษะการคิด การฟัง และการพูด
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
วาทนิเทศและเทคนิคการนำเสนอ
การพูด.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
(Demonstration speech)
การใช้ทักษะในการพูด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการพูด ผู้พูด สื่อ สาร
เทคนิคการให้คำปรึกษา
บุคลิกภาพอาจารย์ในยุคดิจิตอล
การพูดโต้วาที เป็นการพูดแบบชักจูง และเป็นการอภิปรายที่จะต้องมีการโต้แย้งกันด้วยเหตุผล เพื่อตัดสินว่าจะยอมรับญัตตินั้นหรือไม่
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การนำเสนอสารด้วยวาจา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินผลการพูด หัวข้อที่ใช้ในการประเมินผลการพูด เรื่อง - เนื้อหา เรื่อง - เนื้อหา - สาระและเหตุผล - การใช้ภาษา

การประเมินผลการพูด หัวข้อที่ใช้ในการประเมินผลการพูด - ลีลาการพูด - ท่าทางประกอบ - หน้าตายิ้มแย้ม - มารยาท - การรักษาเวลา -การใช้โสตทัศนูปกรณ์ ผู้พูด - เตรียมตัว - ความเชื่อมั่นในตนเอง - ความกระตือรือร้น - การออกเสียง - การใช้สายตา

การประเมินผลการพูด ผลสำเร็จในการพูด หัวข้อที่ใช้ในการประเมินผลการพูด ผู้ฟัง - ความสนใจ - มารยาทในการฟัง - การตั้งคำถาม ผลสำเร็จในการพูด

1. มีใจเป็นธรรม ซื่อสัตย์ ไม่อคติ 2. ประเมินผลโดยใช้เหตุผล 3.