หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
ลักษณะของครูที่ดี.
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
การพัฒนานโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ของกระทรวงวัฒนธรรม
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
อารมณ์และความต้องการของวัยรุ่น
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
มาตรฐานวิชาชีพครู.
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การประเมินผลการเรียน
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หน่วย การเรียนรู้.
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การอาชีพ สาระที่ 4 การอาชีพ มาตรฐาน ง4.1
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
KM ประจำเดือนตุลาคม 2550 สวัสดีค่ะ...พบกับข้อมูลข่าวสาร KM ของกองการเจ้าหน้าที่ ได้ที่นี่กันเป็นประจำ นะคะ ... และสำหรับการต้อนรับปีงบประมาณใหม่ ปี 2551.
ชีวิตที่พอเพียงสู่ความสุขที่ยั่งยืน
กรอบคิด รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แผนพัฒนาฯฉบับที่ ๑๐-๑๑
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
ส่งเสริมสัญจร.
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
My school.
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
ครั้งที่ ๒.
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การส่งเสริมครอบครัวแข็งแรงเพื่อเป็นฐานของสังคมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2557.
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ปฐมนิเทศนักเรียน ครูระดมพล ช่วยชูชาติ.
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
เห็ดวิทย์ ชิดชาวบ้าน วิเคราะห์ข้อมูลที่จัดทำคำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา.
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ฝึกกระบวนการคิด และ ทักษะการคิดวิเคราะห์
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ (พว.) จรินทร์ โฮ่สกุล

สมรรถนะสำคัญ ของผู้เรียน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์ เป้าหมาย สมรรถนะสำคัญ ของผู้เรียน 8 กลุ่มสาระฯ + กิจกรรมฯ คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

สมรรถนะสำคัญ ของผู้เรียน 2 3 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.ความสามารถใน การสื่อสาร ๒.ความสามารถในการคิด ๓.ความสามารถใน การแก้ปัญหา ๔.ความสามารถในการ ใช้ทักษะชีวิต ๕.ความสามารถในการ ใช้เทคโนโลยี ๑. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ๒. ซื่อสัตย์สุจริต ๓. มีวินัย ๔. ใฝ่เรียนรู้ ๕. อยู่อย่างพอเพียง ๖. มุ่งมั่นในการทำงาน ๗. รักความเป็นไทย ๘. มีจิตสาธารณะ

คุณลักษณะ อันพึงประสงค์ สมรรถนะสำคัญ ของผู้เรียน 1 มาตรฐานฯ/ ตัวชี้วัด คุณลักษณะ อันพึงประสงค์ สมรรถนะสำคัญ ของผู้เรียน 2 3 ๑.รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ๒.ซื่อสัตย์สุจริต ๓.มีวินัย ๔.ใฝ่เรียนรู้ ๕.อยู่อย่างพอเพียง ๖.มุ่งมั่นในการทำงาน ๗.รักความเป็นไทย ๘.มีจิตสาธารณะ -มาตรฐานฯ/ -ตัวชี้วัดชั้นปี / ช่วงชั้น ๘ กลุ่มสาระ การการเรียนรู้ ๑.ความสามารถใน การสื่อสาร ๒.ความสามารถ ในการคิด ๓.ความสามารถในการแก้ปัญหา ๔.ความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต ๕.ความสามารถใน การใช้เทคโนโลยี

การคลี่ตัวชี้วัด (ประวัติศาสตร์) link สมรรถนะ คุณลักษณะ) ตัวชี้วัด ม.1 เรื่องที่ต้องรู้ ภาค สิ่งที่ต้องทำ (5 ประการ) (8ประการ) ส๑.๑ม๑/๑ - การสังคายนา - การเผยแผ่พระพุทธศาสนา เข้าสู่ประเทศไทย อธิบาย........ - การสื่อสาร - การคิดวิเคราะห์ - มีวินัย อธิบายการเผยแผ่ พระพุทธศาสนา หรือศาสนาที่ตน นับถือสู่ประเทศไทย ส๑.๑ม๑/๒ ความสำคัญของพระพุทธศาสนาต่อสังคมไทยในฐานะเป็น  ศาสนาประจำชาติ  สถาบันหลักของสังคมไทย.................... ตัวชี้วัด 1 ตัว ต้องคลี่ สิ่งต้องรู้ ต้องทำ K P A วิเคราะห์.... ,,,,,,,,,,,,,,,,,, ................. - การคิดวิเคราะห์ วิเคราะห์ความสำคัญของพระพุทธศาสนา หรือศาสนาที่ตนนับถือ ที่มีต่อสภาพแวดล้อมในสังคมไทย รวมทั้งการพัฒนาตนและครอบครัว

สาระสำคัญ/ ความคิดรวบยอด จัดทำโครงสร้างรายวิชา....... ภาคเรียนที่ 1 ชั้น ม.3 จำนวน 20 ชั่วโมง เว- ลา ลำ ดับ สาระสำคัญ/ ความคิดรวบยอด ชิ้น งาน ผลการเรียนรู้ น.น. ชื่อหน่วย รายงานการสร้างเสริมสุขภาพ 4 สัปดาห์ 1…… 2…… 3…… สุขภาพดี ช่วยชาติ ประหยัด การเปลี่ยนแปลงของร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา แต่ละช่วงวัย ทุกคนจำเป็นต้องเข้าใจ ปฏิบัติตนในด้านโภชนาการ และการเสริมสร้างสมรรถภาพได้อย่างเหมาะพร้อมทั้งปรับตัวให้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข 10 ชั่ว- โมง 1 40 ปฏิบัติการสร้างฯ สุขภาพ4 สัปดาห์ ข้อเขียน/ mindmap วิเคราะห์อิทธิพลของสื่อที่มีผลกระทบ ต่อตนเองและสังคม ฉลาด รู้ทัน คิด มีทาง ออกถูกต้อง ปลอดภัย 1……. 2…… 3…… อิทธิพลและความคาดหวังของสังคม ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น ทั้งด้านการเจริญเติบโตของร่างกาย และจิตใจ และอิทธิพลของสื่อ โฆษณา เป็นปัจจัยสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลง วัยรุ่นจึงจำเป็นต้องมีทักษะการคิดวิเคราะห์ เลือกและตัดสินใจ ปฏิบัติ เพื่อส่งเสริมสุขภาพและมีทักษะ วิธีการแก้ปัญหาด้วยวิธีการที่ปลอดภัย และเป็นประโยชน์ ต่อสังคม 40 10 ชั่ว- โมง 2 80 **สอบปลายภาค 20 คะแนน