มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
Advertisements

รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
ข้อมูลบุคลากร รวมทั้งสิ้น 54 คน ประเภท ชาย หญิง รวม
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
PCTG Model อริยมงคล 55.
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
โครงการโรงเรียนปลอดบุหรี่
ระบบฐานข้อมูลของสพฐ. ปี 2557
FEEDBACK.
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
สร้างสุขในเยาวชนและครอบครัว ป้องกันปัญหาตั้งครรภ์ในเยาวชน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การศึกษารายกรณี.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
“สร้างห้องสมุดเพื่อน้อง”
ลดอัตราการออกกลางคัน ของนักศึกษาปริญญาตรี (Drop out)
มาตรฐานและตัวบ่งชี้ คุณภาพชมรมนักศึกษา / ชมรมบัณฑิต มสธ.
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
รายงานผลการเยี่ยมพื้นที่ กิจกรรม R2 กีฬาสัมพันธ์ต้านยาเสพติด วันที่ 14 เมษายน 2555 ณ บ้านปะตาบาระ หมู่ 1 ตำบลปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวิเคราะห์ผู้เรียน
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ย.๔ พัฒนาระบบบริการสุขภาพวัยรุ่นในสถานบริการ
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การเสนอผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
สิ่งที่ต้องทำต่อ 1.นำเสนอผลสำเร็จของนโยบาย ปี นำเสนอนโยบายปี 55 และตัวชี้วัด สำคัญ ตามใบงานที่ 7 8และ 9 ประธาน : นพ.สสจ. วันที่ 13 ก.ย.54 เวลา 13.00น.
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
นิยาม ศูนย์ให้คำปรึกษาคุณภาพ (Psychosocial Clinic) หน่วยบริการระดับโรงพยาบาลชุมชนที่มีการจัดบริการดูแล ช่วยเหลือทางสังคมจิตใจทุกกลุ่มวัย โดยมีองค์ประกอบ.
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
การป้องกัน การเสริมสร้างบทบาทองค์ ความรู้แก่ผู้นำทาง ความคิดของเด็กและ เยาวชน การพัฒนาความร่วมมือ ของ ภาคีเครือข่าย การขจัดสิ่งยั่วยุและ อิทธิพลจากสื่อ.
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาหลักการจัดการ
นวัตกรรม7สี ปันรัก ไกลโรค ปี2556
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
รอบสามประเมินกลุ่มตัวบ่งชี้ที่ 1-5)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1

ปัญหาของโรงเรียน 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนต่ำ 2. นักเรียนขาดเรียน หนีเรียนมั่วสุม

มาตรการแก้ปัญหา มาตรการส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สร้างสรรค์ เกิดทักษะในการดำเนินชีวิต มาตรการตัวบ่งชี้ความสำเร็จชื่อโครงการ / กิจกรรม 1. ปรับการเรียน เปลี่ยนการสอน เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน 1. ครูมีการพัฒนาตนเองในการจัด กิจกรรมการเรียนการสอนเน้น การบูรณาการยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ 2. นักเรียนได้เรียนรู้อย่าง หลากหลายวิธี 3. โรงเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนเฉลี่ยสูงขึ้น โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนนักเรียน 2. ซ่อมเสริมการ เรียนรู้อย่าง ต่อเนื่องเป็น ระบบ 1. คัดกรองนักเรียน เก็บข้อมูล รายบุคคลด้านการเรียนรู้ 2. สอนซ่อมสำหรับนักเรียนเรียนซ้ำ สอนเสริมนักเรียนเรียนดีทุกคน 3. ติวเข้มก่อนสอบ O-NET, NT ป.3, ป.6, ม.3 LAS ป.2, ป.5, ม.2 3. ส่งเสริมนิสัย รักการอ่าน รู้จัก คิดวิเคราะห์ สร้างสรรค์ 1. ครูจัดกิจกรรมส่งเสริมรักการอ่าน 2. จัดแหล่งเรียนรู้ภายในห้อง / โรงเรียนหลากหลาย 3. นักเรียนได้ศึกษาจากแหล่งเรียนรู้ นอกโรงเรียน 4. เด็กมีฐานะ ยากจนและ ปัญหาครอบครัว 1. นักเรียนเป็นสมาชิกชมรมต่างๆ และร่วมกิจกรรมตามความสนใจ 2. นักเรียนรู้จักหารายได้ระหว่าง เรียนอย่างเหมาะสม 1. โครงการระบบดูแล ช่วยเหลือนักเรียน - กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียน - กิจกรรมเครือข่าย ผู้ปกครองนักเรียน - กิจกรรมรณรงค์ต่อต้าน ยากเสพติดในโรงเรียน