Being Excellent the whole Value Chain

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
จัดโดย APO ณ ประเทศปากีสถาน
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
ยุทธศาสตร์การนำเข้า การค้าระหว่างประเทศมีมูลค่ากว่าร้อยละ 55 ของ GDP
Priciples of Marketing
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
กระบวนวิชา ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System)
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
ด้านการพัฒนา วิสัยทัศน์องค์การ (Vision) กำไร ด้านการเงิน
7 องค์ประกอบ มีการรับรู้และมุมมองที่เหมือนกัน การมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
System Integration.
Management Cockpit.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรม
1 1 Introduction 2 2 Problem 3 3 Why DBMS? 4 4 Conclusion.
Functional Level Strategy
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
วันที่ 20 สิงหาคม 2556 การวางแผนการผลิตรวม
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
การปรับปรุงวิธีการคิดต้นทุนงานบริการวิชาการ
ประเทศไทยจะผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ที่มีคุณภาพ, มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 4 แสนล้านบาทต่อปี
ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI)
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ความหมายของการบริการ
Regional Value Chain: กลยุทธ์ โอกาส ประสบการณ์ และข้อควรระวัง
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บริษัทแพสคอนส์ได้จัดหลักสูตรอบรมสัมมนา Effective Supply Chain Management ในวันศุกร์ ที่ 25 เมษายน 2557 ซึ่งเป็น หลักสูตรสุดท้ายในรอบปีนี้ ที่ โรงแรม Bangkok.
การนำเสนอ หัวข้อ “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดโลก” วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
แนวทางการขับเคลื่อนภารกิจ ปี 2558
โครงการศึกษาพัฒนาระบบโลจิสติกส์ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
การทบทวน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด ปทุมธานี พ. ศ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
Supply chain management
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ทิศทางการพัฒนาระบบราชการไทย
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Being Excellent the whole Value Chain คุณสนั่น อังอุบลกุล รองประธานกรรมการ หอการค้าไทย ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทในเครือศรีไทยซุปเปอร์แวร์ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 www.srithaisuperware.com

กว่า 10 ปีที่องค์กรต่างๆมุ่งพัฒนา supply chain (ห่วงโซ่อุปทาน) เพื่อ ต้นทุนที่ต่ำลง ประสิทธิภาพในการผลิต ที่สูงขึ้น การเข้าถึงแหล่งทรัพยากร ความรวดเร็วในการขนส่ง สร้างโมเดลทางธุรกิจใหม่ๆ ตัวอย่าง : การลงทุนที่จีน และเวียดนาม ในเรื่องค่าแรงที่ถูกกว่า

ต้องเป็นเลิศตลอด ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ Value Chain Management กระบวนการที่เน้นการสร้างคุณค่าของสินค้าและบริการเพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด โดยเน้นการทำงานของแต่ละหน่วยงานให้สอดคล้องกันและเกิดประโยชน์โดยรวมกับองค์กร Inbound Logistics Operation Outbound Logistics Marketing & Sales Service Technology Development Procurement Human Resource Company Infrastructure (management, finance & accounting, strategic planning)

Competitive Landscape การบริหาร Value Chain ประกอบไปด้วย Market Insight Competitive Landscape Product / Service Positioning Communication Demand Chain Management >>> ความพึงพอใจของลูกค้า Raw Material Manufacturer Product / Service Distribution Sales นวัตกรรมด้าน สินค้าและบริการ ลูกค้า ในความเป็นจริงแล้ว Supply Chain กับ Value Chain นั้นไม่ใช่มุมมองที่ขัดแย้งกัน แต่เป็นมุมมองที่เสริมซึ่งกันและกัน โดยเป็นการมองกระบวนการต่างๆในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสินค้าหรือบริการเพื่อออกสู่ตลาดไปยังผู้บริโภค โดยมุมหนึ่งมองในเรื่องของการผลิตไปยังผู้บริโภค และอีกมุมหนึ่งมองคุณค่าและค่าตอบแทนที่ได้รับและย้อนกลับมายังต้นน้ำ ซึ่งทั้งสองห่วงโซ่นั้นก็ทับซ้อนกระบวนการต่างๆที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจเหมือนๆกัน ดังนั้น จะเห็นได้ว่าในปัจจุบัน การพูดถึง Supply Chain ก็มักจะเป็นการพูดถึงการ “รวบรวมกระบวนการทางธุรกิจทั้งการผลิตสินค้า บริการ และข้อมูล อันจะสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าและผู้ถือหุ้น” ซึ่งจะเห็นได้ว่า มุมมองของ Supply Chain นั้น เริ่มให้ความสำคัญกับคุณค่าที่ถูกสร้างขึ้นมากขึ้น Supply Chain Management >>> ต้นทุนการผลิตที่ดี

Melamine Ware ต้นน้ำ Research กลางน้ำ Production ปลายน้ำ Retail ลูกค้ากลุ่ม B ลูกค้ากลุ่ม C

Value Chain Management Key Success Factor R&D Customer Centric Production capacity Stakeholder Involvement Cost Structure การวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ลดการใช้ทรัพยากร ที่ไม่ได้สร้างคุณค่า การเน้นลูกค้าเป็น ศูนย์กลาง การสร้างการมีส่วนร่วม ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การจัดการกระบวนการ การผลิตให้มีประสิทธิภาพ

Thank You