บทที่1 การบริหารการผลิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
Advertisements

องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
การกำหนดตารางการผลิตหลัก (Master Production Scheduling)
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การวิเคราะห์ระบบและวิธีปฏิบัติงาน
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
การวางแผนกลยุทธ์.
การจัดองค์การ.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
บทที่ 13 การผลิตแบบทันเวลาพอดี
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
โครงสร้างองค์การของโรงแรม
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
The General Systems Theory
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
บทที่ 11 ระบบสารสนเทศ.
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การวางแผนกำลังการผลิต
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
บทที่ 3 Planning.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
ลักษณะของระบบบัญชี.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ความหมายของการบริการ
การวางแผนการผลิต และการบริการ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
บทที่6 การควบคุมคุณภาพและปริมาณ
บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่3 ระบบการผลิตและการวางแผนกระบวนการผลิต
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่1 การบริหารการผลิต ความหมายของการบริหารการผลิต องค์ประกอบของการบริหารการผลิต หน้าที่ของการบริหารการผลิต ผู้นำในองค์การอุตสาหกรรม หลักการบริหารตามหลักวิทยาศาสตร์ ความสำคัญของการบริหารการผลิต ความสำคัญในการวางแผนการผลิต

การบริหารการผลิต การบริหาร คือ กลุ่มบุคคลที่มีหน้าที่วางแผน การจัดองค์การ จัดคนเข้าทำงาน สั่งงาน ควบคุมการทำงาน การดำเนินการตามเป้าหมาย

การบริหารการผลิต การผลิต คือ การแปรรูปสินค้า การสร้างมูลค่าเพิ่ม การผลิต คือ การแปรรูปสินค้า การสร้างมูลค่าเพิ่ม การสร้างโอกาสของผลิตภัณฑ์ จุดเน้น ความแตกต่าง ราคา

องค์ประกอบของการบริหารการผลิต มีเป้าหมาย มีปัจจัยในการบริหาร คน เงิน วัสดุ เทคนิควิธี เครื่องจักร

หน้าที่ของการบริหารการผลิต การวางแผน การจัดองค์การ การจัดคนเข้าทำงาน การสั่งการ การประสานงาน การรายงาน การจัดทำงบประมาณ

ผู้นำในองค์การอุตสาหกรรม ผู้นำแบบเผด็จการ เน้นการบังคับบัญชา เน้นการออกคำสั่ง ผู้นำแบบประชาธิปไตย ให้ความสำคัญแก่พนักงาน กระจายอำนาจ ผู้นำแบบเสรีนิยม ปล่อยปะละเลย ไม่สนใจพนักงาน

หลักการบริหารตามหลักวิทยาศาสตร์ ค้นหาวิธีทำงานหลายๆวิธี เลือกวิธีทำงานที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุด กำหนดเครื่องมือเครื่องจักรที่จะทำให้พอเพียง กำหนดเวลา การทำงานให้เป็นมาตรฐาน จ่ายค่าจ้าง ค่าตอบแทนให้พอเหมาะ

ความสำคัญของการบริหารการผลิต หลักการบริหารการผลิต ตามแนวคิด การวางแผน การจัดองค์การ การบังคับบัญชา การประสานงาน การควบคุมงาน

ความสำคัญของการบริหารการผลิต หลักการบริหารการผลิต ตามแนวคิด ความรับผิดชอบ การบังคับบัญชา การอำนวยการ การแบ่งงานกันทำ ระเบียบวินัยในการทำงาน การออกคำสั่ง ความเสมอภาค

ความสำคัญของการบริหารการผลิต การผลิตเปลี่ยนมาเป็นการผลิตด้วยเครื่องจักร ผลิตได้จำนวนมาก จัดระบบมาตรฐานการผลิต การจัดช่างชำนาญการเฉพาะงาน การผลิตด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติ การวิจัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์

ความสำคัญในการวางแผนการผลิต ความต้องการในการเปลี่ยนแปลง ความต้องการในการเพิ่มหรือลดลง ความต้องการในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสินค้าใหม่

การวางแผนผลิตสินค้าและบริการ การพัฒนาแนวคิดของสินค้า การวิเคราะห์ทางการตลาด การออกแบบสินค้า การวางแผนระบบการผลิต การออกแบบขั้นสุดท้าย

การวางแผนผลิตสินค้า การวางแผนกำลังคน การวางแผนกระบวนการผลิต การวางแผนเลือกที่ตั้งโรงงาน การวางแผนวิจัยและพัฒนา การพยากรณ์การผลิต การจัดลำดับการผลิต การควบคุมการผลิต

การออกแบบระบบการผลิต การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบกระบวนการผลิต การออกแบบแผนผังโรงงาน การวิเคราะห์การทำงาน การกำหนดมาตรฐานของสินค้า

การวางแผนและการควบคุม การวางแผนการผลิต การควบคุมพัสดุคงคลัง การควบคุมคุณภาพ การควบคุมต้นทุนการผลิต การซ่อมบำรุง

สภาพทั่วไปของการวางแผน การตัดสินใจผลิตชิ้นส่วน การเลือกกระบวนการผลิต ขนาดและปริมาณการผลิต การซ่อมบำรุง

กิจกรรมก่อนการผลิต การทำตารางการผลิต ความเห็นชอบของวิศวกร การวิเคราะห์ การจัดหาปัจจัยในการผลิต การบริการ การตรวจรับ การรวบรวมพัสดุ

กิจกรรมระหว่างการผลิต การออกแบบกระบวนการผลิต การวิจัยและพัฒนา การวิเคราะห์การไหลของวัสดุ การกระจายสายงาน

ความสัมพันธ์ของการวางแผน การตลาดหรือการขาย วิศวกรรมการผลิต ฝ่ายบริหาร ฝ่ายการเงิน

คำถามท้ายบท การบริหารการผลิตมีผลต่อการแข่งขันหรือไม่ การสร้างโอกาสของสินค้าจะนำไปสู่การแข่งขันได้หรือไม่ ความพึงพอใจต่อสินค้าส่วนใหญ่ประกอบด้วยอะไรบ้าง