ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Getting Started with e-Learning
Advertisements

ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน : Cyber University
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การอ่านและนำเสนอ เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554
การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ
ศึกษาโครงงานพิเศษ (Study Project) 1/2557
การทำวิทยานิพนธ์อย่างไรให้สำเร็จอย่างมีความสุข
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
การวิเคราะห์ข้อสอบ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การเขียนบทความทางวิชาการ
ระบบการจัดการข้อร้องเรียนในห้องสมุดComplaints Management System in Library ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การพัฒนางานประจำสู่การวิจัย Routine to Research : R2R
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ
การเขียนบทความทางวิชาการ
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
บทบาทและปัญหา เทคโนโลยีในประเทศไทย Roles and Problems of Technology in Thailand ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนวทางการพัฒนา e-Learning เพื่อการศึกษา ยุค e-Learning 2.0
Content Management System with Joomla
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การบริหารสำนักงานยุคใหม่
สถาบันพระบรมราชชนกและวิทยาลัยในสังกัด ๓ สิงหาคม ๒๕๕๓ ณ โรงเรมชลอินเตอร์
IC เพื่อการประชาสัมพันธ์
LOGO IT เพื่อการ ประชาสัมพันธ์ Public Relation 2.0 (PR 2.0) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี
ความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
การเขียนรายงานการวิจัย
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
Introduction to Business Information System MGT 3202
สื่อการสอนพัฒนาการคิดด้วยคีย์บอร์ด
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
LOGO ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข Open Source.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้
Introduction TO Discrete mathematics
ADDIE Model.
การวัดทางด้านพุทธิพิสัย (Cognitive Domain)
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ชื่องานวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาการบัญชีชั้นกลาง 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
หลักการออกแบบของ ADDIE model
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระหว่างวันที่ 14-18 กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก การประชุมปฏิบัติการปฏิบัติการพัฒนาชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self – learning Package) เพื่อบูรณาการการจัดการเรียนการสอนสำหรับผู้เรียนกลุ่มเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ระหว่างวันที่ 14-18 กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก รองศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

รองศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

Contents ADDIE Model ADDIE Model 1 Generic Model 2 Instructional Design Process 3 Analysis 4 ADDIE Model www.themegallery.com

ADDIE Model Timeline www.themegallery.com

ADDIE Model www.themegallery.com

ขั้นตอนการผลิตสื่อตามแบบ ADDIE ขั้นการวิเคราะห์ Analysis ขั้นการออกแบบ Design ขั้นการพัฒนา Development ขั้นการนำไปใช้ Implementation ขั้นการประเมินผล Evaluation ADDIE Model www.themegallery.com

ขั้นตอนการวิเคราะห์ (Analysis) การกำหนดหัวเรื่องและวัตถุประสงค์ทั่วไป การวิเคราะห์ผู้เรียน การวิเคราะห์วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม การวิเคราะห์เนื้อหา ADDIE Model www.themegallery.com

การกำหนดหัวเรื่องและวัตถุประสงค์ทั่วไป กำหนดชื่อเรื่องของสื่อที่จะทำการผลิต การศึกษาความต้องการจำเป็น บอกวัตถุประสงค์ที่จะนำไปใช้งาน บอกวัตถุประสงค์ของการผลิต ADDIE Model www.themegallery.com

การวิเคราะห์ผู้เรียน วิเคราะห์เพศ วิเคราะห์อายุ ระดับชั้นของผู้เรียน ความรู้เดิม แบบการเรียนรู้ ความถนัด ADDIE Model www.themegallery.com

เวลาการเรียนรู้ (ชั่วโมง/สัปดาห์) ท.ป.น. ทฤษฎี/ปฏิบัติ/หน่วยกิต หัวข้อการวิเคราะห์ โครงสร้างหลักสูตร คำอธิบายรายวิชา เนื้อหารายวิชา เวลาการเรียนรู้ (ชั่วโมง/สัปดาห์) ท.ป.น. ทฤษฎี/ปฏิบัติ/หน่วยกิต

จุดประสงค์รายวิชา /สมรรถนะรายวิชา

คำอธิบายรายวิชา ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการทำงานของโปรแกรมจัดพิมพ์เอกสาร (Word Processing) ในการพิมพ์และตกแต่ง การสร้างตารางข้อมูล การจัดทำเอกสารรูปแบบต่าง ๆ หนังสือราชการ จดหมายธุรกิจ แผ่นพับ เอกสารวิชาการ การสร้างจดหมายเวียน การพิมพ์ซองจดหมาย การพิมพ์สมการคณิตศาสตร์ การพิมพ์เชิงอรรถ การทำดัชนี การพิมพ์เอกสารออกทางเครื่องพิมพ์

การวิเคราะห์เนื้อหา www.themegallery.com

การวิเคราะห์วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม ด้านพุทธิพิสัย 1. ความรู้ความจำ 2. ความเข้าใจ 3. การนำไปใช้ 4. การวิเคราะห์ 5. การสังเคราะห์ 6. การประเมินค่า ด้านจิตพิสัย ด้านทักษะพิสัย ADDIE Model www.themegallery.com

การวิเคราะห์หลักสูตร

การวิเคราะห์ข้อสอบ

ขั้นตอนของ ADDIE มี 5 ขั้นตอน วิเคราะห์,ออกแบบ,พัฒนา,นำไปใช้,ประเมินผล บทสรุป ADDIE เป็นขั้นตอนการผลิตสื่อ ไม่ใช่กระบวนการเรียนการสอน ADDIE เป็นแนวคิดพื้นฐาน เป็นแบบจำลองอย่างเป็นระบบ ขั้นตอนของ ADDIE มี 5 ขั้นตอน วิเคราะห์,ออกแบบ,พัฒนา,นำไปใช้,ประเมินผล ขั้นตอนการวิเคราะห์เป็นขั้นตอนแรกของ ADDIE วิเคราะห์ผู้เรียน,วัตถุประสงค์,เนื้อหา ADDIE Model www.themegallery.com

คำถาม ???

Thank You รองศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข prachyanunn@kmutnb.ac.th คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 081-7037515 http://www.prachyanun.com