การพัฒนาระบบบริหารจัดการเรียนรู้ ด้วยมูเดิ้ล ในโรงเรียนสังกัดกองกำกับการตำรวจ ตระเวนชายแดนที่ 44 การพัฒนาระบบบริหารจัดการเรียนรู้ ด้วยมูเดิ้ล ในโรงเรียนสังกัดกองกำกับการตำรวจ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
Advertisements

E – Assignment System ข้อเสนอโครงงาน และ รายงานความก้าวหน้า
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
การวิจัย RESEARCH.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
หน่วยส่งเสริมและพัฒนาทางวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
นวัตกรรมการทดสอบความรู้เดิม
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สมพงษ์ เจริญศิริ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
กลไกทำงานเพื่อสนับสนุน การยืมระหว่างห้องสมุด ของเครือข่าย ThaiLIS
การใช้ฐานข้อมูลออนไลน์ของอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
นางพัชราภรณ์ หงษ์สิบสอง และผู้ช่วยศาสตราจารย์นันทา เติมสมบัติถาวร
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
การพัฒนาฐานข้อมูลบนเว็บ (Web Database Development)
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การศึกษาเปรียบเทียบระบบการแจ้งซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาปี 2553 A Comparative.
กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง
การศึกษาความพึงพอใจของ
รายงานการวิจัย การศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2552 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ระบบงานตรวจการจ้าง รายการสิ่งก่อสร้างวิทยาเขตปัตตานี
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
จัดทำโดย นางสาวสุชาภา นรพัลลภ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ.
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
อุทัย ภูริพัฒน์ รองฝ่ายบริหารทรัพยากร.
การใช้ผลการสอบขับเคลื่อนการ จัดการเรียนการสอน 1. วิเคราะห์ผลการทดสอบ ระดับชาติ (NT, O-NET) H 1 คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ S.D. น้อยกว่าระดับประเทศ H.
สัมมนาบุคลากรสายปฏิบัติการ ประจำปี 2554 วันที่ กันยายน 2554 เวลา – น. ณ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ต. บ้านหลวง อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกสามัญ หมวดภาษาอังกฤษ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
รายงานการวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจที่พัก
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาวเยาวลักษณ์ อินทร์ศรี สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาระบบบริหารจัดการเรียนรู้ ด้วยมูเดิ้ล ในโรงเรียนสังกัดกองกำกับการตำรวจ ตระเวนชายแดนที่ 44 การพัฒนาระบบบริหารจัดการเรียนรู้ ด้วยมูเดิ้ล ในโรงเรียนสังกัดกองกำกับการตำรวจ ตระเวนชายแดนที่ 44 (The Development Learning Management System with MOODLE in Schools under the Border Patrol Police Division 44) ทุนสร้างความพร้อมด้านการวิจัย โครงการทุนพัฒนาอาจารย์และบุคลากรสำหรับ สถาบันอุดมศึกษาในเขตพัฒนาเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พิเชษฐ เพียรเจริญ อำนาจ สุคนเขตร์ แวซำซูดิน แวดอกอ ร้อยตำรวจเอกมนูญ ทองขาว

แรงบันดาลใจ สัญญากับเพื่อนไว้ ( รับปากแล้วต้องทำ ) ความท้าทาย – สถานการณ์ความไม่สงบ – ครูตำรวจตระเวนชายแดนไม่มีประสบการณ์กับการจัดการ เรียนการสอนด้วย LMS – ความขาดแคลนของโรงเรียนตำรวจตระเวน ชายแดน เช่น ครูผู้สอน ความไม่พร้อมของครู งบประมาณ คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต ความไม่พร้อมของนักเรียน เป็นต้น

วัตถุประสงค์ของงานวิจัย เพื่อติดตั้งระบบบริหารจัดการเรียนรู้ด้วย MOODLE ให้แก่โรงเรียนสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวน ชายแดนที่ 44 เพื่อศึกษาคุณภาพและประสิทธิภาพของระบบบริหาร จัดการเรียนรู้ด้วย MOODLE เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูผู้สอนเมื่อจัดการเรียน การสอนด้วยระบบบริหารจัดการเรียนรู้ด้วย MOODLE

วิธีดำเนินการวิจัย 1. ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องของระบบ บริหารจัดการเรียนรู้ 2. สร้างและพัฒนาเครื่องมือวิจัย ดังนี้ 1. ระบบบริหารจัดการเรียนรู้มูเดิ้ลบนเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ ข่ายติดตั้งระบบปฏิบัติการอูบันตู ซอฟท์แวร์บริการด้านเว็บ (Web Server) Apache Web Server ซอฟท์แวร์บริการ ฐานข้อมูล (Database Server) MySQL Database Server และตัวแปลภาษา PHP 2. แบบประเมินคุณภาพและประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการ เรียนรู้แบบมาตรวัดค่า 5 ระดับ โดยยึดเกณฑ์ของลิเกิร์ต 3. แบบประเมินความพึงพอใจของผู้สอนแบบมาตรวัดค่า 5 ระดับ โดยยึดเกณฑ์ของลิเกิร์ต

วิธีดำเนินการวิจัย 3. ผู้เชี่ยวชาญ ประเมินคุณภาพและประสิทธิภาพของระบบ บริหารจัดการเรียนรู้ผ่านแบบประเมินคุณภาพและ ประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการเรียนรู้ 4. วิเคราะห์ผลการประเมินคุณภาพและประสิทธิภาพระบบ บริหารจัดการเรียนรู้ 5. ปรับปรุงแก้ไขระบบบริหารจัดการเรียนรู้ตามข้อแนะนำของ ผู้เชี่ยวชาญ 6. ฝึกอบรมวิธีการใช้งานระบบบริหารจัดการเรียนรู้ให้แก่ครู ตำรวจตระเวนชายแดน 7. ดำเนินการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบบริหารจัดการเรียนรู้ 8. ครูตำรวจตระเวนชายแดน ประเมินผลความพึงพอใจต่อการ จัดการเรียนการสอนผ่านระบบบริหารจัดการเรียนรู้ผ่านแบบ ประเมินความพึงพอใจของผู้สอน 9. วิเคราะห์ผลการประเมินผลความพึงพอใจต่อการจัดการเรียน การสอนผ่านระบบบริหารจัดการเรียนรู้

สถิติที่ใช้งาน ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาวิจัย ติดตั้งระบบบริหารจัดการเรียนรู้ด้วยมูเดิ้ลที่ ผลการวิเคราะห์แบบประเมินคุณภาพและประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการเรียนรู้ของผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน มีค่าเฉลี่ยทุกด้านเท่ากับ 4.52 มีคุณภาพและ ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์มากที่สุด ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของผู้สอนต่อการจัดการ เรียนการสอนผ่านระบบบริหารจัดการเรียนรู้ จำนวน 11 คน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ความ พึงพอใจอยู่ในเกณฑ์มาก

ภาพบรรยากาศ รร. ตชด. บ้านไอร์บือแต ต. ช้างเผือก อ. จะ แนะ จ. นราธิวาส

ภาพบรรยากาศ รร. ตชด. พีระยานุเคราะห์ฯ 4 ต. ปะโด อ. มายอ จ. ปัตตานี

Special Thank You รองศาสตราจารย์อิ่มจิต เลิศพงษ์สมบัติ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วสันต์ อติศัพท์ คุณวิภัทร ศรุติพรหม ร. ต. อ. พงศธร แก้วศรีพุฒ ร. ต. อ. น้อย อ่อนนวล ด. ต. สมบูรณ์ ด. ต. อุทัย เมืองฝ้าย จ. ส. ต. อำนวย เต็มเพชร

Question and Answer ขอบคุณ ครับ