นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

System Requirement Collection (2)
ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
การใช้เทคโนโลยีในการศึกษา นับว่ามีบทบาทสำคัญในการ ปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วย วิวัฒนาการและการพัฒนาทางการศึกษาที่ไม่หยุดยั้งนี้เอง.
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
เป็นการนำความรู้ด้าน Microsoft Excel ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ กำหนดสูตรการคำนวณในแต่ละเซลล์ ของ Sheet งานนั้นๆได้ โดยอาศัย ความแม่นยำในการคีย์ข้อมูลเข้าไป.
วิทยาลัยเทคโนโลยีกิตติบริหารธุรกิจ Kitti Business Administration Technological College ชื่อเรื่อง “พฤติกรรมการใช้โปรแกรม Microsoft Office ของ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
การพัฒนาระบบทะเบียน ของ โรงเรียนเมโทรเทคโนโลยี จังหวัดเชียงใหม่
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
ผู้วิจัย นายมณัฐ เฮ่ประโคน

เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จัดทำโดย ด. ช. ธนันทร ดอกเกี๋ยง ม.1/2 เลขที่ 8 ด. ญ. เกศกมล ใจปินตา ม.1/2 เลขที่ 10 เสนอ อาจารย์ อรอุมา.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความ สนใจของนักศึกษาให้สนใจต่อการ เรียนให้มากขึ้น.
ซอฟต์แวร์ระบบที่รู้จักกันดี คือซอฟต์แวร์ควบคุมการปฏิบัติการ ของคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า ระบบปฏิบัติการ ระบบปฏิบัติการเป็นชุดคำสั่งที่ใช้ควบคุมระบบฮาร์ดแวร์และ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นางสาวณัฐกานต์ ภิรมณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ในรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ ด้วยวิธี เพื่อนช่วยเพื่อน ผู้วิจัย นาง นุสรา ปิยะศาสตร์ ตำแหน่ง ครูผู้สอน วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา.

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ซอฟต์แวร์และการเลือกใช้
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
โปรแกรมสต๊อกสินค้า และ โปรแกรมขายหน้าร้าน Nanosoft Smart INV.NET วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปและการ ประยุกต์ใช้งาน อ. วิสุตร์ เพชรรัตน์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
วิธีการเลือกซื้อ คอมพิวเตอร์. เนื้อหาในส่วนนี้จะให้รายระเอียดและขั้นตอน ในการเลือกซื้อ เครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อให้เราได้เครื่อง คอมพิวเตอร์ที่ตรงกับความ.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคอมพิวเตอร์ เพื่อการออกแบบของ นักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางาน คอมพิวเตอร์กราฟิค วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต
โครงงาน(Project) เรื่อง ระบบร้านเช่าหนังสือออนไลน์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
วัตถุประสงค์การวิจัย
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
Workshop Introduction
ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
การใช้สื่อ ICT เพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษ
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
SMS News Distribute Service
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การพัฒนาระบบการให้บริการอินเทอร์เน็ตอัตโนมัติ โดยใช้รายการควบคุม
บทที่ 15 การติดตั้งระบบและการทบทวนระบบงาน.
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2

ปัจจุบันได้มีการนำเทคโนโลยีทางด้านคอมพิวเตอร์ มาใช้ในด้านการจัดการเกี่ยวกับการเรียนการสอน โดยนำมาจัดทำเป็น สื่อการเรียนการสอน เช่น โปรแกรม มัลติมีเดียต่างๆ มาใช้ในการประกอบการเรียนการสอน สามารถทำความเข้าใจได้ง่าย สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และทำให้เกิดความน่าสนใจในการเรียนมากยิ่งขึ้นคำว่าคอมพิวเตอร์ ถ้าแปลกันตรงตัวตามภาษาอังกฤษ จะหมายถึงเครื่องคำนวณดังนั้นถ้ากล่าวอย่างกว้างๆ เครื่องคำนวณที่มีส่วนประกอบเป็นเครื่องกลไกล หรือเครื่องไฟฟ้า ต่างก็จัดเป็นคอมพิวเตอร์ได้ทั้งสิ้น ลูกคิดที่เคยใช้กันในร้านค้า ไม้บรรทัด คำนวณ ซึ่งถือเป็นเครื่องมือประจำตัววิศวกรในยุคยี่สิบปีก่อน หรือเครื่องคิดเลข ล้วนเป็นคอมพิวเตอร์ทั้งหมด

เพื่อที่จะได้ศึกษาการทำสื่อการเรียนการสอนด้วย โปรแกรมที่ใช้ทำ เพื่อรู้องค์ประกอบต่างๆของคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ ) เพื่อสามารถนำไปใช้ศึกษา องค์ประกอบต่างๆของคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ )

3.1 สามารถจัดทำสื่อการเรียนการสอน องค์ประกอบต่างๆของคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ ) 3.2 สามารถนำไปใช้ศึกษาในระดับ ปวช. สาขางานคอมพิวเตอร์ได้

กลุ่มนักศึกษา อาชีวะ ปวช สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ โรงเรียนประชาบำรุง

- หาข้อมูลและรวบรวม - เข้าหาอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ - จัดทำเอกสาร - ดำเนินการสร้างโครงการ

โรงเรียนประชาบำรุง

เชิงคุณภาพ ใช้แบบสอบถาม ชอบ ไม่ชอบ และรายละเอียด เชิงปริมาณ แบบทดสอบก่อนหลังเรียน ที่อยู่ในตัวสื่อการเรียนการสอน

ได้สื่อการเรียนการสอน องค์ประกอบต่างๆของคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ ) ได้นำไปใช้ในการศึกษา องค์ประกอบต่างๆของคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ )

ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อโปรแกรม คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI องค์ประกอบคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ ) มากที่สุดได้แก่ 1. สามารถนำโปรแกรมไปใช้งานใน ชีวิตประจำวันได้ ได้ 4.08 สามารถนำโปรแกรมไปใช้งานใน ชีวิตประจำวันได้ สรุปว่าโปรแกรมที่ทำจากหนังสือเข้าใจง่าย และสามารถนำไปใช้ใน ชีวิตประจำวันได้สะดวก ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อโปรเกรม คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI องค์ประกอบคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ ) น้อยที่สุดได้แก่ 1. คุณเข้าใจองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์ ได้ 3.72 สรุปว่าความเข้าใจต่อความรู้องค์ประกอบคอมพิวเตอร์ยังไม่เพียงพอ เนื้อหาอาจเข้าใจยาก

ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อ โปรแกรม CAI องค์ประกอบคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ ) มีระดับความพึงพอใจ มาก ที่สุดได้แก่ปวช. ชาย 4.1 ระดับความพึงพอใจของนักศึกษา ที่มีต่อโปรแกรม CAI องค์ประกอบคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ ) มีระดับความพึงพอใจ น้อยที่สุดได้แก่ ปวส. หญิง 3.9

สรุป อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ 5.1 สรุปผลการทดลอง ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อโปรแกรม คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI องค์ประกอบคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ ) มากที่สุดได้แก่ 1. สามารถนำโปรแกรมไปใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ได้ 4.08 สามารถนำโปรแกรมไปใช้งานในชีวิตประจำวันได้ 2. ประโยชน์ที่จะได้รับจากโปรแกรม ได้ 4.02 ประโยชน์ที่จะได้รับจากโปรแกรม 3. การเข้าถึงเนื้อหา ได้ 3.98 การเข้าถึงเนื้อหา สรุปว่าโปรแกรมที่ทำจากหนังสือเข้าใจง่าย และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ สะดวก ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อโปรเกรม คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI องค์ประกอบคอมพิวเตอร์ ( ฮาร์ดแวร์ ) น้อยที่สุดได้แก่ 1. คุณเข้าใจองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์ ได้ ความเข้าใจต่อการทำแบบทดสอบหลังเรียน ได้ เรียนรู้และสามารถใช้โปรแกรมได้ด้วยตนเอง ได้ 3.86 สรุปว่าความเข้าใจต่อความรู้องค์ประกอบคอมพิวเตอร์ยังไม่เพียงพอ เนื้อหาอาจเข้าใจยาก

 มีอยู่ 5 part  Part 1 ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ >>>> องค์ประกอบ คอมพิวเตอร์ (hardware)  Part 2 เลือกซื้อชิ้นส่วนมาประกอบคอม  Part 3 ลงมือประกอบคอมด้วยตนเอง  Part 4 ติดตั้ง windows และดูแลแก้ไขปัญหา คอมพิวเตอร์  Part 5 ดูแล แก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ด้วยตนเอง

เช่น CPU คือ สมองของคอมพิวเตอร์ Chipset คือ หัวใจของการควบคุมระบบ เราจะมีการบอกศัพท์ที่คนทั่วไปเข้าใจได้ง่าย