นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินโดยผู้บังคับบัญชา ต่อคุณลักษณะและความสามารถ ในการทำงานของบัณฑิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จากรายงานวิจัยสถาบันเรื่องการติดตามผลบัณฑิตมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
Advertisements

ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา

ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556 นางสาวกรรณิการ์ นัยผ่องศรี
ชื่อเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมการกล้าแสดงออก โดยการจัดการเรียนรู้แบบ
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ผลการศึกษาการสร้างจิตอาสา ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ด้วยโครงการจิตอาสานอกสถานที่ ปีการศึกษา 2555 นางสาวสุธาริณี วาคาบายาซิ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย.
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเลขานุการ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
โดย นางสาวพอใจ สาธุการ
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.

อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผู้วิจัย : ว่าที่ร.ต.ธัญผล เศรษฐสมพงศ์
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
ความมุ่งหมายของการศึกษาค้นคว้า 1. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการวางแผนควบคุม โดยงบประมาณ ของนักศึกษา 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลัง.
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ในทัศนะของผู้ปกครองผู้เรียนสาขาอาหารและโภชนาการ
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
การแก้ไขพฤติกรรมการแต่งกาย
นางสาวจิตตินัฎฐ์ สุขบัณฑิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา

นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้เรียนชั้นปวช.1
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
งานวิจัย เรื่อง : การศึกษาผลการฝึกงานของนักเรียน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
ผู้วิจัย ลัดดา เสาร์เป็ง
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
โดย นางสาวสารภี ศุระศรางค์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้สาขางานการเลขานุการ เรื่อง ความขยันหมั่นเพียรของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานการเลขานุการ โดยวิธีการสอนแบบขันธ์ห้า ผู้วิจัย นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เลขที่ 2 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

ปัญหาการวิจัย ปัจจุบันจะเห็นว่า คุณลักษณะที่ดีๆ หลายประการในสังคมไทย ซึ่งเคยช่วยจรรโลงสังคมให้เป็นสุข ได้เหือดหายไป เช่น การร่วมมือกันทำงาน การไม่ก้าวก่ายสิทธิของผู้อื่น เพราะ “ความเกรงใจ” การช่วยเหลือ ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ตามแนวคิด”ช่วยเขาเอาบุญ” เป็นต้น คุณลักษณะดีๆ เหล่านั้นเกือบจะหาไม่ได้ในสังคมไทย ความกตัญญูต่อพ่อแม่ผู้มีพระคุณ การเลี้ยงดูพ่อแม่ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมไทยที่เคยปฏิบัติกันเป็นปกติในสังคมไทย ก็กลับทอดทิ้ง และไปตามอย่างวัฒนธรรมตะวันตก ความรักนวลสงวนตัวของหญิงไทย ความมีมารยาทอ่อนน้อมต่อผู้ใหญ่ การสั่งสอนให้เด็กรู้จักอดทน พูดเพราะ เกรงกลัวบาป มุ่งทำความดีเพื่อผลภายหน้า รวมทั้งคุณลักษณะอื่นๆ อีกมากมายซึ่งเป็นลักษณะที่ดีของคนไทย

ปัญหาการวิจัย สังคมไทยปัจจุบันก็ทอดทิ้งและได้มีการสั่งสอนอบรมให้แก่เด็กไทยอย่างจริงจัง เด็กรุ่นหลังจึงเติบโตมาเป็นคนไทยรุ่นใหม่ที่ไม่มีมารยาท ไม่มีวัฒนธรรม ไม่มีคุณภาพ และไม่งดงามตามแบบที่สังคมต้องการ ผู้วิจัยจึงนำวิธีการสอนแบบขันธ์ห้ามาบูรณาการในการสอนให้กับนักเรียนเพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของสถานประกอบการ และตรงกับเอลักษณ์ของวิทยาลัยที่ว่า “ความรู้ คู่คุณธรรม”

วัตถุประสงค์การวิจัย 1. เพื่อพัฒนาค่านิยมความความขยันหมั่นเพียรของ นักเรียนในภาควิชาสาขางานการเลขานุการระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ กรุงเทพมหานคร 2. เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนในภาควิชาเลขานุการ เรื่องความขยันหมั่นเพียร ของนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 2 โดยวิธีการสอนแบบขันธ์ห้า ที่มีประสิทธิภาพ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยวิธีการสอนแบบขันธ์ห้า 4. เปรียบเทียบสัมฤทธิ์ผลก่อน-หลังเริ่มโดยวิธีสอนแบบขันธ์ห้า

สรุปผลการวิจัย ข้อ คำถาม ร้อยละ 1 นักเรียนมีความกล้าในการแสดงออก 87.50 2 นักเรียนการมีมนุษย์สัมพันธ์และการแสดงกิริยามารยาทที่ดีในชั้นเรียนกับเพื่อนด้วยกัน 78.80 3 นักเรียนการมีสัมมาคารวะต่อครูอาจารย์ 79.00 4 นักเรียนความรับผิดชอบต่อหน้าที่ตนเองที่ได้รับมอบหมาย 76.50 5 นักเรียนได้ใช้คำพูดที่เหมาะสม 80.09 6 นักเรียนยอมรับและฟังการชี้แนะจากครูและนำไปปรับปรุงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม 89.60

สรุปผลการวิจัย (ต่อ) จากการเรียนด้วยการสอนแบบขันธ์ห้า ทำให้นักเรียน มีพฤติกรรมในแต่ละด้านดีขึ้น และเห็นคุณค่าของตนเองมากขึ้น อีกทั้งยังนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

ขอบพระคุณทุกท่าน