กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

Assessment and evaluation in e-learning
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
การเขียนผลงานวิชาการ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
Thesis รุ่น 1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
เทคนิคการสัมภาษณ์งานแบบวัด (Competency)
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
วิชา คณิตศาสตร์ รหัสวิชา
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
เทคนิคการสอน/ส่งเสริมการออมของนักเรียน
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 1.
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
คณิตศาสตร์กับการแก้ปัญหา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงงานวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง โปรแกรมคำนวณหาค่า tan
* ห้ามใช้ความคิดของตัวเองเด็ดขาด ให้ พิจารณาตามข้อความ 1. อ่านเรื่องอย่างคร่าวๆ แล้ววงหรือระบายคำที่ เป็นคำถามในตารางทุกคำ และทุกครั้งที่พบใน ข้อความที่อ่าน.
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
ใบงาน 1. ให้นักเรียนคัดลอกเนื้อหาและตัวอย่างเรื่อง การวิเคราะห์ปัญหาและการจำลองความคิดตั้งแต่สไลด์ที่ 2-11 ลงในสมุด (ถ้าไม่มีให้ทำในกระดาษสมุด1คู่) 2.
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
การเขียนรายงาน.
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การเรียนทางคลินิก โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก
หลักการเขียนโครงการ.
ผลงานวิจัย โดย อ. หัสยา วงค์วัน
โปรแกรมเฝ้าระวัง การเจริญเติบโตของเด็กอายุ 0-18 ปี
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
วิธีสอนแบบอุปนัย.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การแก้ปัญหานักเรียนขาดการกระตือรือร้นในการเรียนภาคปฏิบัติ วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้นของนักเรียนชั้น ปวช.1/1 ช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
▲ เงินหาย กระเป๋าเก็บเงิน จากบ้านไปธนาคาร โครงสร้างเนื้อหา หารายได้ใช้จ่ายออมและทำให้งอก เงย ความเข้าใจ ความสามารถ ความรับผิดชอบ การเก็บรักษาเงิน ความเข้าใจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗

คำถาม ๑. ในมุมของผู้ปกครอง มองคณิตศาสตร์เป็นอย่างไร ๒. ผู้ปกครองมองเห็นคณิตศาสตร์อะไรบ้างใน ชีวิตประจำวัน

เป้าหมายด้านกัลยาณมิตร ๑. เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาความสามารถในการคิด การ คำนวณ และนำทักษะทางคณิตศาสตร์ไปใช้เป็นเครื่องมือ ในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ในการดำรงชีวิตให้มีคุณภาพ ๒.ให้นักเรียนมีความสุข สนุก กระตือรือร้นที่จะเรียน และนำ ความรู้ในห้องเรียนไปศึกษาเพิ่มเติมที่บ้าน ( สร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์ )

เป้าหมายด้านสิปปทายก - สามารถอ่าน เขียน บอกค่าและเรียงลำดับ จำนวน 1 ถึง 100 และ 0 ได้ - การบวกลบคิดวิเคราะห์โจทย์เลข โจทย์ปัญหา และหาคำตอบได้ - การวัด ชั่ง ตวง โดยใช้เครื่องมือวัดที่มีหน่วยไม่ มาตรฐาน - รูปเรขาคณิต เงิน เวลา

กิจกรรมที่จะพาไปสู่เป้าหมาย 1. กระปุกบุญ โครงการธนาคารทรัพยากร 2. โครงการกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เกม เพลง การทำ กิจกรรมปฏิบัติจริงในห้องเรียน เชื่อมโยงหลักธรรมะเข้ากับวิถีชีวิตประจำวันของ นักเรียน เช่น นิทานคณิตศาสตร์ธรรมะ การทำโจทย์ ปัญหาที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาธรรมะ

โครงการคณิตศาสตร์ “ กระปุกบุญ ” วิชาการ วิถีชีวิต ทักษะการคิด คำนวณ เรียนรู้เรื่อง เงิน การทำบันทึก รายรับ – รายจ่าย ขั้นตอนการทำ กระปุกบุญ การจัดสรรเงิน ออกเป็น สัดส่วน การใช้จ่ายเงินใน ชีวิตประจำวัน การเป็นผู้ให้ ( การแบ่งปัน) รู้จักการ ประหยัดอด ออม โครงการคณิตศาสตร์ “ กระปุกบุญ ”

การชั่งกระเป๋า นักเรียน วิชาการ วิถีชีวิต การชั่ง เรขาคณิต หน่วยการ ชั่ง การประมาณ ค่ากับการชั่ง การ เปรียบเทียบ น้ำหนัก รูปทรง ขนาดของ รูปทรง การเปรียบเทียบ พื้นที่ ประเภทของ กระเป๋า การเลือกสรร ขนาดของ กระเป๋า และมิติ ของกระเป๋า น้ำหนักของกระเป๋าก่อน กับหลังใส่สิ่งของ ขนาดกับความ จุของกระเป๋า น้ำหนักของกระเป๋าแต่ละ ประเภท ขนาด รูปร่างที่ เหมาะสมกับการ ใช้งาน ความคุ้มค่าและ คงทนในการใช้ งาน สะพายหลัง (เป้) ล้อลาก การใช้พื้นที่กระเป๋า ในการจัดเก็บของ การคาดคะเนพื้นที่ กับการใช้งาน กระเป๋าถือ