ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
Advertisements

ณัฐชนัญ เสริมศรี ผู้วิจัย สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
นางเจริญสุข ผ่องภักดี
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
เข้าร่วมประกวดผลงานวิจัยประเภทการเรียนการสอน
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผู้วิจัย อภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
ผู้วิจัย นางสาวจินตนา เชื้อเมืองพาน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย น.ส สุนิสา แก้วมา วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
1. 2 ปัญหาของการวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน  จุดมุ่งหมายของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 กำหนดให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
การพัฒนาทักษะพื้นฐานเบื้องต้นในการแกะสลักผักและผลไม้แบบร่วมมือกันของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาการโรงแรม ผู้วิจัย : นางสาวรุ่งราตรี
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย นางสาวอาภรณ์ เทียนทอง สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้เรียนชั้นปวช.1
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ด้วยวิธีทัศน ศึกษาแบบบูรณาการ รายวิชา งานห้องผ้าและ ซักรีด ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 สาขาการโรงแรม.
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางสาวทิพย์วรรณ จะปูน วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร เชียงใหม่
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
ผู้วิจัย อาจารย์ภารดี เนติเจียม
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
รายงานการวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจที่พัก
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต บทความวิจัย เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาสามัญพื้นฐานวิชาชีพกับการทำโครงงานในรายวิชาการใช้โปรแกรมตารางงาน ของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 3 สาขางานคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต

ปัญหาการวิจัย ผู้วิจัยต้องการศึกษาความสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของผู้เรียนวิชาสามัญพื้นฐานวิชาชีพกับ การทำโครงงานในรายวิชาการใช้โปรแกรมตารางงาน ของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 3 สาขางานคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต

วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของผู้เรียนวิชาสามัญพื้นฐานวิชาชีพกับการทำโครงงาน ในรายวิชาการใช้โปรแกรมตารางงาน

ผังสรุปสำคัญ ประชากร กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนสาขางานคอมพิวเตอร์ ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ชั้นปีที่ 3 ห้อง ชคธ.301 ภาคเรียนที่ 1/2555 จำนวน 40 คน กลุ่มตัวอย่าง ผู้วิจัยใช้ประชากรทั้งหมดเป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 40 คน ตัวแปรที่ศึกษา ตัวแปรต้น การเรียน -วิชาสามัญพื้นฐานวิชาชีพ -การทำโครงงาน ตัวแปรตาม ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ที่เกิดจากการสอน วิชาสามัญพื้นฐานวิชาชีพกับการทำโครงงาน

ผังสรุปสำคัญ เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ วิธีการสอนแบบโครงงาน ที่ผู้วิจัยสร้าง แผนการสอน เอกสารประกอบคำสอน และ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนวิชาสามัญพื้นฐานวิชาชีพกับการทำโครงงานในวิชาการใช้ โปรแกรมตารางงาน ได้ผ่านการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพมาแล้ว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ 1.เกณฑ์การประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 ของ กระทรวงศึกษาธิการ แบ่งระดับผลการเรียนเป็น 8 ระดับ ดังนี้ 4.0 หมายถึง ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม 3.5 หมายถึง ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 3.0 หมายถึง ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี 2.5 หมายถึง ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดีพอใช้ 2.0 หมายถึง ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดีพอใช้ 1.5 หมายถึง ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์อ่อน 1.0 หมายถึง ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์อ่อนมาก 0 หมายถึง ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ขั้นต่ำ

ผังสรุปสำคัญ ผลจากการศึกษาความสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนวิชา สามัญพื้นฐานวิชาชีพกับการทำโครงงานในรายวิชาการใช้โปรแกรม ตารางงาน สรุปผลได้ดังนี้ ถ้าผลสัมฤทธิ์เฉลี่ยทางการเรียนวิชาสามัญ พื้นฐานวิชาชีพของผู้เรียนอยู่ในเกณฑ์ดี พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของผู้เรียนกับการทำโครงงานในรายวิชาการใช้โปรแกรมตารางงานก็จะ อยู่ในเกณฑ์ดีด้วย ตารางเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสามัญพื้นฐานวิชาชีพกับ การทำโครงงานในรายวิชาการใช้โปรแกรมตารางงาน

สรุปผลการวิจัย จากการศึกษาความสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนวิชาสามัญ พื้นฐานวิชาชีพกับการทำโครงงานในรายวิชาการใช้โปรแกรมตารางงาน โดย วิธีสอนการทำโครงงาน ปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนวิชาสามัญ พื้นฐานวิชาชีพมีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการทำโครงงานใน รายวิชาการใช้โปรแกรมตารางงานในทางบวก นั่นคือถ้าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาสามัญพื้นฐานวิชาชีพอยู่ในเกณฑ์ดีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการทำโครงงานก็ จะอยู่ในเกณฑ์ดีด้วย ดังนั้น สามารถสรุปได้ว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนวิชาสามัญ พื้นฐานวิชาชีพมีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการทำโครงงานใน รายวิชาการใช้โปรแกรมตารางงาน