เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใส่ลูกเล่นให้กับงานนำเสนอ
Advertisements

ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
บทเรียนคอมพิวเตอร์แบบมัลติมีเดีย
Mr.Ukrit Marang Chapter 1 : Multimedia Mr.Ukrit Marang Multimedia Chapter 1.
คลิกเลือกหัวข้อตามที่ต้องการได้เลยค่ะ
กราฟิกและเทคโนโลยีสื่อประสม
ADDIE model หลักการออกแบบของ
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย
การสร้างสื่อภาพเคลื่อนไหว
องค์ประกอบและประโยชน์ของมัลติมิเดีย
การสร้างสื่อมัลติมีเดีย
นายชะเวรินทร์ อินสุวรรณ เลขที่ 12 ม.5/4
สื่อที่สร้างด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
แบบทดสอบหน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสื่อประสม
องค์ประกอบ และ ประโยชน์ของมัลติมีเดีย
มัลติมีเดีย (Multimedia)
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (CAI)
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
Multimedia การบรรยายทางวิชาการ เรื่อง
สื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกอบรม
การนำเสนอสื่อประสม.
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
Introduction to Multimedia
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริศนา มัชฌิมา
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้า
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
สื่อการเรียนการสอน.
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
IC เพื่อการประชาสัมพันธ์
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ความหมาย ของเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
Web Content Editor 2 อัตรา ลักษณะงาน
คำว่า e-Learning คือ การ เรียน การสอนในลักษณะ หรือรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งการ ถ่ายทอดเนื้อหานั้น กระทำ ผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ และบทบาทของนักวิเคราะห์ระบบ
ผู้วิจัย : นายอธิชาติ ไชยาแจ่ม
อ. ปริญญา น้อยดอนไพร (V ) เทคโนโลยี มัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY) บทที่ 2 วิวัฒนาการมัลติมีเดีย.
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
องค์ประกอบ และประโยชน์ของมัลติมีเดีย
สมาชิกในกลุ่ม. 1. นายอาดัม เจะอูมา. 2. นางสาวยาวารียะห์ แยนา. 3
มัลติมีเดีย  Multimedia เป็นการนำเอาสื่อหลาย ๆ อย่าง มาสัมพันธ์กัน และ มีคุณค่าที่ ส่งเสริมซึ่งกันและกันอย่างมีระบบ สื่อ อย่างหนึ่งอาจใช้เพื่อเร้าความสนใจ.
ADDIE Model.

นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง

----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู

การส่งเสริมความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
การสร้าง Video.


E-learning.
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ด้านสื่อผสม
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สามารถ นำไปประยุกต์ในด้านต่างๆ เสนอโดย ด. ช. ปพนธีร์ สิทธิคณากูล ม.1/6 เลขที่ 12 ด. ช. ศุภกร พูลโภคะ ม.1/6 เลขที่ 11 ด.
สื่อประสมทางการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

413643 เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY) บทที่ 1 ความหมาย องค์ประกอบ และประโยชน์ อ.ปริญญา น้อยดอนไพร (V.1.05082014)

ความหมายของมัลติมีเดีย มัลติ (Multi) หมายถึง หลายๆ อย่างผสมรวมกัน มีเดีย (Media) หมายถึง สื่อ ข่าวสาร ช่องทางการติดต่อสื่อสาร มัลติมีเดีย (Multimedia) จึงหมายถึง การนำองค์ประกอบของสื่อชนิดต่างๆ มาผสมผสานเข้าด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วย ตัวอักษร (Text) ภาพนิ่ง (Image) ภาพเคลื่อนไหว (Animation) เสียง (Sound) และวิดีโอ (Video) โดยผ่านกระบวนการทางระบบคอมพิวเตอร์เพื่อสื่อความหมายกับผู้ใช้อย่างมีปฏิสัมพันธ์ (Interactive Multimedia) และได้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์การใช้งาน

องค์ประกอบของมัลติมีเดีย มี 5 ชนิด ประกอบด้วย ข้อความหรือตัวอักษร (Text) ภาพนิ่ง (Still Image) และภาพเคลื่อนไหว (Animation) เสียง (Sound) วิดีโอ (Video) สื่อปฏิสัมพันธ์ (Interactive)

ประโยชน์ของมัลติมีเดีย แนวทางการนำมัลติมีเดียมาประยุกต์ใช้งานกับระบบคอมพิวเตอร์มีอยู่หลายรูปแบบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้งาน ตัวอย่างเช่น สื่อมัลติมีเดียที่ผลิตเป็นบทเรียนสำเร็จรูป ใช้สำหรับกลุ่มผู้ใช้ในแวดวงการศึกษาและฝึกอบรม สื่อมัลติมีเดียที่ผลิตขึ้นเพื่อนำเสนอสินค้าและบริการ ใช้สำหรับการโฆษณาในแวดวงธุรกิจ เป็นต้น นอกจากจะช่วยสนับสนุนประสิทธิภาพในการดำเนินงานแล้วยังเป็นการเพิ่มประสิทธิผลให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนอีกด้วย

ประโยชน์ของมัลติมีเดีย (ต่อ) ง่ายต่อการใช้งาน สัมผัสได้ถึงความรู้สึก สร้างเสริมประสบการณ์ เพิ่มขีดความสามารถในการเรียนรู้ เข้าใจเนื้อหามากยิ่งขึ้น คุ้มค่าในการลงทุน เพิ่มประสิทธิผลในการเรียนรู้

Q/A