ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิชานวัตกรรมและการจัดการเทคโนโลยี
Advertisements

การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
วิจัยและพัฒนา : ประสานจับมือและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
จากหิ้งสู่ห้าง การใช้ประโยชน์จากงานวิจัยพัฒนา
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
การวางแผนกลยุทธ์.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การนำเสนอผลงานต่อณะ กรรมการตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD ประเภท วิสาหกิจชุมชน.
การนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD 2015 ประเภท วิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม วิสาหกิจขนาดใหญ่
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความหมายของการบริการ
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
การนำเสนอ หัวข้อ “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดโลก” วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
จัดทำโดย ด. ช. สรวิชญ์ อุปพงษ์ เลขที่ 3 ชั้น ม.1/6 ด. ช. ชญานัน สุวรรณนคร เลขที่ 7 ชั้น ม.1/6.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีการจัดการ สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา http://www.classstart.org/classes/2015

ความสำคัญของนวัตกรรมและเทคโนโลยี นวัตกรรมเชิงเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุดในการแข่งขันสำหรับหลาย ๆ อุตสาหกรรม อาทิ ยอดขายของหลายบริษัท 1-3 อันดับแรก ได้มาจากผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ในระยะ 5 ปีหลังสุด นวัตกรรมผลิตภัณฑ์สามารถช่วยให้กิจการทำกำไรได้ โดยการนำเสนอสิ่งใหม่ และลูกเล่นใหม่ ๆ ออกสู่ท้องตลาด นวัตกรรมกระบวนการช่วยให้การผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น ความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศได้เปิดใช้งานนวัตกรรมได้เร็วขึ้น

ความสำคัญของนวัตกรรมและเทคโนโลยี ความสำคัญของนวัตกรรมและความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศได้นำไปสู่ รอบวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์สั้นลง (สินค้าล้าสมัยอย่างรวดเร็วมากขึ้น) ผลิตภัณฑ์ใหม่เปิดตัวอย่างรวดเร็วมากขึ้น เกิดการแบ่งตลาดออกแบ่งส่วน ๆ อย่างมากมาย

ผลกระทบต่อสังคม นวัตกรรมช่วยให้ความหลากหลายของสินค้าและบริการที่จะส่งมอบให้กับคนทั่วโลกกว้างขวางมากขึ้น การผลิตอาหารมีประสิทธิภาพมากขึ้นเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ดีขึ้น, การขนส่งที่ดีขึ้น ฯลฯ เพิ่มผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติโดยการทำให้แรงงานและทุนมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่อาจส่งผลกระทบภายนอกในเชิงลบ เช่น มลพิษ แบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่ การชะล้าง พังทลายของทรัพยากรธรรมชาติ

ความสำคัญของยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรม นวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ที่สร้างขึ้นอย่างรอบคอบและกระบวนการดำเนินงานที่นำไปใช้ได้จริง ความคิดสร้างสรรค์ส่วนใหญ่ไม่ได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ประสบความสำเร็จ

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ใช้เวลานานเท่าใด? ความยาวนานของวงจรการพัฒนาแตกต่างกันไปตามระดับนวัตกรรมของโครงการ โครงการนวัตกรรมที่ต่อยอดเพิ่มขึ้นมาใหม่ใช้เวลา 6.5 เดือนจากแนวคิดจนกระทั่งแนะนำออกสู่ตลาด “โครงการนวัตกรรมที่มากขึ้น” จะใช้เวลาประมาณ 14 เดือน โครงการนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นมาในโลก จะใช้เวลาประมาณ 24 เดือน โดยเฉลี่ยแล้ว กิจการจะใช้เวลาสั้นลง 12% - 40% จากที่เคยสำรวจในไว้ปี 1995

ประเด็นที่สำคัญของนวัตกรรมและเทคโนโลยี แหล่งที่มาที่นวัตกรรมเกิดขึ้น รวมทั้งบทบาทของบุคคล องค์กร สถาบันภาครัฐ และเครือข่าย ประเภทของนวัตกรรมและรูปแบบอุตสาหกรรมทั่วไปของวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีและการแพร่กระจายเทคโนโลยี ปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดนวัตกรรมในด้านการออกแบบที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี ผลกระทบของเวลาในการเข้าตลาด และวิธีการทางเลือกในการนำนวัตกรรมเข้าตลาด จัดโครงสร้างสำหรับปรับปรุงโอกาสของการสร้างนวัตกรรม, ประสิทธิผลของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และความเร็วของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

ประเด็นที่สำคัญของนวัตกรรมและเทคโนโลยี การจัดการกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มความสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าพร้อมกันในขณะที่ลดเวลาในวงจรการพัฒนาและการควบคุมค่าใช้จ่ายในการพัฒนา การจัดโครงสร้างและการบริหารทีมงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ กลยุทธ์สำหรับการปรับใช้อย่างมีประสิทธิภาพในการนำนวัตกรรมเข้าสู่ตลาด รวมถึง ระยะเวลาที่เหมาะสม กลยุทธ์การกำหนดราคา การจัดจำหน่าย และการตลาด

โจทย์ประจำสัปดาห์ ส่งในคาบเรียน ให้นักศึกษายกตัวอย่างสิ่งที่นักศึกษาคิดว่าเป็นนวัตกรรม แล้วอธิบายว่ามีความเป็นนวัตกรรมอย่างไร

Thank you จบการบรรยาย