สถาบันศาสนา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
Advertisements

กลุ่มคนในสังคมสุโขทัย
สมาชิก 1.น.ส.เจตนิพิฐ พงศ์พฤกษธาตุ เลขที่ 15 2.น.ส.ชนิตา ปรีชากิตติไพศาล เลขที่ 16 3.น.ส.ปฏิมาล์ ศิริพิรุณ.
สถาบันการศึกษา.
กับทิศทางการพัฒนาสังคมไทย
4. สถาบันการเมืองการปกครอง
ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ธนาคารชีวิต พระครูพิพัฒน์โชติ
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
แนะนำคู่มือเพื่อการป้องกันและดูแลปัญหาการฆ่าตัวตายสำหรับ อสม
การจัดระเบียบทางสังคม
ด.ญ.ปรางค์วลี สีดอกไม้ ชั้น ม.3/2 เลขที่ 15
เรื่อง หน้าที่พลเมือง
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
ชีวิตและวัฒนธรรมไทย
สถาบันการศึกษา.
เรื่อง สถาบันการศึกษา
ประวัติศาสตร์ศาสนา 7 พ.ย บรรยายโดย อาจารย์สมชัย ศรีนอก.
พัฒนาการความสัมพันธ์จากครอบครัวสู่รัฐ
Social Organization เพื่อควบคุมแบบแผนแห่งพฤติกรรมของมนุษย์
: ระบอบประชาธิปไตยในยุคโลกาภิวัฒน์
ระบอบประชาธิปไตย ความหมาย นิยามตามศัพท์ของคำ.
ในฐานะสื่อกลางของความคิด
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
คุณธรรมและจริยธรรมของครู
สถาบันการศึกษากับสถาบันอื่นๆในสังคม
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
การจัดการศึกษาในชุมชน
๓ สถาบันทางสังคม (Social Institution)
ระบบความเชื่อ.
วิถีชีวิตประชาธิปไตย
สาระการเรียนรู้คริสต์ศาสนา
สัญลักษณ์ VOICE FACE HOUSE ROADS. สัญลักษณ์ VOICE FACE HOUSE ROADS.
นักเรียนช่วงชั้นที่ ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓/๒
จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่
ทบทวน หน่วยที่ 1 ความสำคัญของพระพุทธศาสนา 1
เกร็ดความรู้ที่เยาวชนไทยควรทราบ
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
จริยธรรม และ กฎหมายเทคโนโลยีสารสนเทศ
สมาชิก นายธนากร กุจิรพันธ์ ม. 4/6 เลขที่3 นายภูวพงษ์ ภุมราพันธุ์ ม
จำนวนคณะกรรมาธิการที่ส่งประเด็น ณ วันที่ 10 ธันวาคม 2557 เวลา น. คณะกรรมาธิการปฏิรูปจำนวน - การเมือง20 - การบริหารราชการแผ่นดิน11 - กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม12.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
เสวนาพาเพลิน อปท. กับ รางวัลพระปกเกล้า
สถาบันการเมืองการปกครอง
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
จุดเน้นวิชาประวัติศาสตร์
บทที่ 2 ทฤษฏีจริยธรรม.
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
พุทธศาสนากับชีวิตประจำวัน ผศ.ดร.พุทธรักษ์ ปราบนอก
พระพุทธศาสนากับการจัดระเบียบสังคม
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
ประโยชน์ของค่ายประถมศึกษา
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
สังคมศึกษา เรื่อง ศาสนา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถาบันศาสนา

นำเสนอโดย คุณครู นาตยา สุกจั่น จัดทำโดย สมาชิก นำเสนอโดย คุณครู นาตยา สุกจั่น จัดทำโดย 1.นางสาวปลายฟ้า เลาหวิวัฒนชัย เลขที่ 29 2. นางสาวพิลาศลักษณ์ นับดี เลขที่ 30 3. นางสาวกัลยาณี แสนเพชร เลขที่ 34 4.นางสาวรัตติยาภรณ์ วงศ์ศิริ เลขที่ 36 5.นางสาวกรกมล สุจจิตร์จูล เลขที่ 41 6. นางสาวเกวลี ขันติพงษ์ เลขที่ 42 7.นางสาวฐานิต บุญแก้ว เลขที่ 43 8.นางสาวปิยธิดา สนธิกุลมาศ เลขที่ 44 9. นางสาวสิริกาญจน์ แสงแจ้ เลขที่ 45 ม.4/2

สถาบันศาสนา สถาบันศาสนา เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ก่อให้เกิดแบบแผนหรือแนวทางในการปฏิบัติตนของสมาชิก ซึ่งประกอบด้วยความเชื่อ ความรู้สึกทางอารมณ์ พฤติกรรมที่แสดงออกอย่างถูกต้อง งดงาม และเหมาะสม สถาบันศาสนามีรูปแบบที่สำคัญ ได้แก่ พิธีกรรม หลักความเชื่อ หลักธรรมคำสอน และสัญลักษณ์ทางศาสนา

หน้าที่ของสถาบันศาสนา 1.ช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสมาชิก ทำให้เกิดความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด 2. จัดประเพณีและวัฒนธรรมทางศาสนา เช่น การทำบุญ การบวช 3. อบรมศีลธรรมให้แก่สมาชิกของสังคม และเป็นพื้นฐานของหลักจริยธรรม

หน้าที่ของสถาบันศาสนา 4. เป็นแบบอย่างของความประพฤติดีให้แก่สมาชิก มีหลักปฏิบัติที่ถูกต้องเหมาะสมในการดำเนินชีวิต ก่อให้เกิดพฤติกรรมที่มีคุณประโยชน์ต่อสังคม 5. เป็นพื้นฐานสำคัญของอำนาจรัฐ เช่น ในระบบการปกครองที่ไม่มีการแยกอาณาจักร ออกจากศาสนจักร โดยยอมให้ศาสนจักรเป็นใหญ่ หรือในบางสังคมที่ยอมให้ผู้นำศาสนาเป็นผู้นำทางการเมืองด้วย

บทบาทของสมาชิก สมาชิกของสถาบันศาสนามีบทบาทตามสถานภาพต่างๆ เช่นนักบวชและพระสงฆ์มีบทบาทในการสอนให้คนเป็นคนดี ละเว้นความชั่ว รู้จักบาปบุญคุณโทษ ฆราวาสมีบทบาทในการปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลธรรม

1.ช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสมาชิก ทำให้เกิดความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด 2. จัดประเพณีและวัฒนธรรมทางศาสนา สถาบันศาสนา หน้าที่ บทบาท 4. เป็นแบบอย่างของความประพฤติดีให้แก่สมาชิก 3. อบรมศีลธรรมให้แก่สมาชิกของสังคม และเป็นพื้นฐานของหลักจริยธรรม สมาชิกของสถาบันศาสนามีบทบาทตามสถานภาพต่างๆ 5. เป็นพื้นฐานสำคัญของอำนาจรัฐ

ขอบคุณคะ ^^