วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัย อาจารย์เรวดี นาวินวิจิต
Advertisements

การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Brain- Based Learning ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3/1 สาขาการขาย.
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ชื่อผู้วิจัย นายสรรเพชญ สุขสวัสดิ์ สถาบัน วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่

ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ชื่อผู้วิจัย นางศศิธร บุญภูมิ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางปัจณี บุญส่งสวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ

วิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจทั่วไป
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรมสำเร็จรูปในงานอาชีพ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย นางสาวราตรี สมความคิด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรี ย่าน.
การใช้แบบฝึกทักษะเกม Spelling Bee เพื่อพัฒนาความสามารถในการสะกด คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 (ปวช.1) สาขา เทคนิคคอมพิวเตอร์

โดย นางสาวพัชรินทร์ แสงเงิน วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นายหิรัญญพงษ์ โอวัฒนา โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ จังหวัดระยอง จังหวัดระยอง ชื่อผู้วิจัย / สถาบัน นายวัชรพล พรมโคตร.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคอมพิวเตอร์ เพื่อการออกแบบของ นักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางาน คอมพิวเตอร์กราฟิค วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
นำเสนอผลงานวิชาการ เรื่อง การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบ สำหรับนักเรียน ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีลำปาง (แลมป์ – เทค)
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
การนำเสนอผลงานการวิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีลำปาง
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชการ
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้านการอ่านเขียนและ พูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช. ปีที่ 3 โดยใช้การสอนแบบร่วมมือกันด้วยเทคนิค CIRC โดย นางสาวธวัลรัตน์ สุภาพพิบูลพันธ์

ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา การเรียนภาษาต้องสามารถใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้ และการจะใช้ภาษาได้อย่างคล่องแคล่วและเหมาะสมขึ้นอยู่กับทักษะการใช้ ดังนั้นผู้เรียนต้องมีโอกาสได้ฝึกทักษะการใช้ภาษาให้มากที่สุดทั้งในชั้นเรียนและนอกห้องเรียน

ผู้สอนได้ศึกษาวิธีการสอนหลายรูปแบบ เทคนิคการสอนแบบ CIRC จึงเป็นแนวทางหนึ่งที่จะใช้พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทางด้านภาษาอังกฤษให้สูงขึ้น สามารถใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนระดับชั้น ปวช.ปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือกันด้วยเทคนิค CIRC  2. เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านการเขียนและพูดภาษาอังกฤษ หลังการเรียนรู้แบบร่วมมือกันด้วยเทคนิค CIRC 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือกันด้วยเทคนิค CIRC

กรอบแนวคิดในการวิจัย ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม การรู้จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือกันด้วยเทคนิค CIRC ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากร  นักเรียนที่กำลังเรียนวิชาการสนทนาภาษาอังกฤษ 1 กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 2 ห้องเรียน 52 คน โดยการสอนแบบร่วมมือกันด้วยเทคนิค CIRC

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตาราง แสดงค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค CIRC คะแนนเต็มของการสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวนนักเรียน คะแนนเต็ม ×จำนวนนักเรียน ผลรวมของคะแนนสอบก่อนเรียน (E1) ผลรวมของคะแนนหลังเรียน (E2) 30 52 30×52 = 1,560 468 1,404

จากตารางพบว่า การสอนภาษาอังกฤษ 1 แบบร่วมมือกันด้วยเทคนิค CIRC ภาพรวมค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.857 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมร้อยละ 86

สรุปผล การเรียนวิชาการสนทนาภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือกันด้วยเทคนิค CIRC ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.ปีที่ 3 พบว่า ดัชนีประสิทธิภาพผลเท่ากับ 0.857 แสดงว่านักเรียนมีความรู้มากขึ้น ร้อยละ 86 และความพึงพอใจเฉลี่ย 4.84 อยู่ระดับมากที่สุด ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.25 พิจารณาเป็นรายประเด็นพบว่ามีความพึงพอใจต่อ เมื่อพิจารณาเป็นรายประเด็น พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนมากที่สุดทุกข้อ ( 4.50 ≤ x ≤ 5.00 )

ข้อเสนอแนะ 1. ควรนำวิธีการสอนแบบร่วมมือกันด้วยเทคนิค CIRC ไปใช้กับวิชาอื่นๆ เพื่อโอกาสในการพัฒนาความก้าวหน้าทางการเรียน 2. ควรนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับฝึกทักษะในระดับชั้นปีอื่น ๆ