โดย คุณสุภาพร ภคสิริกุล (อ๊อบ)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 5 Place.
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
การป้องกันกำจัดศัตรูพืชแบบผสมสาน
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
สารมลพิษ โชคชัย บุตรครุธ.
บทที่ 5 ทฤษฎีการผลิต (Production Theory)
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
การออกแบบช่องทางการตลาด (Marketing Channels Design)
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
คอมพิวเตอร์ ในงานอุตสาหกรรม Computer for Industry.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
อาจารย์วีระศักดิ์ สืบเสาะ
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาออกแบบภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
นักวิชาการอาหารและยา 9 ชช. ด้านมาตรฐานอาหาร
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
การประเมินความเสี่ยงและการ คุ้มครองผู้บริโภคด้านเครื่องสำอาง โดย เภสัชกรหญิงวีรวรรณ แตงแก้ว ผู้อำนวยการกองควบคุมเครื่องสำอาง.
กรณีความเสี่ยง DMSc.
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
การปรับตัว ของธุรกิจขายยา
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
การใช้สารเคมี สมาคมอารักขาพืชไทย ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ ใช้ชื่อในขณะนั้นว่า “ สมาคม ผู้ประกอบธุรกิจสารเคมีกำจัดศัตรูพืช : ส.ธ.ก. ( Thai Pesticide.
ความสำคัญ ของการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย โดย ดวงเดือน สมวัฒนศักดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สสข.1 ชัยนาท.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
Regional Value Chain: กลยุทธ์ โอกาส ประสบการณ์ และข้อควรระวัง
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย คุณสุภาพร ภคสิริกุล (อ๊อบ) Global Competency Exploration มองโลก มองเรา การแข่งขันในเวทีการค้าระดับนานาชาติ โดย คุณสุภาพร ภคสิริกุล (อ๊อบ) (Chief Representative) Sourcebynet Pte.Ltd. Email :- Obbth@hotmail.com

Marketing Environment สภาพแวดล้อมทางการตลาด 1. External Factors สภาพแวดล้อมภายนอก ควบคุมไม่ได้ 2. Internal Factors สภาพแวดล้อมภายใน ควบคุมได้ MACRO มหภาค MICRO จุลภาค

China, India, Brazil, Russia, Indonesia, eastern EU การแบ่งกลุ่มประเทศที่เป็นตลาดหลัก กลุ่มประเทศ GDP ประชากร อัตราการเติบโต ของ GDP ปี 2011 High Income Country USA , Japan, EU, Canada 52% 15% ของโลก 4% Emerging Market China, India, Brazil, Russia, Indonesia, eastern EU 46% 70% ของโลก 8% Low Income Country 2% 2.30% ฟื้นตัวช้าๆ ดาวรุ่ง 3

Global Creative Marketer นักการตลาดต่างประเทศ “ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ต่อสถานการณ์ ” External Factors (ปัจจัยภายนอก) เศรษฐกิจโลก สังคม และวัฒนธรรม การเมือง ภัยธรรมชาติ Internal Factors (ปัจจัยภายใน) รู้จักตัวเอง รู้จักลูกค้า

Who we are ... OEM = Original Equipment Manufacturing การรับจ้างผลิต ODM = Original Design Manufacturing มีดีไซน์เป็นของตนเอง OBM = Original Brand Manufacturing มีแบรนด์ของสินค้าตัวเอง

Group of Customers ลูกค้า ?? 1. Retailer - ร้านค้าปลีก 2. Wholesales - ร้านค้าส่ง 3. Distributor - ผู้จัดจำหน่าย 4. Trading - เทรดดิ้ง 5. Manufacturer - โรงงาน

4P Marketing Model Product Price Promotion Place

Product “ ผลิตสินค้าให้เหมาะกับตลาด โดยเฉพาะ design และ function”

Price Market Price NOT Cost Price (cost plus)

“ Low-Season Capacity ” Promotion “ Low-Season Capacity ” “Over stock” “B grade product” “Stock cancelation”

“ Present at the right place! ” Exhibition at abroad Website / Catalogue / Email

A good marketer Product requirement Physical Test การทดสอบทางกายภาพ Chemical Test การทดสอบทางเคมี Packaging Test ( Mail Order) การทดสอบการบรรจุ Safety Concerned ความปลอดภัย

to be sued after toxic sofas blamed for causing skin burns and allergies

to be sued after toxic sofas blamed for causing skin burns and allergies One thousand people are planning to sue High Street stores over toxic sofas which have been blamed for provoking dramatic allergic reactions and skin burns. By Aislinn Simpson 2:33PM BST 28 May 2008

อียูขยายระยะเวลาห้ามวางจำหน่ายสาร “Biocide Dimenthyfumarate” DMF เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2554 คณะกรรมาธิการยุโรปได้ประกาศขยายระยะเวลาการ ห้ามจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคที่มีสาร Biocide Dimenthyfumarate (DMF) ต่อไปอีก 1 ปีจนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2555 (Commission Decision 2011/135/EU  ลงวันที่ 1 มีนาคม 2554) การห้ามวางจำหน่ายสารดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อ 17 มีนาคม 2552 (Commission Decision 2009/251/EC) และได้รับการขยายเวลาออกไปอีก 1 ปี ตาม Commission Decision 2010/153/EU  ลงวันที่ 11 มีนาคม 2553 DMF เป็นสารใช้ป้องกันเชื้อราที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อผลิตภัณฑ์ เครื่องหนังและสิ่งทอในช่วงการเก็บรักษาหรือการขนส่งในสภาพอากาศชื้น ซึ่งการใช้ สาร DMF จะก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพผู้บริโภคโดยอาจทำให้เกิดการแพ้อย่าง รุนแรง ซึ่งแม้ในประเทศไทยจะยังไม่มีการห้ามใช้สารดังกล่าวในการผลิตสินค้า หน่วยงานไทยที่รับผิดชอบเรื่องการคุ้มครองความปลอดภัยผู้บริโภคอาจพิจารณา ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

แมคโดนัลด์เรียกคืนแก้วPR.หนังเชร็ค- พบ สารแคดเมียม

แมคโดนัลด์เรียกคืนแก้วPR.หนังเชร็ค-พบพิษ 5 มิ.ย. 2010 แมคโดนัลด์ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดรายใหญ่ของโลก ทำการเรียกคืนแก้วโปรโมทหนัง เชร็ค ตอน เชร็ค สุขสันต์ นิรันดร (Shrek Forever After) เหตุพบการปนเปื้อนสารพิษ จำนวนทั้งสิ้น 12 ล้านใบ ซึ่งมีขนาด 16 ออนซ์ (454 กรัม) ที่วางขายอยู่ในสหรัฐ เพราะลวดลายที่วาดอยู่บนแก้วมีสารแคดเมียม ซึ่งเป็นสารพิษประเภทโลหะหนักเจือปนอยู่ เนื่องจากแคดเมียมนิยมถูกนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมและสินค้าอุปโภค จึงพบการปนเปื้อนอยู่ในสิ่งแวดล้อม บรรยากาศ และในอาหาร ซึ่งหากได้รับเข้าไปในร่างกายจำนวนมากจะเป็นอันตรายต่อตับ, ไต, ปอด, ระบบประสาทและสมอง สำหรับในกรณีของแก้วน้ำลายเชร็คนี้ พบสารแคดเมียมในระดับต่ำ แต่ทางแมคโดนัลด์เป็นห่วงเกี่ยวกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อสุขภาพของผู้บริโภคในระยะยาว โดยคำประกาศของแมคโดนัลด์ ระบุว่า เพื่อเป็นการรับรองว่าลูกค้าจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยจากเรา เราจึงตัดสินใจหยุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้และขอเรียกคืนผลิตภัณฑ์เหล่านี้โดยสมัครใจ

A good marketer (cont.) 2. Product Documentation Drawing Photo Material Data Sheet Available Color Etc.

A good marketer (cont.) 3. Packaging Symbol Paper , Plastic Warning Sub-vocation Recycle Symbol

A good marketer (cont.) 4. Transportation Container Load/ weight / fumigation / lashing

Lashing

Humidity Absorbent สารดูดซับความชื้น

A good marketer (cont.) 5. Material Traceability Timber – FSC (Forest Stewardship Council), JAS(Japan Agricultural Standard), JIS (Japan Industrial Standard) Board Standard Level , CARP 6. Order Lead Time Production lead time Delivery lead time

A good marketer (cont.) 7. Service Quotation Sample 8. Website Company profile Product

A good marketer (cont.) 9. Product Quality 10. TAX & Non-TAX Tax & Duty Fee None Tariff Barrier

การวิจัยตลาด Market Research

การวิจัยตลาด Market Research กระบวนการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ ตีความ รายงาน การวางแผน และตัดสินใจทางการตลาด สินค้าและบริการ สามารถตอบสนองและสร้างความพึงพอใจ แก่ลูกค้า

B 2 G : Business-to-Government B 2 B : Business-to-Business Who we are … B 2 G : Business-to-Government B 2 B : Business-to-Business B 2 C : Business-to-Consumer 28