กระบวนการ รูปแบบและเทคนิคการนิเทศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยุทธศาสตร์ อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้กำกับยุทธศาสตร์ นายสุนทร เพิงมาก
Advertisements

การประเมินผลสถานศึกษา
ชื่อโครงการ : การประเมินความต้องการตอบสนองการทำงานของ
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การวิจัย RESEARCH.
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
เพื่อรับการประเมินภายนอก
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
การจัดการบริการสารสนเทศ
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
PDCA คืออะไร P D C A.
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
แผนการดำเนินงานของทีม บริหาร ด้านการพัฒนาคุณภาพ 1.
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
สื่อการเรียนการสอน.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การออกแบบการวิจัย(Research Design)
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
ข้อพิจารณาเกี่ยวกับ คุณภาพการเรียนอิเล็กทรอนิกส์
การเขียนรายงานการวิจัย
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
ADDIE Model.
หลักการเขียนโครงการ.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
วิชาปฏิบัติหลักการและเทคนิคการพยาบาล
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการ รูปแบบและเทคนิคการนิเทศ กระบวนการ รูปแบบและเทคนิคการนิเทศ นฤมล อ้นตะริกานนท์

การนิเทศ การนิเทศเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกโรงเรียนนั้นต้องมีวัตถุประสงค์ที่แน่นอนว่า การนิเทศจะทำเพื่อแก้ปัญหาเรื่องใด จะทำการนิเทศเมื่อไร นิเทศอย่างไร และร่วมกับใคร ต้องทำให้การนิเทศมีระบบที่ดี มีความต่อเนื่องและสามารถนิเทศได้อย่างตรงจุด อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตรวจสอบและวิเคราะห์ผลได้อย่างครอบคลุมและแม่นยำ

กระบวนการนิเทศ 2. วางแผนการนิเทศ 3. เตรียมการนิเทศ 4. ปฏิบัติการนิเทศ การนิเทศมีขั้นตอนที่สำคัญดังนี้ 1. ศึกษาสภาพปัญหาหรือศึกษาหาความจำเป็นของ การนิเทศ 2. วางแผนการนิเทศ 3. เตรียมการนิเทศ 4. ปฏิบัติการนิเทศ 5. ประเมินผลและปรับปรุงการนิเทศ 6. รายงานผลการนิเทศ

รูปแบบการนิเทศ 2. รูปแบบการนิเทศ PDCA 1. รูปแบบการนิเทศ PIDRE (Planning, Informing, Doing, Reinforcing, Evaluation) 2. รูปแบบการนิเทศ PDCA 3. วิธีการเชิงระบบ (System Approach) 4. การนิเทศแบบคลินิก

เทคนิค วิธีการนิเทศ การบรรยาย การสัมภาษณ์ การสาธิต การเยี่ยมเยียน การประชุม การประชุมปฏิบัติการ การประชุมอบรม

เทคนิค วิธีการนิเทศ การสาธิตการสอน การศึกษาจากเอกสารทางวิชาการ การศึกษาดูงาน การจัดนิทรรศการ การเชิญวิทยากรหรือผู้นิเทศภายนอกมาให้ความรู้ การสังเกตการณ์สอน การปฐมนิเทศ การวิจัยเชิงปฏิบัติการ