บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Product and Price Management.
ทฤษฎีการสื่อสาร จัดทำโดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Marketing Promotional Strategy
Lesson 7 Promotion Mix.
Lesson 8 Personal Selling.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
การสื่อสารภายในองค์การ Communication in Organization
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
บทที่ 2 ความหมายและความสำคัญของการสื่อสารการตลาด
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
แบบจำลองการสื่อสาร Communication Model.
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การติดต่อสื่อสารในการทำงาน
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Case study
ชื่อวิชา การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์งานโฆษณาและ ประชาสัมพันธ์
Integrated Marketing Communication
Print media for Advertising & Public Relations
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
ยุทธศาสตร์ การสื่อสารองค์กร
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 1 บทนำ.
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
การส่งเสริมการตลาด และการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
บทที่ 2 ทฤษฎีการสื่อสาร
การสื่อสาร ข้อมูล (Data Communication) การสื่อสารข้อมูล (Data Communications) กระบวนการถ่ายโอนหรือ แลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างผู้ส่ง และผู้รับ โดยผ่านช่องทางสื่อสาร.
ทฤษฎีและเทคนิคการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
การสื่อสารข้อมูล จัดทำโดย นางสาวกาญจนา แสงเพ็ชร
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
หลักการทางด้านการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด หัวข้อเนื้อหา 1. ความหมายของการสื่อสารการตลาด 2. ตัวแบบกระบวนการสื่อสาร 3. ช่องทางการสื่อสาร 4. ส่วนประสมการสื่อสารการตลาด 5. การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ

ความหมายของการสื่อสารการตลาด Arens (2006, p.IT12) แสดงทรรศนะไว้ว่า การสื่อสารการตลาด หมายถึงความพยายามอันหลากหลายและเครื่องมือต่าง ๆ ของธุรกิจที่จะรักษาการสื่อสารกับลูกค้าและผู้คาดหวัง โดยการใช้จดหมายเชิญชวน สื่อสิ่งพิมพ์ การเป็นผู้อุปถัมภ์ การประชาสัมพันธ์ การสื่อสารการตลาดทางโทรศัพท์ และคูปอง

ตัวแบบกระบวนการสื่อสาร ผู้ส่งสาร การ เข้ารหัส ข่าวสาร สื่อ การ ถอดรหัส ผู้รับสาร สิ่งรบกวน การย้อน ป้อนกลับ การตอบสนอง

ตัวแบบกระบวนการสื่อสาร (ต่อ) 1. ผู้ส่งสาร (Sender) 2. การเข้ารหัส (Encoding) 3. ข่าวสาร (Message) 4. สื่อหรือช่องทางส่งข่าวสาร (Media or communication channels) 5. การถอดรหัส (Decoding)

ตัวแบบกระบวนการสื่อสาร (ต่อ) 6. ผู้รับสาร (Receiver) 7. ปฏิกริยาตอบสนอง (Response) 8. ปฏิกริยาย้อนกลับ (Feedback) 9. สิ่งรบกวน (Noise)

ช่องทางการสื่อสาร 1. ช่องทางการสื่อสารที่ใช้บุคคล (Personal communication channels) 2. ช่องทางการสื่อสารที่ไม่ใช้บุคคล (Nonpersonal communications channels)

ส่วนประสมการสื่อสารการตลาด 1. การโฆษณา (Advertising) 2. การส่งเสริมการขาย (Sales promotion) 3. การประชาสัมพันธ์และการให้ข่าว (Public relations and publicity) 4. การตลาดเชิงกิจกรรมและการตลาดประสบการณ์ (Event marketing and experience marketing)

ส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (ต่อ) 5. การตลาดทางตรงและการตลาดโต้ตอบ (Direct and interactive marketing) 6. การขายโดยพนักงานขาย (Personal selling) 7. การสื่อสารแบบปากต่อปาก (Word-of-mouth communication: WOM)

สื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated marketing communication : IMC) หลักเกณฑ์พื้นฐาน 1. ต้องเริ่มต้นที่ลูกค้า 2. วางแผนจากภายนอกสู่ภายใน 3. สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเป้าหมาย 4. เป้าหมายของลูกค้าคือวัตถุประสงค์ในการ ดำเนินงานของบริษัท

สื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (ต่อ) (Integrated marketing communication : IMC) หลักเกณฑ์พื้นฐาน (ต่อ) 5. ต้องการให้เกิดผลลัพธ์ด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับลูกค้า 6. ดูแลลูกค้าเหมือนทรัพย์สินที่มีค่า 7. สื่อเป็นได้ทั้งข่าวสารและสิ่งกระตุ้น 8. บูรณาการเครื่องมือแบบเดิมกับการสื่อสารแบบ อิเล็กทรอนิกส์