ชื่อเรื่อง พฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนไม่ ตรงต่อเวลาในวิชาการพัฒนางานด้วย ระบบ คุณภาพ - และ เพิ่มผลผลิต ของนักศึกษา ชั้น ปวส ปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาววัชราภรณ์ กอน แก้ว
ผู้วิจัยสังเกตว่ามีนักศึกษาบาง กลุ่มเข้าชั้นเรียนไม่ตรงต่อเวลา ในรายวิชา การพัฒนางานด้วย ระบบคุณภาพและเพิ่มผลผลิต บางทีผู้วิจัยได้ทำการสอนผ่านไป แล้วเป็นเวลาสิบนาทีนักศึกษา กลุ่มนี้ส่วนใหญ่ก็ยังไม่มา
1. เพื่อปรับพฤติกรรมของ นักศึกษาชั้นประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง สาขาการตลาด 2. เพื่อนำผลการวิจัยเป็น แนวทางในการแก้ปัญหาของ นักศึกษาชั้นประกาศนัยบัตร วิชาชีพชั้นสูง สาขาการตลาด
ตัวแปรที่ ศึกษา ประชากรและกลุ่ม ตัวอย่าง 1. ตัวแปรต้น ได้แก่ แผนกาจัดการเรียนรู้ที่ สอดแทรกการใช้ แบบสอบถามปัญหาใน ชั้นเรียน, แบบสัมภาษณ์ พฤติกรรมนักศึกษา รายบุคคล 2. ตัวแปรตาม ได้แก่ พฤติกรรมการเข้าชั้น เรียนให้ตรงเวลานักเรียน ชั้น ปวส ปีที่ 1 ห้อง สาขา การตลาด ปีการศึกษา 2554 วิทยาลัย เทคโนโลยีโปลิเทคนิค ลานนา เชียงใหม่ จำนวน 19 คน คือ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ชั้น ปีที่ 1 ห้อง จำนวน 19 คน สาขางาน การตลาด ปี การศึกษา 2554 วิทยาลัย เทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
ลำดับจำนวน นักเรียน ทั้งหมด ( คน ) จำนวน นักเรียนที่ ตรงเวลา ( คน ) ร้อยละของ นักเรียนที่ ตรงเวลา
นักศึกษากลุ่มเป้าหมาย สามารถปรับปรุงตนเองเมื่อ ทราบข้อตกลงเบื้องต้นในการ เข้าชั้นเรียนตรงเวลากับ ครูผู้สอนแล้ว นักศึกษามีการกระตือรือร้นใน การเรียนมากขึ้น มีการพัฒนา ตนเองได้อย่างชัดเจนและ ครูผู้สอนได้บวกคะแนนเพิ่ม ตามที่ตกลงกันไว้ทุกๆครั้งจึง เป็นแนวหนึ่งที่สามารถ แก้ปัญหาในเรื่องการเข้าเรียน ไม่ตรงต่อเวลาของนักศึกษาได้ อีกแนวทางหนึ่ง
1. นักศึกษามีพฤติกรรมในการ เข้าชั้นเรียนในรายวิชาการ พัฒนางานด้วยระบบคุณภาพ และเพิ่มผลผลิต ที่ส่ง ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น เมื่อมีคะแนนตรงเวลามากขึ้น 2. นักศึกษามีพฤติกรรมในการ เช้าชั้นเรียนในรายวิชาอื่น ๆ ตรงเวลามากขึ้น