การสื่อ ความหมาย. 1. บรรยายเรื่องการสื่อ ความหมายได้ วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้ แล้ว ผู้เข้ารับ การ ฝึกอบรมควรจะสามารถ เมื่อจบบทเรียนนี้ แล้ว ผู้เข้ารับ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การติดต่อสื่อสาร.
ประเภทและระดับ ของการสื่อสาร
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
Teaching procedural skill
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
(Sensitivity Analysis)
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
ในฐานะสื่อกลางของความคิด
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
การติดต่อสื่อสารในการทำงาน
คู่มือการใช้การเขียนเรียงความ โดยใช้โปรแกรม PowerPoint
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
โดย... อาจารย์อ้อ สุธาสินี
ยินดีต้อนรับสู่การอบรม ณ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
ข้อพิจารณาเกี่ยวกับ คุณภาพการเรียนอิเล็กทรอนิกส์
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
เทคนิคการนำเสนอ วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2554
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
Slide 1 of 11 วิธีการสอนแบบอีเลิร์นนิง (e-Padagogy) การสอนแบบบรรยาย วิธีการสอนออนไลน์ แบบบรรยาย ฐาปนีย์ ธรรมเมธา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ โดย นางสาวพรรัมภา ชูรักษ์
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การอ่านเชิงวิเคราะห์
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
การพูด.
ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
สื่อประกอบการสอน หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ ภาษาเพื่อการสื่อสาร
การศึกษารายกรณี ว่าที่ ร.ท.ณัฐฐ์ ยุวยุทธ L.T. (CASE STUDY)
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การนำเสนอสารด้วยวาจา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสื่อ ความหมาย

1. บรรยายเรื่องการสื่อ ความหมายได้ วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้ แล้ว ผู้เข้ารับ การ ฝึกอบรมควรจะสามารถ เมื่อจบบทเรียนนี้ แล้ว ผู้เข้ารับ การ ฝึกอบรมควรจะสามารถ 2. สื่อความหมาย ได้ถูกต้อง

การสื่อ ความหมาย (COMMUNICA TION) คือการถ่ายทอด ข่าวสาร ข้อมูลจากผู้ ส่งไปยังผู้รับด้วย วิธีการต่างๆ ให้ผู้รับ ข่าวสารตรงกับผู้ส่ง คือการถ่ายทอด ข่าวสาร ข้อมูลจากผู้ ส่งไปยังผู้รับด้วย วิธีการต่างๆ ให้ผู้รับ ข่าวสารตรงกับผู้ส่ง

องค์ประกอบของการ สื่อความหมาย ผู้ส่ง SEND ER ผู้ส่ง ข่าวสา ร MASS AGE ข่าวสา ร MASS AGE สื่อ MEDI A สื่อ ผู้รับ RECEI VER ผู้รับ ย้อนกลับ FEED BACK

วิธีการสื่อความหมาย นิยมใช้กันใน 3 วิธี 1. พูดหรือเขียน 2. ทำท่าทาง 3. สัญญาณต่างๆ - ภาพ - สัญลักษณ์ อื่นๆ - สัญลักษณ์ อื่นๆ

รูปแบบการสื่อ ความหมาย 1. สื่อความหมายทาง เดียว (ONE – WAY COMMUNICATION) เป็นการส่งความหมาย ด้านเดียว ไม่ทบทวน โต้แย้ง ซักถาม

รูปแบบการสื่อ ความหมาย โอกาสใช้ โอกาสใช้ - มีเวลาจำกัด - บอกกล่าวคนกลุ่ม ใหญ่ ( แถลงการณ์ ) - ง่าย สำหรับผู้ที่มี ประสบการณ์แล้ว - ต้องการพัฒนาให้ผู้รับ มีความคิดริเริ่ม

2. สื่อความหมาย 2 ทาง (TWO – WAY COMMUNICATION) ทบทวน ซักถามได้ ทบทวน ซักถามได้โอกาสใช้ - มีเวลาพอ ต้องการ ความถูกต้อง แม่นยำ - ต้องการให้ขวัญและ กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติ

อุปสรรคในการสื่อ ความหมาย 1. เวลาจำกัด 2. ข้อมูล ไม่ครบ สมบูรณ์ 3. การตีความ ข้อมูลผิดพลาด 4. ความแตกต่าง ทางภาษา 5. ใช้ความคิดเห็น ในการตีความ

อุปสรรคในการสื่อ ความหมาย 6. พูดไม่ชัดสื่อไม่ชัดเจน 7. ใช้สื่อผิดประเภท 8. ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ไม่เอื้ออำนวย ( แสง เสียง ) 9. ความจำเสื่อม ความ โกรธ ความเกลียด ความรัก ฯลฯ