วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
แบบรูปและความสัมพันธ์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทาน
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
ยินดีต้อน เข้าสู่ โครงงาน.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
แนวทางการรายงานผลการปฏิบัติราชการโดยผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
วิชาเศรษฐศาสตร์ รศ.ดร. ชวินทร์ ลีนะบรรจง.
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
เรื่อง ผลการสอบ O - NET ผู้จัดทำ
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
การสืบค้นข้อมูลจาก Web OPAC
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
Valent Bond Theory (VBT) ครูวิชาการสาขาเคมี โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
EC411 ทฤษฏีและนโยบายการเงิน
การสืบค้นข้อมูลจาก Web OPAC
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
รายงานในระบบบัญชีแยกประเภททั่วไป (GL – General Ledger)
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.02 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. ...
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ฝ สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน / ผู้ประกอบการ
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 30 มิถุนายน 2555 สำนักวิชาการและ แผนงาน.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 31 พฤษภาคม 2555.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 15 มิถุนายน 2555.
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การแจกแจงปกติ.
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
สรุปผลการดำเนินงานฯ ปีงบ 2556
Extra_08_Test_Modular_Calculator
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
โรคทางระบาดวิทยาที่มีอัตราป่วยสูง 10 ลำดับแรกของจังหวัดเลย สะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 29 เมษายน 2555.
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
ความหมายของวิทยาศาสตร์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การลงข้อมูลแผนการสอน
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
Commission Commission on Higher Education Quality Assessment online system CHEQA Updated July 25, 2013
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
รายละเอียด ระดับความพึงพอใจ มาก ที่สุด (5) มาก (4) ปาน กลาง (3) น้อย (2) น้อย ที่สุด (1) ค่าเฉลี่ ย 1. ผู้เรียนชอบทำงานร่วมกับเพื่อ เมื่อเรียนวิชาระบบเครือข่าย.
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
แผนการจัดการเรียนรู้
โครงสร้างข้อมูลแบบ สแตก (stack)
การค้นในปริภูมิสถานะ
กราฟเบื้องต้น.
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบและคะแนน เฉลี่ย ระดับประเทศ ของ ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา
1 LAN Implementation Sanchai Yeewiyom School of Information & Communication Technology Naresuan University, Phayao Campus.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6 คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6 เรื่อง จำนวนเฉพาะ โรงเรียนบ้านตันหยงโป ตำบลตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล นายสมโภชน์ โหลสกุล

จำนวนเฉพาะ คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ จำนวนเฉพาะ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 1.1 ด้านความรู้ บอกจำนวนที่เป็นจำนวนเฉพาะได้ 1.2 ด้านทักษะ/ กระบวนการ 1.2.1 ในการแก้ปัญหา 1.2.2 ในการให้เหตุผล 1.2.3 ในการสื่อสาร การสื่อความความหมาย และการนำเสนอ 1.3 ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1.3.1 ทำงานอย่าเป็นระบบ 1.3.2 มีระเบียบวินัย 1.3.3 มีความรับผิดชอบ

จำนวนเฉพาะ จำนวนฉพาะคือจำนวนนับที่มีตัวประกอบเพียง2ตัวคือ 1 และ ตัวเอง คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ 1 จำนวนเฉพาะ จำนวนฉพาะคือจำนวนนับที่มีตัวประกอบเพียง2ตัวคือ 1 และ ตัวเอง 2 มีตัวประกอบเพียง 2 ตัวคือ 1 และ 2 ดังนั้น 2 จึงเป็น จำนวนเฉพาะ

3 มีตัวประกอบเพียง 2 ตัวคือ 1 และ 3 ดังนั้น 3 จึงเป็น จำนวนเฉพาะ คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ 2 3 มีตัวประกอบเพียง 2 ตัวคือ 1 และ 3 ดังนั้น 3 จึงเป็น จำนวนเฉพาะ 4 มี ตัวประกอบ 3 ตัวคือ 1, 2 และ 4 ดังนั้น 4 จึงไม่เป็นจำนวนเฉพาะ 5 มีตัวประกอบเพียง 2 ตัวคือ 1, และ 5 ดังนั้น 5 จึงเป็น จำนวนเฉพาะ 6 มี ตัวประกอบ 4 ตัวคือ 1, 2, 3 และ 6 ดังนั้น 6 จึงไม่เป็นจำนวนเฉพาะ

7 มีตัวประกอบเพียง 2 ตัวคือ 1 และ 7 ดังนั้น 7 จึงเป็น จำนวนเฉพาะ คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ 3 7 มีตัวประกอบเพียง 2 ตัวคือ 1 และ 7 ดังนั้น 7 จึงเป็น จำนวนเฉพาะ 8 มี ตัวประกอบ 4 ตัวคือ 1, 2, 4 และ 8 ดังนั้น 8 จึงไม่เป็นจำนวนเฉพาะ 9 มี ตัวประกอบ 3 ตัวคือ 1, 3 และ 9 ดังนั้น 9 จึงไม่เป็นจำนวนเฉพาะ 10 มี ตัวประกอบ 4 ตัวคือ 1, 2, 5 และ 10 ดังนั้น 10 จึงไม่เป็นจำนวนเฉพาะ

11 มีตัวประกอบเพียง 2 ตัวคือ 1 และ 11 ดังนั้น 11 จึงเป็น จำนวนเฉพาะ คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ 4 11 มีตัวประกอบเพียง 2 ตัวคือ 1 และ 11 ดังนั้น 11 จึงเป็น จำนวนเฉพาะ 12 มี ตัวประกอบ 6 ตัวคือ 1, 2, 3, 4, 6 และ 12 ดังนั้น 12 จึงไม่เป็นจำนวนเฉพาะ 13 มีตัวประกอบเพียง 2 ตัวคือ 1 และ 13 ดังนั้น 13 จึงเป็น จำนวนเฉพาะ 14 มี ตัวประกอบ 3 ตัวคือ 1, 2, 7 และ 14 ดังนั้น 14 จึงไม่เป็นจำนวนเฉพาะ

ผิด ถูก 2 เป็นจำนวนเฉพาะ คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.1 คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.1 5 ให้นักเรียนพิจารณาข้อความที่กล่าวว่า ถูก หรือ ผิด 2 เป็นจำนวนเฉพาะ ผิด ถูก

คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.2 5 3 เป็นจำนวนเฉพาะ ผิด ถูก

คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.3 5 4 เป็นจำนวนเฉพาะ True False

คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.4 5 6 เป็นจำนวนเฉพาะ False True

คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.5 5 เป็นจำนวนเฉพาะ True False

ข้อใดเป็นจำนวนเฉพาะ A 15 B 18 C 19 D 21 คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.6 คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.6 30 ข้อใดเป็นจำนวนเฉพาะ A 15 B 18 C 19 D 21

คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.7 Timer ข้อใดเป็นจำนวนเฉพาะ 16 18 23 24

ให้ตอบจำนวนนับที่เป็นจำนวนเฉพาะ คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.8 ให้ตอบจำนวนนับที่เป็นจำนวนเฉพาะ 30 <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

ให้ตอบจำนวนนับที่เป็นจำนวนเฉพาะ คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.9 30 ให้ตอบจำนวนนับที่เป็นจำนวนเฉพาะ <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

ให้ตอบจำนวนนับที่เป็นจำนวนเฉพาะ คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.10 30 ให้ตอบจำนวนนับที่เป็นจำนวนเฉพาะ <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

ลากตัวเลขไปวางให้ถูกต้องตามข้อความกำหนด คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.11 ลากตัวเลขไปวางให้ถูกต้องตามข้อความกำหนด 15 จำนวนเฉพาะ 2 2 3 4 5 6 7 8 9 ไม่ใช่จำนวนเฉพาะ 10 11 12 13 16 17 14 15

ลากตัวเลขไปวางให้ถูกต้องตามข้อความกำหนด คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.12 ลากตัวเลขไปวางให้ถูกต้องตามข้อความกำหนด 15 จำนวนเฉพาะ 18 19 20 21 22 23 24 25 ไม่ใช่จำนวนเฉพาะ 26 27 28 29 32 33 30 31

ลากตัวเลขไปวางให้ถูกต้องตามข้อความกำหนด คณิตศาสตร์ ป.6 จำนวนเฉพาะ ฝ.13 ลากตัวเลขไปวางให้ถูกต้องตามข้อความกำหนด 15 จำนวนเฉพาะ 34 35 36 37 38 39 40 41 ไม่ใช่จำนวนเฉพาะ 42 43 44 45 48 49 46 47

<Scoreboard will appear here, leave shape as-is.>