การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน ชื่อเรื่องการวิจัย ความสำคัญของปัญหา (หลักการและเหตุผล) วัตถุประสงค์ของการวิจัย ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ แนวคิดหลักการที่นำมาใช้ในการแก้ปัญหา / พัฒนา
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน 6. วิธีดำเนินการวิจัย 6.1 วิธีการ / กิจกรรม / นวัตกรรมที่ใช้ 6.2 ผู้เรียนที่มีปัญหา / ต้องพัฒนาขั้นไหน จำนวน เท่าไร 6.3 เครื่องมือและการรวบรวมข้อมูล 6.4 การวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอข้อมูล ระยะเวลาในการดำเนินการวิจัย ผู้รับผิดชอบ
การเขียนรายงานการวิจัย รายงานการวิจัยแบบสั้น รายงานการวิจัยแบบย่อ รายงานการวิจัยตามรูปแบบของการรายงานวิจัย 5 บท
รายงานการวิจัยแบบสั้น เป็นการเขียนรายงานการวิจัยแบบสั้นที่สุด มีส่วนประกอบ ดังนี้ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา 2. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 3. วิธีดำเนินการวิจัย 4. ผลการวิจัย 5. ข้อเสนอแนะ
การเขียนรายงานการวิจัยแบบย่อ ความสำคัญและความเป็นมา วัตถุประสงค์ของการวิจัย แนวคิด หลักการที่ใช้ในการแก้ปัญหา / พัฒนา กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการแก้ปัญหา / พัฒนา นวัตกรรมและการสร้างนวัตกรรม วิธีการดำเนินการวิจัย
การเขียนรายงานการวิจัยแบบย่อ 7. การเก็บรวบรวมข้อมูลและการวิเคราะห์ ข้อมูล 8. ผลการวิจัย 9. สรุปผล อภิปรายและข้อเสนอแนะ 10. ประโยชน์ที่ได้รับ 11. เอกสารอ้างอิง 12. ภาคผนวก
การเขียนรายงานวิจัยแบบเต็มรูป 5 บท การเขียนรายงานวิจัยแบบเต็มรูป 5 บท การเขียนรายงานการวิจัย กระบวนการวิจัย เพื่อแก้ปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้ บทนำ ความสำคัญและความเป็นมา วัตถุประสงค์ สมมุติฐาน ขอบเขตของการวิจัย นิยามศัพท์ ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ การศึกษาและ วิเคราะห์ปัญหา
และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวข้องเพื่อสร้าง วิธีการดำเนินการวิจัย แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ศึกษาข้อมูลที่ เกี่ยวข้องเพื่อสร้าง กรอบความคิด วิธีการดำเนินการวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล การออกแบบ วางแผนและสร้าง เครื่องมือวิจัย
สรุปและ รายงาน รวบรวมและ วิเคราะห์ข้อมูล / ผลการวิจัย ผลการวิเคราะห์ข้อมูล / ผลการวิจัย รวบรวมและ วิเคราะห์ข้อมูล สรุปผล อภิปรายและข้อเสนอแนะ สรุปผลการวิจัย อภิปรายผลข้อเสนอแนะ สรุปและ รายงาน
การเขียนเสนอแบบบรรยายหรือแบบพรรณนา ใช้กับรายงานที่มีข้อมูลตัวเลขไม่มากนัก ต้องการรายละเอียดที่เป็น คำบรรยายมากกว่า แต่ในการนำเสนอจะสอดแทรกตัวเลขสถิติไว้เป็นส่วนหนึ่งของการบรรยาย
การเขียนเสนอแบบบรรยาย ประกอบตาราง ใช้กับรายงานที่มีข้อมูลตัวเลขไม่มากนัก ต้องการรายละเอียดที่เป็นคำบรรยายมากกว่า แต่ในการนำเสนอจะสอดแทรกตัวเลขสถิติไว้เป็นส่วนหนึ่งของการบรรยาย
การเสนอด้วยตาราง แผนภูมิ กราฟ ใช้กับรายงานที่ต้องการนำเสนอข้อมูลเชิงสถิติ เพื่อแสดงปริมาณคะแนน แสดงผลการเรียนของนักเรียน