EEET0462 สุริยา วิทยาประดิษฐ์ Electronics Project

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Research and Development (R&D)
Advertisements

องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
วิจัยและพัฒนา : ประสานจับมือและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
::::: การอบรมระยะสั้น :::::
EEET0462 Step Five : Verify สุริยา วิทยาประดิษฐ์ Electronics Project
ออกแบบและการจัดการโครงงานด้านอิเล็กทรอนิกส์
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
ความหมายของการวางแผน
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
การพัฒนาระบบประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานแทนที่กา​รใช้ระบบ SAP-ESS ในส่วนของกา​รประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของ License.
Lesson 10 Controlling.
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การวางแผนกลยุทธ์.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทนำ Introduction Chapter01.
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การเงิน.
ระบบการผลิต ( Production System )
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
บทนำการบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
การจัดทำแผนธุรกิจ.
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
การวิเคราะห์โครงการ (Project Appraisal)
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
การวางแผนการผลิต และการบริการ
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
Lesson 10 Software Evolution
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

EEET0462 สุริยา วิทยาประดิษฐ์ Electronics Project Management And Design Step One : Research and Gathering Information Step Two : Define the problem สุริยา วิทยาประดิษฐ์ w.suriya@yahoo.co.th Mobile : 089-788-6242

The Project Tips Copyright © S.Witthayapradit 2010 กลุ่มเป้าหมาย หรือวัตถุประสงค์ การแข่งขันทางตลาดกับช่วงเวลา เทคโนโลยีใหม่กับการใช้ทรัพยากร การปรับแต่ง , การติดตั้ง , การบริการ การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและข้อกฏหมาย

Step One :- Research and Gathering Information Copyright © S.Witthayapradit 2010 ข้อบกพร่องทั่วไปของโครงงาน สิ่งที่สำคัญของปัญหา แหล่งข้อมูลสำหรับการแก้ไขปัญหา การกำหนดกรอบของโครงงาน Research Define Plan Execution Verify Conclusion

ข้อบกพร่องทั่วไปของโครงงาน Copyright © S.Witthayapradit 2010 ขอบเขตด้านการใช้งาน ( ฟังก์ชัน , อายุ ) ข้อบกพร่องที่คล้ายกัน พิจารณารายละเอียดพื้นฐาน Research Define Plan Execution Verify Conclusion การเปิดตัวใหม่ ? มีช่วงปฏิบัติการนาน ? ประวัติความบกพร่องในอดีต ? การเปลี่ยนแปลงล่าสุด ?

สิ่งที่สำคัญของปัญหา Copyright © S.Witthayapradit 2010 Technical Marketing and Application  Marketing and Product  Application and Use Financial Research Define Plan Execution Verify Conclusion

สิ่งที่สำคัญของปัญหา Copyright © S.Witthayapradit 2010 Technical Research Define Plan Execution Verify Conclusion โครงงานที่คล้ายคลึงกันหรือเหมือนกัน ทีมงานที่มีประสพการณ์ การเลือกใช้ทรัพยากร จัดการด้านกระบวนการผลิต

สิ่งที่สำคัญของปัญหา Copyright © S.Witthayapradit 2010 Marketing and Application  Marketing and Product Research Define Plan Execution Verify Conclusion ส่วนแบ่งกับขนาดของตลาด การแข่งขัน ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกัน กระบวนการขาย การบริการลูกค้า ประโยชน์สูงสุดกับการใช้งานของลูกค้า สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ สิ่งแวดล้อมทางการตลาด

สิ่งที่สำคัญของปัญหา Copyright © S.Witthayapradit 2010 Marketing and Application  Application and Use Research Define Plan Execution Verify Conclusion ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกัน สถานที่ที่นำไปใช้ การประยุกต์ใช้ สภาพแวดล้อมของสถานที่

สิ่งที่สำคัญของปัญหา Copyright © S.Witthayapradit 2010 Financial Research Define Plan Execution Verify Conclusion ต้นทุนใช้จ่าย ต้นทุนการผลิต ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ การตั้งราคาจำหน่าย การลดราคาสินค้า การจัดการเหนือความคาดหมาย ผลกำไรที่ได้

แหล่งข้อมูลสำหรับการแก้ไขปัญหา Copyright © S.Witthayapradit 2010 Source for Technical Information Research Define Plan Execution Verify Conclusion books , periodicals , paper Other products Universities Trade shows Professional associations Government associations Manufacturer’s associations Consultants The Internet

แหล่งข้อมูลสำหรับการแก้ไขปัญหา Copyright © S.Witthayapradit 2010 Source for Marketing Information Research Define Plan Execution Verify Conclusion distributors and sales representatives published market studies Marketing consultants Trade organizations Source for Financial Information Potential suppliers Internal databases

การกำหนดกรอบของโครงงาน (1) การกำหนดกรอบของโครงงาน (1) Copyright © S.Witthayapradit 2010 ข้อแนะนำสำหรับการออกผลิตภัณฑ์ Research Define Plan Execution Verify Conclusion วัตถุประสงค์ของกลยุทธ รายละเอียดทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกัน ข้อมูลที่สำคัญต่างๆของผลิตภัณฑ์ ข้อมูลทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์ที่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ส่วนแบ่งทางตลาด และขนาดของการขาย ข้อมูลการแข่งขันทางการตลาด : ราคา , ส่วนลด , กระบวนการขาย , จุดอ่อน กับจุดแข็ง ขนาดของลูกค้า

การกำหนดกรอบของโครงงาน (2) การกำหนดกรอบของโครงงาน (2) Copyright © S.Witthayapradit 2010 ข้อแนะนำสำหรับการออกผลิตภัณฑ์ Research Define Plan Execution Verify Conclusion ความเกี่ยวข้องของผลิตภัณฑ์กับการใช้งาน จัดลำดับความสำคัญของการดำเนินงาน งบประมาณของการพัฒนา ประเมินด้านการขาย ประเมินด้านต้นทุนของผลิตภัณฑ์ ประเมินด้านต้นทุนของกระบวนการผลิต ผลกำไรของผลิตภัณฑ์ ความเสี่ยงของกระบวนการทั้งหมด

Step Two : Define the Problem Copyright © S.Witthayapradit 2010 “Develop Design Specifications” Research Define Plan Execution Verify Conclusion Specifications define the problem Specification format Specification development Software specification

Step Two : Define the Problem Copyright © S.Witthayapradit 2010 Specification format General description Performance Power input Package Environmental Operation Project and Product cost Agency approvals Cost Special requirements Research Define Plan Execution Verify Conclusion

Step Two : Define the Problem Copyright © S.Witthayapradit 2010 Specification Development General description Performance Power input Package Environmental Operation Project and Product cost Agency approvals Cost Special requirements Research Define Plan Execution Verify Conclusion Mechanical size limits Environmental rating Shape Material Human engineering Ambient temperature Humidity Vibration Shock EMI Total cost of purchased Labor cost to manufact. Manufact. overhead

Step Two : Define the Problem Copyright © S.Witthayapradit 2010 “Digital Thermometer Example Project” Research Define Plan Execution Verify Conclusion Performance[1] Enclosure[1] Environmental[1] Input Power[1] [1] D.Joseph Stadtmiller , “Electronics Project Management and Design” , P.112-114 , Prentice-Hall , 2001.

จบบรรยาย EEET0462 คำถาม และ คำตอบ References:- Electronics Project Management And Design Step One : Research and Gathering Information Step Two : Define the problem จบบรรยาย คำถาม และ คำตอบ References:- D.Joseph Stadtmiller , “Electronics Project Management and Design” , Prentice-Hall , 2001.