โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เข้าสู่เว็บไซต์ ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Government Procurement : e-GP) ระยะที่ 2 เข้าสู่เว็บไซต์
Advertisements

การบันทึกสินทรัพย์ถาวร
มารู้จัก e-GP กันเถอะ.
การค้นหาผู้ขาย ในระบบ GFMIS
การใช้งานระบบสินค้าคงคลัง
การปรับปรุงหนี้เงินยืมทดรอง
ระบบทรัพย์สินถาวร KKUF MIS
ระบบทรัพย์สินถาวร KKUF MIS
โจทย์ คณะมนุษยศาสตร์ ต้องการซื้อวัสดุสำนักงาน จำนวน 3 รายการ ประกอบด้วย 1. ตู้เก็บเอกสาร 10 ตู้ ตู้ละ 2730 บาท 2. ตู้เหล็ก 2 บาน 10 ตู้ ตู้ละ.
ลำดับขั้นตอนการเสนอของบประมาณ (เดิม)
ขั้นตอนง่ายๆ ในการ เข้าใช้บริการ GPF Web Service สำหรับสมาชิก กบข.
การตรวจสอบการนำส่งเงินรายได้
Graduate School Khon Kaen University
วิธีการบันทึกรายการในระบบ GFMIS ผ่าน Web Online สำหรับองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
ห้องประชุม กรมชลประทานที่ 11 ปากเกร็ด นนทบุรี
ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกธุรการจัดซื้อ -จัดจ้าง
ฝ่ายนโยบายและแผน งานงบประมาณ ฝ่ายการคลัง ภาควิชา หน่วยงาน
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
ประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติประจำปีงบประมาณ 2557
การดำเนินการจัดซื้อ/จ้าง วัสดุโครงการ
Watch Shop.
แผนปฏิบัติการจัดซื้อ/จ้าง ที่ผู้บริหารควรรู้ !!
การประชุมผู้บริหารกรม
rid. go. th/webbudget/main_budget
แนวทางการปฏิบัติงานในระบบ BIS ระบบสำรองเงิน
การปฏิบัติเกี่ยวกับบัญชีเกณฑ์คงค้าง
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
ระบบบัญชี.
ขั้นตอนการดําเนินงานของกองคลังที่เกี่ยวข้องกับ หน่วยงานอื่น
การบันทึกรายการสินทรัพย์
รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับใบขอซื้อขอจ้าง
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
งานพัสดุ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
ประชุมด้านแผนงานและงบประมาณ
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
การเข้าสู่ระบบ ฐานข้อมูลการคลังและเศรษฐกิจของจังหวัด (Data base CFO)
Information Technology Project Management
ข้อมูลหลักผู้ขายในระบบ
การบริหารงานการเงินของสถานศึกษา
การรับรองรายงานการประชุม ผ่านเว็บไซต์จังหวัดลพบุรี
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณปี 2554
Web Report.
การเบิกจ่ายค่าครุภัณฑ์โครงการวิจัย
สินค้าคงเหลือ.
บทที่ 6 การปิดบัญชี การปิดบัญชีในสมุดรายวันทั่วไป
การเขียนใบสำคัญเบิกเงินสด
ขั้นตอนการดำเนินการใช้จ่ายเงินรายได้
คู่มือการใช้งานระบบงานภายใน งานปรับปรุงข้อมูลและตั้งเบิก
คู่มือการใช้งานระบบงานภายใน ระบบงานการเงิน
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
โดยนางปิยะพร หงษ์เงิน
ระบบการเรียกเก็บหนี้
คู่มือการเรียกรายงานสินทรัพย์
วิชาการบัญชีสินค้าและระบบบัญชีเดี่ยว
แนวทางการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างราคากลาง และการคำนวณราคากลาง ของ ป.ป.ช.
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
>>0 >>1 >> 2 >> 3 >> 4 >> เมนูแผนของบประมาณ แสดงวิธีการบันทึกข้อมูลหน้าระบบทีละขั้นตอน ข้อพิจารณา : ผู้สร้างต้องมีข้อมูล ดังนี้ - แผนปฏิบัติราชการ หรือโครงการภายใต้แผนปฏิบัติ
สรุปประเด็นข้อตรวจพบ
Budgeting System.
การจัดทำหนังสือ รับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ปี 2557
มติ ครม. เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 57 และ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.58
2. การขายสินค้าผ่านระบบ Just Pay
หน่วยที่ 3 การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป
ระบบการทำงานของ ระบบงบประมาณ (บริหาร)
กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
วิชาระบบบัญชีเดี่ยวและสินค้า
การบันทึกข้อมูลจังหวัดกระจาย ลงพื้นที่ ( ตำบล / อำเภอ ) จัดทำโดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนัก งบประมาณ 22ตุลาคม2552.
ระดับกระทรวง / กรม เป้าหมายการให้บริการระดับกระทรวง (PSAM) เป้าหมายการให้บริการระดับกรม (PSA) ระดับหน่วยงาน ตัวชี้วัดผลผลิตตามเอกสาร สงป. (SDA) ตัวชี้วัดคำรับรองกรมฯ.
 วัตถุประสงค์กำหนดรายละเอียดของโครงการแต่ละคณะ / หน่วยงาน  ผู้ใช้งาน ผู้จัดทำโครงการของแต่ละคณะ / หน่วยงาน รูปแสดงหน้าจอบันทึกข้อมูล โครงการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551 คู่มืออบรมเชิงปฏิบัติการ ขั้นตอนการจัดซื้อ/จัดจ้าง แบบกำหนดงวด ของระบบ KKUFMIS โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551

ขั้นตอนการทำจัดซื้อจัดจ้าง รายงานขอซื้อขอจ้าง พัสดุ บันทึกผูกพัน+อนุมัติผูกพัน การเงิน พัสดุ อนุมัติรายงานขอซื้อขอจ้าง พัสดุ ข้อตกลง , สัญญา (ถ้ามี) พัสดุ ตรวจรับ ส่งเบิกจ่ายเงิน การเงิน Create by sarit 11/03/2008

ขั้นตอนการทำจัดซื้อจัดจ้างแบบกำหนดงวด บนใบ PR และ ข้อตกลง หรือ สัญญา ป้อนข้อมูล ข้อตกลง หรือ สัญญา ดีงข้อมูลรายการจากใบ PR คลิกเลือกทีละรายการเพื่อใส่รายละเอียดของงวด ตรวจรับตามงวดที่กำหนด

กรณีงวดเท่ากันทุกงวด กรณีงวดไม่เท่ากันทุกงวด ขั้นตอนการทำจัดซื้อจัดจ้างแบบกำหนดงวด บนใบ PR ตรวจดูยอดเงินคงเหลือที่จะทำจัดซื้อจัดจ้าง (ใบ PR) กำหนดงวดและกำหนดเงินของงวด ระบุจำนวนเงิน = จำนวนเงินทั้งหมด / จำนวนงวด บันทึกรายการตามกรณี ระบุจำนวนงวด, หน่วยนับ นับเป็น เดือน หรือ งวด กำหนด วงเงิน จัดทำการจัดซื้อจัดจ้าง (ใบ PR) การกำหนดรายการสินค้าบนใบ PR เลือกกำหนดงวด 2 กรณี คือ กรณีงวดเท่ากันทุกงวด กรณีงวดไม่เท่ากันทุกงวด กดปุ่มบันทึกบนใบPR ก่อนทำการเลือกป้อนกรรมการ, และป้อนผู้ขาย/ผู้จ้าง เพื่อได้เลข PR ป้อนข้อมูลที่ผู้ขาย/ผู้จ้าง เลือก ข้อตกลง หรือ สัญญา ดีงข้อมูลจากใบ PR ดูให้ครบรายการที่ต้องการทำ จัดซื้อ/จัดจ้างแบบกำหนดงวด กดปุ่มบันทึกบนใบPR หลังการกำหนดกรรมการ, และป้อนผู้ขาย/ผู้จ้าง เพื่อบันทึกข้อมูลรายการบนใบ PR กดปุ่มบันทึกที่หน้าจอ ผู้ขาย/ผู้จ้าง

เมนูการตรวจสอบเงินงบประมาณคงเหลือ วัตถุประสงค์ : เพื่อดูเงินตามแผนงานโครงการที่ต้องการใช้เงินว่า มีเงินเหลือให้ใช้ได้เท่าไร ก่อนจะทำการจัดซื้อ/จัดจ้าง

รูปแสดงขั้นตอนการจัดทำรายงานงบประมาณคงเหลือ

รูปแสดงรายงานสรุปยอดงบประมาณคงเหลือ

รูปแสดงขั้นตอนการทำจัดซื้อจัดจ้างแบบกำหนดงวด กรณีกำหนดงวดที่ต้องทำจัดซื้อจัดจ้าง (ใบ PR) กรณีงวดเท่ากันทุกงวด กรณีงวดไม่เท่ากันทุกงวด เช่น วงเงิน 500,000 บาท มีงวด 4 งวด โดย 3 งวดแรกงวดละ 100,000 บาท งวดที่ 4 เป็นเงิน 200,000 บาท เช่น วงเงิน 400,000 บาท มีงวด 4 งวดๆละ 100,000 บาท มีงวดเท่ากันทุกงวด มีงวดไม่เท่ากันทุกงวด บันทึกรายการ 1 รายการ บันทึกรายการ 2 รายการ ระบุจำนวนงวดที่ต้องการ ระบุจำนวนงวดที่ต้องการตามจำนวนงวดในแต่ละรายการ ระบุจำนวนเงิน = จำนวนเงินทั้งหมด / จำนวนงวด รายการที่งวดเท่ากันใส่ จำนวนเงิน = จำนวนเงินรวมเฉพาะเท่ากัน / จำนวนงวด รายการที่งวดไม่เท่ากันระบุ จำนวนเงินที่เหลือ(มักจะเป็นงวดสุดท้าย) ระบุหน่วยนับเป็น เดือน หรือ งวด ระบุหน่วยนับเป็น เดือน หรือ งวด

รูปแสดงขั้นตอนการกำหนดงวดการทำงาน/เลขที่เอกสาร ขั้นตอนนี้กำหนดเพียง ครั้งเดียวเมื่อต้นงบประมาณใหม่ เพื่อสร้างเลขเอกสารของใบ PR

รูปแสดงขั้นตอนการกำหนดงวดการทำงาน/เลขที่เอกสาร

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกการจัดซื้อ/จัดจ้าง

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลรายการ

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลรายการ

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลรายการ

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลรายการ

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลรายการ

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลกำหนดงวด กรณีงวดเท่ากัน รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลกำหนดงวด กรณีงวดเท่ากัน 2. คลิกปุ่ม บันทึก จะได้เลข PR 1. ดับเบิ้ลคลิก ใส่รายการที่ 1 จำนวนใส่ 4, ราคา 100,000 หน่วยนับใส่ เดือน 3. คลิกปุ่ม กรรมการบันทึกชื่อ

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลกำหนดงวด กรณีงวดไม่เท่ากัน รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลกำหนดงวด กรณีงวดไม่เท่ากัน 3. คลิกปุ่ม บันทึก จะได้เลข PR 4. คลิกปุ่ม กรรมการบันทึกชื่อ 1. ดับเบิ้ลคลิก ใส่รายการที่ 1 จำนวนใส่ 4, ราคา 100,000 หน่วยนับใส่ เดือน 2. ดับเบิ้ลคลิก เพิ่มรายการที่ 2 จำนวนใส่ 1, ราคา 200,000 หน่วยนับใส่ เดือน

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลกรรมการ คลิกปุ่ม บันทึก จะกลับไปหน้าใบ PR

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลผู้ขาย/ผู้จ้าง คลิกปุ่ม กำหนดผู้ขาย/ผู้รับจ้าง

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลผู้ขาย/ผู้จ้าง

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลทั้งหมดบนใบ PR

รูปแสดงขั้นตอนการทำข้อตกลง หรือ สัญญา แบบมีงวด ทำข้อตกลง หรือ สัญญา โดยดึงรายการงวดจากใบ PR กรณีทำข้อตกลง กรณีทำสัญญา ป้อนข้อมูลหลัก ดูและป้อนรายละเอียดถ้ามี ป้อนกำหนดงวดตามที่ระบุไว้ในช่อง จำนวน จากใบ PR ในแต่ละงวดต้อง ระบุจำนวนเงินของงวดนั้น และวันเริ่มต้น วันสุดท้ายของงวดนั้นๆ ให้ถูกต้อง และครบตามจำนวนงวดของรายการนั้นๆ หมายเหตุ ถ้ามีหลายรายการ ต้องใส่งวดให้ครบตามจำนวนงวดที่ระบุตามรายการนั้นๆ

รูปแสดงเมนูการจัดทำข้อตกลง หรือ สัญญา

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลหลัก

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกรายละเอียด

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 1

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 1

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 2

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 2

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 2

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 2

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 2

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 3

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 3

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 3

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 4

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวดที่ 4

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกข้อมูลงวด

รูปแสดงขั้นตอนการจัดทำข้อตกลง/สัญญา

รูปแสดงขั้นตอนการปรับปรุง ข้อตกลง/สัญญา

รูปแสดงขั้นตอนการอนุมัติข้อตกลง/สัญญา

รูปแสดงขั้นตอนการอนุมัติข้อตกลง/สัญญา

รูปแสดงขั้นตอนการตรวจรับแบบเป็นงวด กรณีงวดอื่นๆ กรณีงวดสุดท้าย เลือกใบ PR ที่ต้องการตรวจรับ ดึงรายการสินค้าจากใบ PR เลือกงวดที่ต้องการตรวจรับ ทำการตรวจรับเฉพาะงวดที่ต้องการ หมายเหตุ ถ้าเป็นงวดสุดท้ายจะแสดงบรรทัดของ งวดที่มีจำนวนเงิน เหลือเพียง 1 บรรทัดเท่านั้น

รูปแสดงขั้นตอนการตรวจรับ

รูปแสดงขั้นตอนการเลือกงวด

รูปแสดงขั้นตอนการบันทึกตรวจรับเป็นงวด

รูปแสดงขั้นตอนการตรวจรับ

รูปแสดงขั้นตอนการตรวจรับ

รูปแสดงขั้นตอนการรับเข้าหน่วยงาน

รูปแสดงขั้นตอนการรับสินค้า

รูปแสดงขั้นตอนการตรวจรับรายงวด