การตรวจเยี่ยม:ประเมิน ตามเกณฑ์ OBECQA

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

การประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2011
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
สรุปผลการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศ วันที่ 30 สิงหาคม 2553.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
กรอบการนำเสนอ ส่วนที่ 2 สรุปสาระสำคัญ ส่วนที่ 1 ภาพรวม PMQA
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
Learning Organization PSU.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
Workshop 1.
Impressive SAR.
อาจารย์อุทัยวรรณ ศรีวิชัย
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
เรื่อง การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
การบริหารคุณภาพองค์กร
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การจัดการความรู้ สชป.11 ประจำปีงบประมาณ 2555.
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
ประเมินตามจริง ยิ่งเรียนรู้ ยิ่งพัฒนา
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
การพัฒนาสายอาชีพพนักงาน
การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
แผนปฏิบัติการสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๖. ประเด็นพูดคุย พิจารณาร่างคณะทำงาน กำหนดแนวทางการประชุมกลุ่มตาม ประเด็นยุทธศาสตร์ แบบฟอร์ม กำหนดวันประชุมกลุ่ม.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557.
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
EdPEx Kick off.
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ในภาพรวมของเขต สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 4 จ. ราชบุรี
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
สถานการณ์การจัดการความรู้ของกรมส่งเสริมการเกษตร  เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2547 ภายใต้คำรับรองการปฏิบัติราชการ มีแนวทางการดำเนินงาน  ปี 2548 ต่อยอดของเดิม.
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
Balanced Scorecard ( BSC ).
Road Map KM 2551.
โครงการศึกษาวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ด้วย การเทียบเคียงสมรรถนะ (Benchmarking) ของ สถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ.
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
กองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
วิเคราะห์จุดอ่อน – จุดแข็ง และแนวทางแก้ไขปัญหาของงานข้อมูลสารสนเทศ ในความสัมพันธ์ระดับต่าง ๆ ของหน่วยงาน กลุ่มที่ ๔ กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศ.
ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินการ จัดการความรู้ใน หน่วยงาน.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
การรายงาน ความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ EdPEx สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล วันพุธที่ ๒๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๗ ห้องประชุมประชาสังคมอุดมพัฒน์
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐ
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตรวจเยี่ยม:ประเมิน ตามเกณฑ์ OBECQA โดย ผอ.ศิริวรรณ อาจศรี

ระบบคน ระบบงาน ข้อมูล

ผลที่คาดว่าจะได้รับ โรงเรียน - กระบวนการ วางแผนเชิงกลยุทธ์ -การนำกลยุทธ์ไปสู่ การปฎิบัติได้....แผน การวางแผน เพื่อพัฒนา ผลการ ประเมินตนเอง การเรียนรู้และ นวัตกรรม โรงเรียน โดย.... - การจัดทำโครงร่างองค์กร เพื่อวินิจฉัยลักษณะองค์กร และ สภาวะการณ์ - การเรียนรู้เกณฑ์ - การคิดเชิงระบบ ผ่านModel

ทีม พี่เลี้ยง ผลที่คาดว่าจะได้รับ ทักษะการ ประเมิน เครือข่าย 1.พัฒนาความรู้ความเข้าใจ ให้ทีมโรงเรียน 2. พัฒนาความคิด 3. พัฒนาความรับผิดชอบ 4. พัฒนาความภูมิใจ เครื่องมือใน การปรับปรุง ทักษะการ ประเมิน เครือข่าย การเรียนรู้ ทีม พี่เลี้ยง 1.ทักษะการวินิจฉัย Model 2.มุมคิดมุมมองการนำModel สู่การปฎิบัติ 1. การเรียนรู้เกณฑ์ 2. การคิดเชิงระบบ ผ่านModel:BEIDQM

3 . Key Organization Factors องค์ประกอบ : TQA & OBECQA 1 . 11 Core values 2 . Organization System 3 . Key Organization Factors 4 . Assessment System krusiriwan@hotmail.com

ภารกิจ/ประสานของพี่เลี้ยง OBECQA Workshop รร.กลุ่มเป้าหมาย แผนและรูปแบบสร้างความเข้าใจ OBECQA : โรงเรียน 1 ประเมินตนเอง OP 2 ทำแผนการวินิจฉัย การตรวจเยี่ยมประเมินระดับพัฒนาการ : โรงเรียน 3 โครงร่างองค์กร OP ประสานโรงเรียน 4 ? กระบวนการตรวจเยี่ยม

กระบวนการตรวจเยี่ยมประเมิน ตรวจสอบข้อมูลกลุ่มโรงเรียน :WCSS ตรวจประเมินขั้นที่ 1 : Independent Review ตรวจประเมินขั้นที่ 2 : Consensus Review OP ผลวินิจฉัย ตรวจประเมินขั้นที่ 3 : Site Visit Review

ทีมพี่เลี้ยง….ก้าวเดินรูปแบบใด ?

การพิจารณาความแข็งแรงของโรงเรียน : ระดับ 1-6 การพิจารณาความแข็งแรงของโรงเรียน : ระดับ 1-6 ?

รูปแบบ 1 : ที่ไม่ใช่ Intensive School 1) วินิจฉัยองค์รวมจากโครงร่างองค์กร พิจารณาการนำ OBECQA Model: หมวด 1-6 ไปสู่การปฎิบัติ ในปีการศึกษา 2557 2);วินิจฉัยการพัฒนาในระดับชั้นเกณฑ์ : หมวด (หมวด 1-6 ) 3 ) วินิจฉัยระดับพัฒนา โดยใช้ แนวทาง ADLI 4) สรุปจุดแข็งแรงในการเริ่มต้น....การนำชุดเครื่องมือ OBECQA สู่การปฎิบัติ

การให้ระดับพัฒนา โรงเรียน .............................. อำเภอ ............................จังหวัด.................. หมวด กรรมการ 1 กรรมการ 2 กรรมการ 3 ระดับพัฒนา (Mode) คะแนนเฉลี่ย (Mean) ระดับพัฒนา คะแนน หมวด 1: การนำองค์กร 5 102.00 4 66.00 หมวด 2: การวางแผนเชิงกลยุทธ์ 3 34.00 29.75 25.50 หมวด 3: การมุ่งเน้นผู้เรียน 46.75 หมวด 4: การวัดวิเคราะห์และการ จัดการความรู้ 36.00 31.50 หมวด 5: การมุ่งเน้นบุคลากร หมวด 6: การมุ่งเน้นการดำเนินการ รวม 265.50 261.00 270.00

ตรวจเยี่ยม.....ไม่ใช่ Intensive จุดเน้น สร้างความเข้าใจ OBECQA รร .ประเมินตนเอง โดย...การจัดทำ โครงร่างองค์กร 1) เป็น...ชุดเครื่องมือ พัฒนากระบวนการทำงาน 2) เป็น...ชุดเครื่องมือ แห่งเกณฑ์พัฒนาสู่ความเป็นเลิศ

รูปแบบ 2: Intensive School 1) วินิจฉัยองค์รวมจากการเขียนรายงาน ( โครงร่างองค์กร+ หมวด 1 - 6 พิจารณาการนำ OBECQA Model : หมวด 1-6 ไปสู่การปฎิบัติ ในปีการศึกษา 2557 2);วินิจฉัยการพัฒนาในระดับชั้นเกณฑ์ : หมวด :ประเด็นพิจารณา : ข้อคำถามรายประเด็นพิจารณา (หมวด 1-6 ) และแบบประเมิน 3 ) วินิจฉัยระดับพัฒนา โดยใช้แบบสรุป ตามแนวทาง ADLI 4) สรุปความเข้มแข็ง:แข็งแรงในการเริ่มต้น....การนำชุด เครื่องมือ OBECQA สู่การปฎิบัติ สรุปจุดอ่อนจุดแข็ง ตามแบบประเมิน

การให้ระดับพัฒนา โรงเรียน .............................. อำเภอ ............................จังหวัด.................. หมวด กรรมการ 1 กรรมการ 2 กรรมการ 3 ระดับพัฒนา (Mode) คะแนนเฉลี่ย (Mean) ระดับพัฒนา คะแนน หมวด 1: การนำองค์กร 1.1 1.2 5 102.00 4 66.00 หมวด 2: การวางแผนเชิงกลยุทธ์ 2.1 2.2 3 34.00 29.75 25.50 หมวด 3: การมุ่งเน้นผู้เรียน 3.1 3.2 46.75 หมวด 4: การวัดวิเคราะห์และการ จัดการความรู้ 4.1 4.2 36.00 31.50 หมวด 5: การมุ่งเน้นบุคลากร 5.1 5.2 หมวด 6: การมุ่งเน้นการดำเนินการ 6.1 6.2 รวม 265.50 261.00 270.00

ตรวจเยี่ยม .....Intensive school จุดเน้น สร้างความเข้าใจ OBECQA หมวด 1-6 สู่ การปฎิบัติ 1) เป็น...ชุดเครื่องมือ พัฒนากระบวนการทำงาน 2) เป็น...ชุดเครื่องมือ แห่งเกณฑ์พัฒนาสู่ความเป็นเลิศ

กระบวนการตรวจเยี่ยมประเมิน ตรวจสอบข้อมูลกลุ่มโรงเรียน :Lab Schools ตรวจประเมินขั้นที่ 1 : Independent Review Process System ตรวจประเมินขั้นที่ 2 : Consensus Review รายงาน OP ผลวินิจฉัย ตรวจประเมินขั้นที่ 3 : Site Visit Review

พี่เลี้ยงประจำกลุ่ม 1) องค์ความรู้ : TQA & OBECQA : โครงร่างองค์กร ( OP ) : การนำ TQA & OBECQA สู่การปฎิบัติ 2) กระบวนการ : จัดทำโครงร่างองค์กร : คำถามระดับหมวด/ระดับประเด็นพิจารณา : กระบวนการหมวด 1-6 3) แนวทางการวินิจฉัย /กระบวนการตรวจเยี่ยม วินิจฉัย : ADLI

โรงเรียนภูเขียว Tel : 0827491879 E-mail:krusiriwan@hotmail.com สพม.30 จังหวัดชัยภูมิ www.bantan.ac.th Tel : 0827491879 E-mail:krusiriwan@hotmail.com

สวัสดี