หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

PCTG Model อริยมงคล 55.
การประกันคุณภาพภายนอก
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
เพื่อรับการประเมินภายนอก
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
การประกันคุณภาพการศึกษา
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
การประกันคุณภาพการศึกษา
นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินผลการเรียน
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
ความดีเด่นของสถานศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
Self-Assessment Report
รูปแบบของการรายงานผลการ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2549/ ปีงบประมาณ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน 2. ข้อมูลของคณะ / หน่วยงาน ( โดยสังเขป ) 3.
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา โรงเรียนนวมราชานุสรณ์
วิชาคอมพิวเตอร์สำหรับบัณฑิตศึกษา โดย นางสาวเพลินจิตร์ กันหาป้อง
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
งานกิจการนิสิต
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
หลักการเขียนโครงการ.
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน 3.3.การวางแผนเพื่อจัดทำรายงานการประเมินตนเอง 3.4.การเขียนรายงานประเมินตนเอง 3.5. การวิเคราะห์รายงานคุณภาพการศึกษาประจำปีของ สถานศึกษา (SAR)

ความสำคัญของการรายงาน คุณภาพการศึกษาประจำปีของสถานศึกษา พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ 2542 มาตรา 48 “หน่วยงานต้นสังกัดและสถานศึกษาจัดให้มีระบบการ ประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา และให้ถือว่า การประกันคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหาร การศึกษาที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดทำ รายงานประจำปีเสนอต่อสาธารณชน เพื่อนำไปสู่การ พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา”

วัตถุประสงค์ของการจัดทำรายงานประจำปี รายงานผลการดำเนินงานหน่วยงานต้นสังกัด สาธารณชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อสิ้นปี การศึกษา สถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ข้อมูลใน การวางแผนพัฒนาคุณภาพในปีต่อไป สถานศึกษาเตรียมความพร้อมในการขอการรับรอง คุณภาพ จากสมศ.

การวางแผนเพื่อจัดทำรายงานการประเมิน 1. แต่งตั้งคณะทำงานจัดทำรายงาน อาจแบ่งคณะกรรมการเป็น 4 กลุ่มตามมาตรฐานดังนี้ - ด้านผู้เรียน - ด้านการจัดการเรียนการสอน - ด้านการบริหารและจัดการ - ด้านพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ และสภาพข้อมูล พื้นฐานของสถานศึกษา

2. คณะทำงานจัดทำรายงานการประเมิน กำหนดเป้าหมายผู้รับรายงาน ได้แก่ - ผู้บริหาร - คณะกรรมการสถานศึกษา - นักเรียน - ผู้ปกครอง - ชุมชน - หน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สาธารณชน

3. กำหนดแผนการจัดทำรายงาน ช่วงเวลาจัดทำ สาระการรายงาน กำหนดรูปแบบการรายงาน ฯ ให้เหมาะสมกับ กลุ่มเป้าหมาย ออกแบบตารางหรือแผนภูมิสำหรับนำเสนอข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล แปลผล นำเสนอข้อมูลผลการ จัดทำรายงานตามรูปแบบที่กำหนด

4. แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบรายงานฯ คณะกรรมการตรวจสอบความสมบูรณ์ถูกต้องของ รายงานการประเมินตนเอง ความเหมาะสมสำหรับ กลุ่มเป้าหมายที่รับข้อมูลรายงาน ส่งรายงานให้ผู้บริหารอนุมัติดำเนินการจัดทำและ เผยแพร่ต่อไป

5.การประเมินผลการเผยแพร่ 5.1. สำรวจความคิดเห็น ความพึงพอใจของนักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน หน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสาธารณชนเพื่อ รับทราบความคิดเห็น ความพึงพอใจ 5.2. ข้อเสนอแนะที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียน 5.3. นำผลไปเป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ สถานศึกษาต่อไป

หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน กิจกรรม 1 การจัดทำรายงานการประเมินตนเอง ***กิจกรรมฝึกปฏิบัติ ให้นักศึกษานำข้อมูลสารสนเทศการสอนของตนเอง มาจัดทำรายงานการประเมินผลการสอน โดยเลือก รูปแบบการรายงานด้วยตนเอง เวลา ..2... ชั่วโมง /หรือทำเป็นการบ้าน ส่งภายในวันที่ 5 ก.พ.2554

หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน(ต่อ) 3.4 การวิเคราะห์รายงานคุณภาพการศึกษา ประจำปีของสถานศึกษา (SAR) กิจกรรมฝึกปฏิบัติที่ 2 ให้นักศึกษาแต่กลุ่ม วิเคราะห์รายงานคุณภาพการศึกษาประจำปีของสถานศึกษา (SAR) 1 โรงเรียน และเขียนแนวทางการพัฒนาในปี การศึกษาต่อไปตามแบบบันทึกกิจกรรม เวลาทำกิจกรรม 90 นาที นำเสนอผลงานต่อกลุ่มใหญ่ กลุ่มละไม่เกิน 10 นาที ในครั้ง ต่อไป

แบบบันทึกกิจกรรม 2 ด้านคุณภาพผู้เรียน จุดเด่น .................................................... ................................................... .................................................. จุดด้อย ................................................... .................................................. ....................................................

แนวทางการพัฒนาในอนาคต ด้านคุณภาพผู้เรียน ให้เสนอแนะโรงเรียน เพื่อเสริมจุดเด่นและพัฒนาจุดด้อยอย่างละ 1 กิจกรรม/โครงการ เสริมจุดเด่น 1. กิจกรรม/โครงการ........................................................... วิธีดำเนินการ................................................................. ตัวชี้วัดความสำเร็จ.........................................................

พัฒนาจุดด้อย 2. กิจกรรม/โครงการ......................................................... - วิธีดำเนินการ............................................................. -ตัวชี้วัดความสำเร็จ......................................................