ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
Product and Price ครั้งที่ 8.
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
ระบบการบริหารการตลาด
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
Analyzing The Business Case
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
หมวด2 9 คำถาม.
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การสร้างวิสัยทัศน์(Vision) ประเด็นยุทธศาสตร์
การจัดทำแผนสืบทอดตำแหน่ง (Succession Plan)
Strategic Planning Concept / Process.
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
วาระสุดท้ายมาถึงแล้ว 11 สิงหาคม 2556
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 12 กรกฎาคม 2554
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 2 กันยายน 2554
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management Business Concept Business Model
ครั้งที่ 2 วันที่ 7 มิถุนายน 2556
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 28 มิถุนายน 2554
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
การกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ องค์กร. ครั้งที่ผ่านมา คำสำคัญและแนวคิด วิเคราะห์ผู้รับบริการ วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิเคราะห์คู่แข่ง วิเคราะห์ความสามารถในการตอบสนองความ.
ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง
มาฝึกปฏิบัติ (Workshop) เพื่อ ค้นหาวิธีดีที่สุด ต้อง Prioritize ที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
การจัดการ (Management)
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557

กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project จุดมุ่งหมาย ปรัชญา ของการทำธุรกิจ วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป PESTLE สรุปภาพอนาคตทั้งด้านธุรกิจและด้าน IT ใน 5 ปีข้างหน้า และระบุ O/T ออกมาอย่างน้อย 3-5 ปัจจัย วิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน (เชียงใหม่) ว่ามีฐานทรัพยากรอะไรที่สำคัญ และระบุ S/W ออกมาอย่างน้อย 3-5 ปัจจัย สร้างกลยุทธ์การหาธุรกิจที่น่าสนใจเข้าไปทำด้วย TOWS Matrix คัดเลือกธุรกิจที่น่าสนใจและตรงกับจุดมุ่งหมาย ปรัชญาการทำธุรกิจของเรานำมาวิเคราะห์ด้วย GE Matrix โดยนำเอาวงจรชีวิตสินค้า วงจรชีวิตธุรกิจและวงจรชีวิตของเทคโนโลยีมาประกอบการพิจารณาด้วย ระบุธุรกิจที่สนใจออกมา 1 ธุรกิจ พร้อมทั้งระบุตัวสินค้าหลัก/บริการหลักให้ชัดเจน เขียนออกมาเป็น Mission statement มีรายละเอียดดังนี้ ปรัชญาธุรกิจ ตัวสินค้า/บริการ ตลาดเป้าหมาย ลูกค้าเป้าหมาย Supplier คู่แข่งขัน

กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project ต่อ 7. หาข้อท้าทายที่จะรับมือปัจจัยแรงกดดันจากภาพอนาคต ประมาณอย่างน้อย 4-5 ข้อ ท้าทายขึ้นไป 8. นำเอาข้อท้าทายกับ Mission statement มากำหนดวิสัยทัศน์ Vision Statement 9. วิเคราะห์แนวคิดธุรกิจ Business Concept ระบุให้ชัดเจนถึงคุณค่าที่ได้รับ Value Proposition นำมาเขียนเป็น Business Model Canvas 10. จาก Mission statement และ Business model นำมากำหนดการวางตำแหน่งธุรกิจ ด้วยMatrix ตัวสินค้ากับลูกค้า ทุกอย่าง บางอย่าง ทุกคน บางคน 11. นำไปวิเคราะห์ด้วย BCG และ Product /Market Matrix เขียนลูกศรเชื่อมโยง

กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project ต่อ วิเคราะห์ 5 Forces สภาพแวดล้อมการแข่งขันในธุรกิจที่เลือกมา ระบุปัจจัยของแรงกดดันที่มีผลกระทบต่อการแข่งขัน มาประมาณ 4-6 แรงมาเป็น Key issue ดูว่าแต่ละ Key issue นั้น IT มาช่วยในการสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันได้หรือไม่ อย่างไร นำเอา Key issue แต่ละตัวมาหา ปัจจัยสำเร็จที่สำคัญ Critical Success Factor ใน Primary / Secondary Activities ใน Business Value chain แล้วดูว่า activities นั้น เอา IT มาช่วยสร้างคุณค่าให้กับกระบวนการ ธุรกิจของเราได้อย่างไรบ้าง โดยต้องสอดคล้องกับกลยุทธ์การแข่งขัน Generic Model ที่ไปตอบ Business Concept ที่วางไว้ นำเอาผลที่ได้ในแต่ละ activities มาบูรณาการ เป็นภาพรวม IS/IT ของ Value chain