แผนการจัดการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
Advertisements

จดหมายกิจธุระ.
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
สื่อการสอนสาระภาษาไทย เรื่อง อาหารดีมีคุณค่า
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมิน
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
มาตรฐานวิชาชีพครู.
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การออกแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
การตรวจประเมินเชิงประจักษ์ ด้านประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศ
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
เรื่อง การเขียนรายงาน
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
My school.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
My school.
วัตถุประสงค์ ของการเสวนา รร เล็ก ๑. เพื่อรับนโยบาย จาก ผอ. เขต ๒
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การอ่านเชิงวิเคราะห์
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
เรื่อง การเขียนคำจากคำอ่าน
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การเขียน.
การเขียนรายงาน.
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
กลยุทธ์และกระบวนการสร้างการเรียนรู้
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ วิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑

ครู วราภรณ์ ทิพย์พิมพ์วงศ์ ครู วราภรณ์ ทิพย์พิมพ์วงศ์

โรงเรียนอนุบาลเมืองกำแพงเพชร(บ้านนครชุม) ที่อยู่ : หมู่ที่ ๕ ถนนนครชุม - กำแพงเพชร บ้านนครชุม ตำบล นครชุม อำเภอเมือง จังหวัด กำแพงเพชร ๖๒๐๐๐

แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง อ่านเขียนเรียนสะกดคำ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง อ่านเขียนเรียนสะกดคำ มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐาน ท ๑.๑ ใช้กระบวนการอ่านสร้างความรู้และความคิดเพื่อนำไปตัดสินใจแก้ปัญหาในการดำเนินชีวิต และมีวิสัยรักการอ่าน ตัวชี้วัด ท ๑.๑ ป.๑/๑ อ่านออกเสียงคำ คำคล้องจอง และข้อความสั้นๆ ท ๑.๑ ป.๑/๒ บอกความหมายของคำ และข้อความที่อ่าน

มาตรฐาน ท ๒.๑ ใช้กระบวนการเขียนเขียนสื่อสาร เขียนเรียงความ ย่อความ แลละเขียนเรื่องราวในรูปแบบต่างๆ เขียนรายงานข้อมูลสารสนเทศและรายงานการศึกษาค้นคว้าอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัด ท ๒.๑ ป.๑/๑ คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัด ท ๒.๑ ป.๑/๒ เขียนสื่อสารด้วยคำและประโยคง่ายๆ ท ๒.๑ ป.๑/๓ มีมารยาทในการเขียน

๒. จุดประสงค์การเรียนรู้ ๑. อ่านออกเสียงสะกดคำในบทเรียนได้ชัดเจน ๒ ๒. จุดประสงค์การเรียนรู้ ๑. อ่านออกเสียงสะกดคำในบทเรียนได้ชัดเจน ๒. บอกความหมายของคำและข้อความที่อ่าน ๓. คัดลายมือได้สวยงาม ถูกต้อง เป็นระเบียบ ๔. มีนิสัยรักเขียน ๓. สาระสำคัญ การอ่านออกเสียงจะช่วยให้เรารู้ได้ว่าเราสามารถออกเสียงคำและประโยคที่อ่านถูกต้องหรือไม่ เพื่อจะได้ปรับปรุงการอ่านให้ดีขึ้น

๔. สาระการเรียนรู้ ๑. ความรู้ ๑ ๔. สาระการเรียนรู้ ๑. ความรู้ ๑.๑ สาระการเรียนรู้แกนกลาง - หลักการอ่านออกเสียงร้อยแก้วและร้อยกรอง - นิยามความหมายของคำ - หลักการเขียนตัวอักษรไทยและเลขไทย - การเขียนสื่อสาร - มารยาทในการเขียน ๑.๒ สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ๑. การอ่านออกเสียงสะกดคำในบทเรียน ๒. การบอกความหมายของคำ และข้อความที่อ่าน ๓. การคัดลายมือ ๔.การมีนิสัยรักการเขียน

๒. ทักษะ / กระบวนการ - ฝึกอ่านออกเสียงร้อยแก้วและร้อยกรอง - ฝึกทักษะการอธิบายความหมายของคำ - ฝึกทักษะคัดลายมือตัว - ฝึกทักษะการเขียนคำและประโยค - ฝึกมารยาทในการเขียน ๓. คุณลักษณะ - อ่านร้อยแก้วและร้อยกรองได้ถูกต้อง - มีมารยาทในการอ่าน - สามารถอธิบายความหมายของคำ

๕. ชิ้นงาน / ภาระงาน ๑. อ่านสะกดคำ ๒. แบบฝึกเสริมทักษะที่ ๑๓,๑๔ ๖ ๕. ชิ้นงาน / ภาระงาน ๑. อ่านสะกดคำ ๒. แบบฝึกเสริมทักษะที่ ๑๓,๑๔ ๖. กระบวนการจัดการเรียนรู้ ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูทบทวนให้นักเรียนอ่านแจกรูปที่เรียนมาในชั่วโมงก่อน ขั้นกิจกรรมการเรียนรู้ ๑. นักเรียนอ่านสะกดคำจากหนังสือภาษาพาที หน้า ๓๙ ตามครู จนนักเรียนอ่านได้คล่อง ๒. นักเรียนจับคู่กันฝึกอ่านสะกดคำจากหนังสือภาษาพาที หน้า ๓๙ จนคล่อง โดยให้เพื่อนได้บอกถ้าอ่านไม่ถูก

๓. นักเรียนฝึกอ่านสะกดคำตามแบบฝึกเสริมทักษะที่ ๑๓ อ่านรายบุคคลและเป็นคู่จนคล่อง ๔. นักเรียนร่วมกันอภิปรายถึงความหมายของคำที่ปรากฏในหน้า ๓๙ ครูสุ่มออกมานำเสนอหน้าชั้นสัก ๕ คน ๕. ให้นักเรียนฝึกคัดลายมือสะกดคำ ตามแบบฝึกเสริมทักษะที่ ๑๔ เป็นรายบุคคล (ถ้าไม่เสร็จให้ทำเป็นการบ้าน) ขั้นสรุป ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปการอ่านแจกรูปอีกครั้ง ครูตรวจและชมเชยคนที่คัดได้ลายมือสวยงาม

๗. สื่อการเรียนรู้ / /แหล่งเรียนรู้ ๗ ๗. สื่อการเรียนรู้ / /แหล่งเรียนรู้ ๗.๑ สื่อการเรียนรู้ - แบบฝึกเสริมทักษะที่ ๑๓ - แบบฝึกเสริมทักษะที่ ๑๔ - บัตรคำ - หนังสือเรียนภาษพาที ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ๘. การวัดผลประเมินผล กิจกรรม – พฤติกรรมที่ประเมิน ๑. สังเกตพฤติกรรม ๒. ประเมินพฤติกรรมและผลงานระหว่างเรียน

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน - แบบประเมินพฤติกรรม - แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมและผลงานระหว่างเรียน วิธีการประเมิน - สังเกตรายบุคคล - สังเกตพฤติกรรมและผลงานระหว่างเรียน เกณฑ์การประเมิน - ร้อยละ ๗๐ ขึ้นไป

๙. กิจกรรมเสนอแนะ. ๑๐. บันทึกข้อเสนอแนะของผู้อำนวยการโรงเรียน ลงชื่อ ๙. กิจกรรมเสนอแนะ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ๑๐. บันทึกข้อเสนอแนะของผู้อำนวยการโรงเรียน ลงชื่อ................................................. (นายมงคล อินทพงษ์) ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเมืองฯ

สมาชิกกลุ่ม นางสาวเพ็ญศิริ สุโพธิ์ชัย ๕๕๑๑๒๑๘๑๕ นางสาวเพ็ญศิริ สุโพธิ์ชัย ๕๕๑๑๒๑๘๑๕ นางสาวสุภาภรณ์ จันทร์สิงห์ ๕๕๑๑๒๑๘๓๑ นายสุรสิทธิ์ สิงห์ระ ๕๕๑๑๒๑๘๔๗ นางสาวธิดา ชัยยโคจร ๕๕๑๑๒๑๘๑๗