สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
คำบรรยายพิเศษพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2549 สพท.ขอนแก่น เขต 4 นายสายัณห์ ผาน้อย.
รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
PCTG Model อริยมงคล 55.
โรงเรียนดีประจำตำบล.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การพัฒนาครูพลศึกษาในประเทศไทย
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
“MY SCHOOL”.
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สมรรถนะการศึกษาไทยในเวทีสากล พ. ศ
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
งานติดตาม ประเมินผล และรายงาน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
My school.
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
๓.๓. นำสันติสุขสู่ ๓ จังหวัดชายแดน ภาคใต้ ๔.๔. แก้ไขปัญหายาเสพติด ๕.๕. แท็บเล็ต (Tablet) ๖.๖. การวิจัย ๑๐ นโยบาย ( ต่อ )
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การปฏิบัติตามนโยบาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
1. ความไม่ปกติและความปกติ ความปกติความปกติ ไม่ปกติไม่ปกติ สภาพที่เป็นตามที่เคยเป็น, ทำ อยู่เป็นประจำเป็นปกติ ทำตามที่คนอื่นทำ / เป็น, ระเบียบวิธีการตามปกติ
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
แผนการดำเนินงาน พัฒนาการศึกษาขั้น พื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ โดย ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
จุดเน้นนโยบาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

บนพื้นฐานของความเป็นไทย วิสัยทัศน์ การศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศไทย มีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล บนพื้นฐานของความเป็นไทย

พันธกิจ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม มีคุณลักกษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร พัฒนาระบบบริหารจัดการที่เน้นการมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อคุณภาพการศึกษา

จุดเน้น 1. จุดเน้นด้านผู้เรียน 1.1 นักเรียนมีสมรรถนะสำคัญสู่มาตรฐานสากล 1.2 นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รักสามัคคี ปรองดอง สมานฉันท์ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ภูมิใจในความเป็นไทย ห่างไกลยาเสพติด มีคุณลักษณะและ ทักษะทางสังคมที่เหมาะสม 1.3 นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษได้รับการส่งเสริมและพัฒนาเต็มศักยภาพ

จุดเน้น 2. จุดเน้นด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา 2.1 ครูได้รับการพัฒนาองค์ความรู้และสมรรถนะ ผ่านการปฏิบัติจริงและ การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง 2.2 พัฒนาผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มที่มีความจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาเร่งด่วน 2.3 ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นมืออาชีพ มีผลงานเชิงประจักษ์ ได้รับ การยกย่องเชิดชูเกียรติอย่างเหมาะสม 2.4 องค์กรและคณะบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการจัดเตรียมและจัดสรรครู ตระหนัก และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้ครูและผู้บริหารสถานศึกษาบรรจุใหม่/ ย้ายไปบรรจุ มีความสามารถสอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียน ชุมชน และสังคม

จุดเน้น 3. จุดเน้นด้านการบริหารจัดการ 3.1 สถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา บริหารจัดการโดยมุ่ง ผลสัมฤทธิ์เน้นการกระจายอำนาจ การมีส่วนร่วม และมีความรับผิดชอบ ต่อผลการดำเนินงาน 3.2 สถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ตามมาตรฐาน

โรงเรียนระดับประถมศึกษา 28,470 แห่ง โรงเรียนขยายโอกาส 7,082 แห่ง ข้อมูลพื้นฐาน (10 มิ.ย.2557) โรงเรียน 30,922 แห่ง โรงเรียนระดับประถมศึกษา 28,470 แห่ง โรงเรียนขยายโอกาส 7,082 แห่ง โรงเรียนระดับมัธยมศึกษา 2,358 แห่ง โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ 51 แห่ง โรงเรียนศึกษาพิเศษ 43 แห่ง

ข้อมูลพื้นฐาน (10 มิ.ย.2557) นักเรียน 7,404,606 คน นักเรียน 7,404,606 คน นักเรียนระดับก่อนประถมศึกษา 946,147 คน นักเรียนระดับประถมศึกษา 3,310,150 คน นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 1,913,965 คน นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 1,139,016 คน นักเรียนพิการในโรงเรียนศึกษาพิเศษ 36,238 คน นักเรียนด้อยโอกาสในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ 44,402 คน นักเรียนที่จัดโดยครอบครัว 368 คน นักเรียนที่จัดโดยสถานประกอบการ 5,680 คน นักเรียนโรงเรียนวิทยาศาสตร์ภูมิภาค (โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย) 8,640 คน

ข้อมูลพื้นฐาน (10 มิ.ย.2557) บุคลากร 416,100 คน บุคลากร 416,100 คน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการ 415,131 คน ผู้บริหาร 44,402 คน ครูผู้สอน 369,322 คน บุคลากรทางการศึกษา 10,504 คน ข้าราชการพลเรือน (ส่วนกลาง) 969 คน

วงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 315,058,342,600 งบประมาณที่ได้รับ พ.ศ. 2557 307,211,286,500 เพิ่มขึ้น 7,847,056,100 ร้อยละ 2.55 กองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ 130,000,000 รวมงบประมาณ พ.ศ. 2558 315,188,342,600

สรุปงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558

กรอบการนำเสนอจุดเน้น สภาพปัจจุบันปัญหา แนวทางในการพัฒนา ข้อเสนอแนะอื่น ๆ