การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Advertisements

การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
รายงานการวิจัย การศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2552 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การนิเทศภายในของวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
สาขา การบริหารการศึกษา
ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556 นางสาวกรรณิการ์ นัยผ่องศรี
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
ผู้วิจัย นางสาวจินตนา เชื้อเมืองพาน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่

นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ปัญหาการนำนโยบายเรียนฟรี ๑๕ ปี อย่างมีคุณภาพไปปฏิบัติ
การพัฒนาผลการเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และความเข้าใจคงทน
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อวิชากิจกรรมการจัด ตกแต่งดอกไม้ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม A31 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557.
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิจัย เรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง เงินเฟ้อ-เงินฝืด วิชาหลักเศรษฐศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ของผู้เรียน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน

วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ในแผนกการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ปีการศึกษา 2555
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้เรียนชั้นปวช.1
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการประกอบวงจรเสียงไซเรนตำรวจ
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
รายงานการวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจที่พัก
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ผู้วิจัย ลัดดา เสาร์เป็ง
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ผู้วิจัย นางกรุณา อุประดิษฐ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ อาจารย์สุพัตรา แย้มคลี่

หลักการและเหตุผล การบริหารงานวิชาการ นักวิชาการและผู้บริหารวิทยาลัยต่างก็ยอมรับกันว่าเป็นงานที่สำคัญที่สุดของการบริหารการศึกษาทุกระดับ เนื่องจากการบริหารงานวิชาการเกี่ยวกับกิจกรรมทุกชนิด ในวิทยาลัย โดยเฉพาะเกี่ยวข้องกับการปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอน เป็นจุดมุ่งหมายหลักของสถานศึกษา ความสามรถของผู้บิหารงานวิชาการจึงเป็นกระบวนการกิจกรรมทุกอย่างในการปรับปรุงการเรียนการสอนให้ดีขึ้น จากผลดังกล่าวข้างต้น ทำให้ผู้วิจัยซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ด้านวิชาการ สนใจที่จะศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานวิชาการของวิทยาลัย เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ

วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาปัญหาการบริหารงานวิชาการของวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) กระทรวงศึกษาธิการ

การเก็บรวบรวมข้อมูล ดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้ 1.เก็บรวบรวมแบบสอบถาม โดยผู้วิจัยแจกแบบสอบถาม และเก็บคืนด้วยตนเอง 2. การวิเคราห์ข้อมูล ใช้การบันทึกข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรมสำเร็จรูป

สรุปผลการศึกษา จากการวิเคราะห์ข้อมูล การบริหารงานวิชาการของผู้บริหารและครูผู้สอน วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ พบว่า 1. ระดับการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารในวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (X= 4.75)เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านการนิเทศการศึกษา และด้านการวัดผลประเมินผล(X= 4.85)ด้านที่มีค่าคะแนนต่ำสุด คือด้านการพัฒนาและส่งเสริมให้มีแหล่งเรียนรู้ (X= 4.49) ครูผู้สอนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (X= 4.51)หากพิจารณาเป็นรายแต่ละด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือด้าน การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา (X= 4.67)ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ด้านการนิเทศการศึกษา (X= 4.32)

ผู้บริหารและครูผู้สอนที่ปฏิบัติงานอยู่ในวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ มีความคิดเห็นด้านวิชาการ โดยภาพรวอยู่ในระดับมาก (X= 4.63) ผู้บริหารและครูมีความคิดเห็นต่อการบริหารงานวิชาการของวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการไม่แตกต่างกัน

ข้อเสนอแนะ จากผลการศึกษาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารและครูผู้สอนในวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการพัฒนาและส่งเสริมให้มีแหล่งการเรียนรู้มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าทุกด้าน ดังนั้นวิทยาลัย ควรดำเนินการดังนี้ 1. ควรดำเนินงานตามแผนงาน และติดตาม ประเมิน อย่างต่อเนื่องตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 2. ให้มีการทำจากการดำเนินงานตามแผนงาน มาวิเคราะห์ หาจุดเด่น จุดด้อย เพื่อวางแผนพัฒนาต่อไป

ข้อเสนอแนะทั่วไป 1. ควรมีการอบรมกระบวนการเรียนการสอน เน้นผู้เรียนให้มีส่วนร่วมมีกระบวนการคิด ให้มาก 2. ควรมีการเปิดโอกาสให้ครู ผู้เรียน มีส่วนเลือกรายวิชาที่เรียนข้อเสนอแนะสำหรับการศึกษาค้นคว้าต่อไป