เทคโนโลยีสื่อประสมสอน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ นายชูชีพ ขาวเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีนีร ชาบริหารธุรกิจ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
Advertisements

นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
ผู้วิจัย นายธีรภัทร พึ่งเนตร
ผู้วิจัย นางบุปผา แย้มชุติ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย น.ส สุนิสา แก้วมา วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์

ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยเทคโนยีวิมล.
1. 2 ปัญหาของการวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน  จุดมุ่งหมายของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 กำหนดให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)

ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีห้างหุ้นส่วนโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
จัดทำโดย นางสาวสุชาภา นรพัลลภ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ.
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาเครื่องกลไฟฟ้า 1 ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้น ปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนการ สอน โดยใช้กระบวนการกลุ่มสัมพันธ์
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีดไทย 1 โดยใช้แบบฝึกกลุ่มคำสั้น ๆ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 โดย นางสุกัญญา พลรัตนมงคล.

โดย นายชูชีพ ขาวเจริญ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของ ผู้เรียนในทัศนะของผู้ปกครอง ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีนีรชา บริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
อาจารย์นริสรา คลองขุด
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก

วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่องวิจัย การศึกษาผลการสร้างประโยค Wh-Questions โดยใช้ฉลากผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการตลาด.
นายทัศนชัย เหน็บบัว โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
โดย นางกุหลาบ พรหมจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ ชื่อเรื่อง : การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา ภาษาไทยของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยี
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคโนโลยีสื่อประสมสอน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ นายชูชีพ ขาวเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีนีร ชาบริหารธุรกิจ

ปัญหาการวิจัย เทคโนโลยีสื่อประสมสอนฮาร์ดแวร์ คอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้น มีคุณภาพ เพียงใด เทคโนโลยีสื่อประสมสอนฮาร์ดแวร์ คอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้น มีคุณภาพ เพียงใด เทคโนโลยีสื่อประสมสอนฮาร์ดแวร์ คอมพิวเตอร์ทำให้ผล เทคโนโลยีสื่อประสมสอนฮาร์ดแวร์ คอมพิวเตอร์ทำให้ผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนฮาร์ดแวร์ คอมพิวเตอร์ของผู้เรียนดีกว่า สัมฤทธิ์ทางการเรียนฮาร์ดแวร์ คอมพิวเตอร์ของผู้เรียนดีกว่า ก่อนเรียนหรือไม่ ก่อนเรียนหรือไม่

วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีสื่อ ประสมสอนฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่มี ประสิทธิภาพที่ดีสำหรับนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพและผู้สนใจทั่วไป เพื่อออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีสื่อ ประสมสอนฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่มี ประสิทธิภาพที่ดีสำหรับนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพและผู้สนใจทั่วไป เพื่อศึกษาการยอมรับของผู้เรียนที่มีต่อ เทคโนโลยีสื่อประสมสอน เพื่อศึกษาการยอมรับของผู้เรียนที่มีต่อ เทคโนโลยีสื่อประสมสอน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่ผู้เรียนใช้เรียน ด้วยตนเอง ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่ผู้เรียนใช้เรียน ด้วยตนเอง เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของผู้เรียน เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของผู้เรียน ที่เรียนด้วยเทคโนโลยีสื่อประสมสอน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระหว่าง ที่เรียนด้วยเทคโนโลยีสื่อประสมสอน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระหว่าง ก่อนเรียนกับหลังเรียน ก่อนเรียนกับหลังเรียน

ตารางผู้ที่มีผลการทดสอบก่อน เรียนและหลังเรียน กลุ่มคะแนน จำนวน คน ร้อยละ ผู้ที่มีคะแนนหลังเรียนต่าง จากก่อนเรียน 2273 ผู้ที่มีคะแนนหลังเรียนไม่ ต่างจากก่อนเรียน 827 รวม30100

ค่าไค - สแควร์ที่ได้จากการ วิเคราะห์ข้อมูล กลุ่มคะแนน ค่าสังเกต (O) ค่า คาดหมา ย (E) (O- E) (O- E)2/ E ผู้ที่มีคะแนนหลัง เรียนต่าง จากก่อนเรียน ผู้ที่มีคะแนนหลัง เรียนไม่ต่าง จากก่อนเรียน df = 1 = 6.52

ผลการวิจัยพบว่า 1. หลังจากการเรียนด้วยเทคโนโลยีสื่อประสม สอนฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์มีผู้เรียนที่ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนแตกต่างจากผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน หลังเรียนไม่สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ผู้เรียนที่เรียนด้วยเทคโนโลยีสื่อประสมสอน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์มีการยอมรับเทคโนโลยี สื่อประสมสอนฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์มากกว่า ผู้ที่ไม่ยอมรับอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05

ประโยชน์ที่ได้จากการวิจัย ผลการวิจัยครั้งนี้เป็นข้อมูล สนับสนุนได้ว่า เทคโนโลยีสื่อประสม สอนฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ เป็น เทคโนโลยีสื่อประสมสอนที่มี ประสิทธิภาพสามารถนำไปเรียนได้ ด้วยตนเอง

ขอบคุณครับ