การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word 2007. สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เซลล์และเวิร์กชีตและการจัดการกับเวิร์กชีต
Advertisements

การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใส่กรอบให้ข้อความ ใน Word ๒๐๑๐
ปฏิบัติการที่ 4 การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
วิธีการสร้างสารบัญตารางอัตโนมัติ
การประยุกต์ใช้โปรแกรม MS-Excel
การสร้างเนื้อหาและการเพิ่มหน้า
คู่มือการใช้งาน P OWER P OINT 2007 ฉบับนักเรียน.
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต รหัสวิชา
การแทรกหัวข้อย่อยและเลขลำดับ
Microsoft Word Part II Government Savings Bank Computer Training Í
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
การแทรกรูปภาพ การนํารูปภาพจากแฟมขอมูลอื่น
การสร้างตาราง Click mouse ที่ปุ่ม จะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมแสดง
จดหมายเวียน (Mail Merge)
การกำหนด Section การใส่ Section Break ก็คือการกำหนดให้เอกสารแบ่งออกเป็นแต่ละ Section ดังนั้น คุณจึงสามารถกำหนดรูปแบบการจัดวางข้อความในแต่ละ Section ให้แตกต่างกัน.
การจัดวางตำแหน่งข้อมูลไว้กึ่งกลาง
การใช้งาน Microsoft Excel
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
การสร้างจดหมายเวียน.
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
การพิมพ์ข้อความ และการสร้างตาราง
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
การทำงานกับตาราง รายวิชา เทคโนโลยี 1 รหัสวิชา ง21102
Microsoft Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรดชีต (spreadsheet) หรือตารางคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เก็บบันทึกข้อมูลในลักษณะต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักเก็บข้อมูลประเภทการคำนวณ.
อาจารย์ ภานุมาศ ชาติทองแดง โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
ข้อมูลที่ป้อนลงกระดาษทำการไปแล้ว สามารถแทรกเพิ่มเติมได้โดยใช้หลักการแทรกแถว ดังนี้ Click เมาส์ ณ ตัวเลขแถวที่ต้องการแทรก เลือกคำสั่ง Insert, Rows หรือคลิกขวาแล้วเลือก.
1. คลุมดำข้อมูลที่ต้องการสร้างกราฟ 2. คลิกเมนู แทรก 3. คลิก แผนภูมิ
รายงาน เรื่อง จัดรูปแบบข้อมูล จัดทำโดย ด. ญ. ธิกานดา วัลยาภรณ์ ชั้นม.2/1 เลขที่ 19 เสนอ อาจารย์ ภานุมาศ ชาติมองแดง โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต.
การสร้างตาราง ง40205 การเขียนเว็บไซต์สไตล์ ป.พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
เรื่อง การจัดแต่งเอกสาร
วาดภาพสวยด้วย Paint.
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
การเพิ่มสไลด์แบบตาราง Table
การสร้างหน้าโฮมเพจด้วยโปรแกรม Macromedia Dreamweaver MX 2004
CHAPTER 6 Macromedia Dreamweaver MX 8.
การแทรกรูปภาพ บนเว็บเพจ.
เรื่อง การสร้างรายงาน
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
Microsoft Word ReportCreater
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel ชุดที่ 3 การสร้างกราฟ
การทำ Link E-book.
SML Report Designer การออกแบบรายงาน.
การผลิตเอกสาร Documentation Production
คู่มือการใช้งาน P OWER P OINT 2007 ฉบับนักเรียน.
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ.
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
สร้างตาราง กราฟ และผังองค์กร
นางสาววิรากร ใจเอื้อย ตอนที่ 6 นางสาววิรากร ใจ เอื้อย.
และการทำงานกับตัวอักษร
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
การจัดรูปแบบเอกสาร Microsoft Word 2007.
เซลล์และเวิร์กชีตและการจัดการกับเวิร์กชีต
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
การสร้างตารางคำนวณด้วย
โรงเรียนขัติยะวงษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27
การสร้างข้อความลงแผ่นสไลด์
การสร้างตารางในเอกสาร
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
Microsoft Word Unit Software Packages in Business (Unit 2) อาจารย์อุทัย เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word 2007

สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ  การปรับแต่งตาราง

เริ่มต้นการสร้างตาราง

เริ่มต้นการสร้างตาราง 1) คลิกเมนู แทรก (Insert) 2) คลิกปุ่ม ตาราง (Table) 3) เลื่อนเมาส์เลือกจำนวนแถวและคอลัมน์ที่ เราต้องการ

การจัดการแถวและคอลัมน์  การแทรกแถว  การลบแถว  การแทรกคอลัมน์  การลบคอลัมน์

การแทรกแถว 1) คลิกเลือกแถวที่ต้องการจะแทรก 2) คลิกแถบเมนู เค้าโครง (Layout) ของเครื่องมือ ตาราง 3) คลิกปุ่ม แทรกด้านบน เพื่อแทรกแถวด้านบนหรือ เพิ่มแถวใหม่เหนือแถวที่เลือก 4) คลิกปุ่ม แทรกด้านล่าง เพื่อแทรกแถวด้านล่างหรือ เพิ่มแถวใหม่ใต้แถวที่เลือก

การลบแถว 1) คลิกแถวที่ต้องการจะลบ 2) คลิกแถบเมนู เค้าโครง (Layout) ของเครื่องมือ ตาราง 3) คลิกปุ่ม ลบ (Delete) 4) คลิกเมนู ลบแถว (Delete Row) 5) แถวที่เลือกจะถูกลบออกไป

การแทรกคอลัมน์ 1) คลิกเลือกคอลัมน์ที่ต้องการจะแทรก 2) คลิกแถบเมนู เค้าโครง (Layout) ของเครื่องมือ ตาราง 3) คลิกปุ่ม แทรกด้านซ้าย เพื่อแทรกคอลัมน์ด้านซ้าย หรือเพิ่มคอลัมน์ใหม่ถัดจากคอลัมน์ที่เลือกทางซ้าย 4) คลิกปุ่ม แทรกด้านขวา เพื่อแทรกคอลัมน์ด้านขวา หรือเพิ่มคอลัมน์ใหม่ถัดจากคอลัมน์ที่เลือกทางขวา

การลบคอลัมน์ 1) คลิกคอลัมน์ที่ต้องการจะลบ 2) คลิกแถบเมนู เค้าโครง (Layout) ของเครื่องมือ ตาราง 3) คลิกปุ่ม ลบ (Delete) 4) คลิกเมนู ลบคอลัมน์ (Delete Column) 5) คอลัมน์ที่เลือกจะถูกลบออกไป

การผสานช่องตารางและการ จัดแนวข้อความ  การผสานช่องตาราง  การจัดแนวข้อความ

การผสานช่องตาราง 1) คลิกเมาส์ลากคลุมดำช่องตารางที่ต้องการผสานกัน 2) คลิกแถบเมนู เค้าโครง (Layout) ของเครื่องมือ ตาราง 3) คลิกปุ่ม ผสานเซลล์ (Merge Cells)

การจัดแนวข้อความ 1) คลิกเมาส์ลากคลุมดำช่องตารางที่ต้องการจัดแนว ข้อความ 2) คลิกแถบเมนู เค้าโครง (Layout) ของเครื่องมือ ตาราง 3) คลิกปุ่ม จัดกึ่งกลาง (Align Center) หรือเลือกปุ่ม จัดแนวข้อความแบบอื่น

การปรับแต่งตาราง  การปรับแต่งลักษณะเส้นขอบ  การเติมสีสันลงในช่องตาราง  การใช้งานรูปแบบตารางสำเร็จรูป

การปรับแต่งลักษณะเส้นขอบ