ความเป็นมา จัดตั้งตามคำสั่งกรมส่งเสริม การเกษตรที่ 384/2548 ตั้งสำนักงานเลขานุการ คณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจ ชุมชน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เพื่อ รองรับภารกิจตามพระราชบัญญัติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
Advertisements

สำนักควบคุมและตรวจสอบอาคาร
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
การจัดสรรตำแหน่งและการคัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้ารับราชการ
ระบบส่งเสริมการเกษตร
ประเด็นเน้นหนัก โครงการส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชน 2550
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
1 2 ตามลักษณะ เศรษฐกิจ งบประมา ณ ตาม พ. ร. บ. ( ล้าน บาท ) ได้รับ จัดสรร ( ล้าน บาท ) เบิกจ่าย ร้อย ละ / งบ จัดสร ร สำนัก ชลประทานที่ 13 1,164,64 0,305.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
1 รายงานผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 29 ม.ค สำนักการคลังและสินทรัพย์
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
ตัวชี้วัดตามแผนงานงบประมาณ
กองแผนงาน กรมส่งเสริมสหกรณ์
ความรู้พื้นฐานการเชื่อมโยงเครือข่าย
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ความร่วมมือในการพัฒนาทุนมนุษย์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
วันที่ 10 ตุลาคม 2556 ณ ห้องประชุม ส.ส.ส.
ภาพรวมงานวิจัยกรมปศุสัตว์
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
อัญชลีพร พันธุ์วิไล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน
รายงานสถานภาพงบประมาณ
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
ผังการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สุขภาพดีวิถีเพชร
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
แนวคิดความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ โครงการ และงบประมาณ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
สำนักประสานการพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปี งบประมาณ พ. ศ.2556 ณ วันที่ 30 กันยายน 2556 หน่วย : ล้านบาท งบประมาณ วงเงิน งบประม าณ ผลการเบิกจ่าย เบิกจ่า ย คงเหลื
1. เสือปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
ตัวชี้วัด เป้าหมาย แนวทางดำเนินงาน ของกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค
รายงานการดำเนินงาน โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลเกษตรกรรายครัวเรือน ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงาน ศูนย์สารสนเทศ.
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
การดำเนินงานวิสาหกิจชุมชนจังหวัดลำพูน
คณะอนุกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ระดับจังหวัด/อำเภอ
ระบบส่งเสริมการเกษตร
การพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ตามพระราชบัญญัติ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
การบริหารงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ ของ สำนักงบประมาณ
รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
พ.ร.บ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ.๒๕๔๘
LOGO รายงานสรุปผลการ ปฏิบัติงาน ปีงบประมาณ 2552 สำนักงานตรวจบัญชี สหกรณ์ลำพูน ข้าราชการ รวม ลูกจ้างประจำ พนง. ราชการ จ้างเหมาบริการ 7 อัตรากำลัง
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
5.1 การส่งเสริมการนำ งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมาใช้ใน การพัฒนาประเทศ (3, ล้าน บาท ) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่จำเป็น โดยเร่งจัดตั้งอุทยาน.
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
แนวคิดและหลักการส่งเสริมการตรวจสุขภาพ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1.
โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจระดับกรม
1 การพัฒนาระบบการ ปฏิบัติงาน ของสำนักงาน พาณิชย์จังหวัด โดย รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ( นาง ไพเราะ สุดสว่าง ) วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2551 ณ โรงแรมริชมอนด์
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความเป็นมา จัดตั้งตามคำสั่งกรมส่งเสริม การเกษตรที่ 384/2548 ตั้งสำนักงานเลขานุการ คณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจ ชุมชน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เพื่อ รองรับภารกิจตามพระราชบัญญัติ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ. ศ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2548

บทบาทภารกิจ 1. ศึกษา วิเคราะห์ นโยบาย ยุทธศาสตร์ มาตรการ และกฎหมาย ในการพัฒนาส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน และ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชน เพื่อเสนอ ความเห็นต่อคณะกรรมการส่งเสริม วิสาหกิจชุมชน 2. รับผิดชอบงานที่เกี่ยวกับกิจการของ คณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน และคณะกรรมการอื่น ๆ ตามที่ พระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ. ศ.2548 กำหนด 3. ศึกษา วิจัย เพื่อการส่งเสริมและ พัฒนาการดำเนินงานวิสาหกิจชุมชน และ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชน 4. ส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชนเพื่อ เสริมสร้างศักยภาพวิสาหกิจชุมชนตาม แนวเศรษฐกิจพอเพียง และพัฒนาไปสู่ กิจการวิสาหกิจชุมชนในระดับที่สูงขึ้น

บทบาทภารกิจ 5. ส่งเสริม และพัฒนาการบริหารจัดการทุน ชุมชน รวมทั้งประสานเชื่อมโยงแหล่งทุน เพื่อพัฒนากิจการวิสาหกิจชุมชน และ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชน 6. เป็นศูนย์กลางการจดทะเบียน และ สารสนเทศวิสาหกิจชุมชนและเครือข่าย วิสาหกิจชุมชน 7. ประสานงานกับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และ ชุมชน เพื่อให้การส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน และเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนเป็นไปอย่าง มีเอกภาพและมีประสิทธิภาพ 8. ปฏิบัติการอื่นใดตามที่ได้รับมอบหมาย

การดำเนินงานที่ผ่านมาการดำเนินงานที่ผ่านมา

ปีงบประมาณ 2548 งบประมาณ 25.2 ล้านบาท (93.2 ล้านบาท ) งบประมาณ 25.2 ล้านบาท (93.2 ล้านบาท ) ตั้ง สลคช (11 มี. ค. 48) ตั้ง สลคช (11 มี. ค. 48) ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 5.0 ลบ. : 5.4 ลบ. (58.9 % ) : (19.8 % ) : (21.3 % ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 5.0 ลบ. : 5.4 ลบ. (58.9 % ) : (19.8 % ) : (21.3 % ) งบประมาณ 25.2 ล้านบาท (93.2 ล้านบาท ) งบประมาณ 25.2 ล้านบาท (93.2 ล้านบาท ) ตั้ง สลคช (11 มี. ค. 48) ตั้ง สลคช (11 มี. ค. 48) ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 5.0 ลบ. : 5.4 ลบ. (58.9 % ) : (19.8 % ) : (21.3 % ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 5.0 ลบ. : 5.4 ลบ. (58.9 % ) : (19.8 % ) : (21.3 % ) ระบบสารสนเทศ (Real Time) ระบบสารสนเทศ (Real Time) ระเบียบ / ประกาศ ระเบียบ / ประกาศ ยุทธศาสตร์ส่งเสริม วิสาหกิจชุมชน ยุทธศาสตร์ส่งเสริม วิสาหกิจชุมชน แต่งตั้ง คณะอนุกรรมการ ตามยุทธศาสตร์ แต่งตั้ง คณะอนุกรรมการ ตามยุทธศาสตร์ วิสาหกิจชุมชนจด ทะเบียน 1,444 แห่ง วิสาหกิจชุมชนจด ทะเบียน 1,444 แห่ง กลไกสนับสนุน กลไกสนับสนุน ระบบสารสนเทศ (Real Time) ระบบสารสนเทศ (Real Time) ระเบียบ / ประกาศ ระเบียบ / ประกาศ ยุทธศาสตร์ส่งเสริม วิสาหกิจชุมชน ยุทธศาสตร์ส่งเสริม วิสาหกิจชุมชน แต่งตั้ง คณะอนุกรรมการ ตามยุทธศาสตร์ แต่งตั้ง คณะอนุกรรมการ ตามยุทธศาสตร์ วิสาหกิจชุมชนจด ทะเบียน 1,444 แห่ง วิสาหกิจชุมชนจด ทะเบียน 1,444 แห่ง กลไกสนับสนุน กลไกสนับสนุน

ปีงบประมาณ 2549 งบประมาณ 7.05 ล้านบาท งบประมาณ 7.05 ล้านบาท ประชุม คณะกรรมการ 2 ครั้ง ประชุม คณะกรรมการ 2 ครั้ง ประเมินศักยภาพ วิสาหกิจชุมชน ประเมินศักยภาพ วิสาหกิจชุมชน สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช. 5.0 ลบ. : 0.65 ลบ.: 1.4 ลบ. (70.9 % ) : (9.2 % ) : (19.9 % ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช. 5.0 ลบ. : 0.65 ลบ.: 1.4 ลบ. (70.9 % ) : (9.2 % ) : (19.9 % ) งบประมาณ 7.05 ล้านบาท งบประมาณ 7.05 ล้านบาท ประชุม คณะกรรมการ 2 ครั้ง ประชุม คณะกรรมการ 2 ครั้ง ประเมินศักยภาพ วิสาหกิจชุมชน ประเมินศักยภาพ วิสาหกิจชุมชน สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช. 5.0 ลบ. : 0.65 ลบ.: 1.4 ลบ. (70.9 % ) : (9.2 % ) : (19.9 % ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช. 5.0 ลบ. : 0.65 ลบ.: 1.4 ลบ. (70.9 % ) : (9.2 % ) : (19.9 % ) อนุมัติโครงการ สร้างความรู้ความ เข้าใจแนวคิด วสช. 204 ล้านบาท อนุมัติโครงการ สร้างความรู้ความ เข้าใจแนวคิด วสช. 204 ล้านบาท e-Catalogue e-Catalogue คณะทำงานภาษี คณะทำงานภาษี วิธีการให้การ ส่งเสริมและ สนับสนุน วสช. ที่ จดทะเบียน วิธีการให้การ ส่งเสริมและ สนับสนุน วสช. ที่ จดทะเบียน วสช. จดทะเบียน 34,084 แห่ง เครือข่าย 57 แห่ง วสช. จดทะเบียน 34,084 แห่ง เครือข่าย 57 แห่ง ประเมิน วสช. 10,706 แห่ง ประเมิน วสช. 10,706 แห่ง อนุมัติโครงการ สร้างความรู้ความ เข้าใจแนวคิด วสช. 204 ล้านบาท อนุมัติโครงการ สร้างความรู้ความ เข้าใจแนวคิด วสช. 204 ล้านบาท e-Catalogue e-Catalogue คณะทำงานภาษี คณะทำงานภาษี วิธีการให้การ ส่งเสริมและ สนับสนุน วสช. ที่ จดทะเบียน วิธีการให้การ ส่งเสริมและ สนับสนุน วสช. ที่ จดทะเบียน วสช. จดทะเบียน 34,084 แห่ง เครือข่าย 57 แห่ง วสช. จดทะเบียน 34,084 แห่ง เครือข่าย 57 แห่ง ประเมิน วสช. 10,706 แห่ง ประเมิน วสช. 10,706 แห่ง

งบประมาณ 25.2 ล้านบาท (130.6 ล้านบาท ) งบประมาณ 25.2 ล้านบาท (130.6 ล้านบาท ) ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง MOU ธ. ออมสิน เป้าปี 50 2,000 แห่ง MOU ธ. ออมสิน เป้าปี 50 2,000 แห่ง สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 7.5 ลบ. : 6.9 ลบ. (42.9 % ) : (29.6 % ) : (25.5 % ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 7.5 ลบ. : 6.9 ลบ. (42.9 % ) : (29.6 % ) : (25.5 % ) งบประมาณ 25.2 ล้านบาท (130.6 ล้านบาท ) งบประมาณ 25.2 ล้านบาท (130.6 ล้านบาท ) ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง MOU ธ. ออมสิน เป้าปี 50 2,000 แห่ง MOU ธ. ออมสิน เป้าปี 50 2,000 แห่ง สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 7.5 ลบ. : 6.9 ลบ. (42.9 % ) : (29.6 % ) : (25.5 % ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 7.5 ลบ. : 6.9 ลบ. (42.9 % ) : (29.6 % ) : (25.5 % ) ปรับปรุง อนุกรรมการเหลือ 1 ชุด ปรับปรุง อนุกรรมการเหลือ 1 ชุด เห็นชอบโครงการ เตรียมความพร้อม การพัฒนาวิสาหกิจ ชุมชนปี 2551 (85.69 ล้านบาท ) เห็นชอบโครงการ เตรียมความพร้อม การพัฒนาวิสาหกิจ ชุมชนปี 2551 (85.69 ล้านบาท ) พัฒนาสารสนเทศ ระยะ 3 พัฒนาสารสนเทศ ระยะ 3 จัดทำโครงการ แผนงาน จัดทำโครงการ แผนงาน สัมมนาเกษตร อำเภอทั่วประเทศ ครั้งแรก สัมมนาเกษตร อำเภอทั่วประเทศ ครั้งแรก ปรับปรุง อนุกรรมการเหลือ 1 ชุด ปรับปรุง อนุกรรมการเหลือ 1 ชุด เห็นชอบโครงการ เตรียมความพร้อม การพัฒนาวิสาหกิจ ชุมชนปี 2551 (85.69 ล้านบาท ) เห็นชอบโครงการ เตรียมความพร้อม การพัฒนาวิสาหกิจ ชุมชนปี 2551 (85.69 ล้านบาท ) พัฒนาสารสนเทศ ระยะ 3 พัฒนาสารสนเทศ ระยะ 3 จัดทำโครงการ แผนงาน จัดทำโครงการ แผนงาน สัมมนาเกษตร อำเภอทั่วประเทศ ครั้งแรก สัมมนาเกษตร อำเภอทั่วประเทศ ครั้งแรก ปีงบประมาณ 2550

จดทะเบียน วสช. 47,597 แห่ง เครือข่าย 157 แห่ง จดทะเบียน วสช. 47,597 แห่ง เครือข่าย 157 แห่ง ประเมินศักยภาพ 33,696 แห่ง ประเมินศักยภาพ 33,696 แห่ง พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช. 11,120 แห่ง ให้มีแผน และได้รับการ สนับสนุนจาก หน่วยงานภาคี 6,352 แห่ง พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช. 11,120 แห่ง ให้มีแผน และได้รับการ สนับสนุนจาก หน่วยงานภาคี 6,352 แห่ง มีการพัฒนา ผู้ประกอบการ 2,057 แห่ง สินเชื่อ 100 ล้านบาท มีการพัฒนา ผู้ประกอบการ 2,057 แห่ง สินเชื่อ 100 ล้านบาท จดทะเบียน วสช. 47,597 แห่ง เครือข่าย 157 แห่ง จดทะเบียน วสช. 47,597 แห่ง เครือข่าย 157 แห่ง ประเมินศักยภาพ 33,696 แห่ง ประเมินศักยภาพ 33,696 แห่ง พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช. 11,120 แห่ง ให้มีแผน และได้รับการ สนับสนุนจาก หน่วยงานภาคี 6,352 แห่ง พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช. 11,120 แห่ง ให้มีแผน และได้รับการ สนับสนุนจาก หน่วยงานภาคี 6,352 แห่ง มีการพัฒนา ผู้ประกอบการ 2,057 แห่ง สินเชื่อ 100 ล้านบาท มีการพัฒนา ผู้ประกอบการ 2,057 แห่ง สินเชื่อ 100 ล้านบาท ปีงบประมาณ 2550 ( ต่อ )

ปีงบประมาณ 2551 งบประมาณ 30.6 ล้านบาท (57.3 ล้านบาท ) งบประมาณ 30.6 ล้านบาท (57.3 ล้านบาท ) ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง MOU ธ. ออมสิน เป้า 1,500 แห่ง MOU ธ. ออมสิน เป้า 1,500 แห่ง สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 4.2 ลบ. : 12.8 ลบ. (44.7 % ) : (13.6 % ) : (41.7 % ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 4.2 ลบ. : 12.8 ลบ. (44.7 % ) : (13.6 % ) : (41.7 % ) งบประมาณ 30.6 ล้านบาท (57.3 ล้านบาท ) งบประมาณ 30.6 ล้านบาท (57.3 ล้านบาท ) ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง ประชุม คณะกรรมการ 1 ครั้ง MOU ธ. ออมสิน เป้า 1,500 แห่ง MOU ธ. ออมสิน เป้า 1,500 แห่ง สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 4.2 ลบ. : 12.8 ลบ. (44.7 % ) : (13.6 % ) : (41.7 % ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 4.2 ลบ. : 12.8 ลบ. (44.7 % ) : (13.6 % ) : (41.7 % ) สรรหากรรมการ ผู้แทนใหม่ สรรหากรรมการ ผู้แทนใหม่ แหล่งเรียนรู้ วสช. ตามแนวทาง เศรษฐกิจพอเพียง เทิดไท้ 80 พรรษา แหล่งเรียนรู้ วสช. ตามแนวทาง เศรษฐกิจพอเพียง เทิดไท้ 80 พรรษา มีอนุกรรมการระดับ อำเภอ มีอนุกรรมการระดับ อำเภอ พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช. 2,640 แห่ง เป็นเป้าหมาย การทำงานของกรม ฯ ( ตัวชี้วัด ) พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช. 2,640 แห่ง เป็นเป้าหมาย การทำงานของกรม ฯ ( ตัวชี้วัด ) MOU ธ. ออมสิน 1,941 แห่ง MOU ธ. ออมสิน 1,941 แห่ง สรรหากรรมการ ผู้แทนใหม่ สรรหากรรมการ ผู้แทนใหม่ แหล่งเรียนรู้ วสช. ตามแนวทาง เศรษฐกิจพอเพียง เทิดไท้ 80 พรรษา แหล่งเรียนรู้ วสช. ตามแนวทาง เศรษฐกิจพอเพียง เทิดไท้ 80 พรรษา มีอนุกรรมการระดับ อำเภอ มีอนุกรรมการระดับ อำเภอ พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช. 2,640 แห่ง เป็นเป้าหมาย การทำงานของกรม ฯ ( ตัวชี้วัด ) พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช. 2,640 แห่ง เป็นเป้าหมาย การทำงานของกรม ฯ ( ตัวชี้วัด ) MOU ธ. ออมสิน 1,941 แห่ง MOU ธ. ออมสิน 1,941 แห่ง

ปีงบประมาณ 2551( ต่อ ) 1 เม. ย. 51 เริ่มใช้ โปรแกรม สารสนเทศระยะ 3 1 เม. ย. 51 เริ่มใช้ โปรแกรม สารสนเทศระยะ 3 จดทะเบียน วสช. 57,845 แห่ง เครือข่าย 210 แห่ง จดทะเบียน วสช. 57,845 แห่ง เครือข่าย 210 แห่ง ประเมินศักยภาพ วิสาหกิจชุมชน 35,132 แห่ง (61%) ประเมินศักยภาพ วิสาหกิจชุมชน 35,132 แห่ง (61%) 1 เม. ย. 51 เริ่มใช้ โปรแกรม สารสนเทศระยะ 3 1 เม. ย. 51 เริ่มใช้ โปรแกรม สารสนเทศระยะ 3 จดทะเบียน วสช. 57,845 แห่ง เครือข่าย 210 แห่ง จดทะเบียน วสช. 57,845 แห่ง เครือข่าย 210 แห่ง ประเมินศักยภาพ วิสาหกิจชุมชน 35,132 แห่ง (61%) ประเมินศักยภาพ วิสาหกิจชุมชน 35,132 แห่ง (61%)

งบประมาณ ล้านบาท (292.5 ล้านบาท ) งบประมาณ ล้านบาท (292.5 ล้านบาท ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 7.7 ลบ. : 14.3 ลบ. (31.5 % ) : (24.0 % ) : (44.5 % ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 7.7 ลบ. : 14.3 ลบ. (31.5 % ) : (24.0 % ) : (44.5 % ) งบประมาณ ล้านบาท (292.5 ล้านบาท ) งบประมาณ ล้านบาท (292.5 ล้านบาท ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 7.7 ลบ. : 14.3 ลบ. (31.5 % ) : (24.0 % ) : (44.5 % ) สัดส่วน งบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. : 7.7 ลบ. : 14.3 ลบ. (31.5 % ) : (24.0 % ) : (44.5 % ) 1. ศูนย์ศึกษาการ พัฒนา วสช ล้านบาท 2. สนับสนุนความรู้ ความเข้าใจ ล้านบาท 3. พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช ล้านบาท 4. สนับสนุนการ ปฏิบัติงาน 1.05 ล้านบาท 1. ศูนย์ศึกษาการ พัฒนา วสช ล้านบาท 2. สนับสนุนความรู้ ความเข้าใจ ล้านบาท 3. พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช ล้านบาท 4. สนับสนุนการ ปฏิบัติงาน 1.05 ล้านบาท ปีงบประมาณ 2552

การดำเนินงานวิสาหกิจชุมชน ปีงบประมาณ 2553 ความสมบูรณ์ของระบบทะเบียนวิสาหกิจ ชุมชน ความสมบูรณ์ของระบบทะเบียนวิสาหกิจ ชุมชน การวิเคราะห์และจำแนกวิสาหกิจชุมชนที่จด ทะเบียนแล้ว การวิเคราะห์และจำแนกวิสาหกิจชุมชนที่จด ทะเบียนแล้ว การพัฒนาวิสาหกิจชุมชนตามศักยภาพ การพัฒนาวิสาหกิจชุมชนตามศักยภาพ การส่งเสริมและสนับสนุนวิสาหกิจชุมชน ตามประเภทกิจการ การส่งเสริมและสนับสนุนวิสาหกิจชุมชน ตามประเภทกิจการ

ปีงบประมาณ 2553 งบประมาณ 8.0 ล้านบาท (50.6 ล้านบาท ) งบประมาณ 8.0 ล้านบาท (50.6 ล้านบาท ) ประชุม คณะกรรมการ 2 ครั้ง ประชุม คณะกรรมการ 2 ครั้ง MOU ธกส MOU ธกส สัดส่วนงบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. :.6006 ลบ. : 1.76 ลบ. (69.61 % ) : (7.73 % ) : (22.66 % ) สัดส่วนงบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. :.6006 ลบ. : 1.76 ลบ. (69.61 % ) : (7.73 % ) : (22.66 % ) งบประมาณ 8.0 ล้านบาท (50.6 ล้านบาท ) งบประมาณ 8.0 ล้านบาท (50.6 ล้านบาท ) ประชุม คณะกรรมการ 2 ครั้ง ประชุม คณะกรรมการ 2 ครั้ง MOU ธกส MOU ธกส สัดส่วนงบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. :.6006 ลบ. : 1.76 ลบ. (69.61 % ) : (7.73 % ) : (22.66 % ) สัดส่วนงบประมาณ กรรมการ : จนท. : วสช ลบ. :.6006 ลบ. : 1.76 ลบ. (69.61 % ) : (7.73 % ) : (22.66 % ) พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช. 1,760 แห่ง จำนวน 17,600 ราย พัฒนากระบวนการ เรียนรู้ วสช. 1,760 แห่ง จำนวน 17,600 ราย

กรรมการ/อนุกรรมการจนท. ผู้ปฏิบัติงานวิสาหกิจชุมชน -ป.กรรมการ/อนุกรรมการ -ป.กรรมการประสานนโยบาย กองทุน -ป.กรรมการ/อนุกรรมการ จังหวัด -ป.อนุกรรมการอำเภอ -ป.คณะกรรมการประสานฯ -ส่งเสริมการจัดทำแผน พัฒนาวิสาหกิจชุมชน สัมมนาบูรณาการหน่วยงานภาคี งบประมาณ ปี 2553 (7,768,600 บาท) 5,048,000บาท 424,600บาท1,760,000บาท 176,000 บาท

ปัญหาอุปสรรคปัญหาอุปสรรค 1. ไม่ได้มีการทำความเข้าใจกับ เกษตรอำเภอในฐานะนายทะเบียน ตั้งแต่ต้นทำให้การจดทะเบียนมีแต่ ปริมาณ 2. ข้อมูลขาดความสมบูรณ์ 3. ขาดข้อมูลการส่งเสริมและ สนับสนุนในพื้นที่ 4. งบประมาณสนับสนุนยังไม่ต่อเนื่อง กรณี - ปี 49 - ปี 50 - และแผนปี โครงสร้างที่ถูกต้องตาม กฎกระทรวง 1. ไม่ได้มีการทำความเข้าใจกับ เกษตรอำเภอในฐานะนายทะเบียน ตั้งแต่ต้นทำให้การจดทะเบียนมีแต่ ปริมาณ 2. ข้อมูลขาดความสมบูรณ์ 3. ขาดข้อมูลการส่งเสริมและ สนับสนุนในพื้นที่ 4. งบประมาณสนับสนุนยังไม่ต่อเนื่อง กรณี - ปี 49 - ปี 50 - และแผนปี โครงสร้างที่ถูกต้องตาม กฎกระทรวง

ข้อเสนอข้อเสนอ 1. กรมฯ ต่อรองกับสำนักงบประมาณ เพื่อตั้งงบประมาณสำหรับการ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน โดยไม่อยู่ ภายใต้กรอบงบประมาณเดิมของกรม ส่งเสริมการเกษตร 2. กรมฯ จัดให้มีข้าราชการในการ ทำงานที่เป็นเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล ประจำอำเภอ 3. กรมฯ สั่งการให้ วสช. เป็นเป้าหมาย ในการทำงาน 4. สร้างขวัญและกำลังใจด้านอื่นๆ ทดแทนความก้าวหน้า 5. เพิ่มเติมเรื่องวิสาหกิจชุมชนใน หลักสูตรเกษตรอำเภอฐานะนาย ทะเบียน 1. กรมฯ ต่อรองกับสำนักงบประมาณ เพื่อตั้งงบประมาณสำหรับการ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน โดยไม่อยู่ ภายใต้กรอบงบประมาณเดิมของกรม ส่งเสริมการเกษตร 2. กรมฯ จัดให้มีข้าราชการในการ ทำงานที่เป็นเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล ประจำอำเภอ 3. กรมฯ สั่งการให้ วสช. เป็นเป้าหมาย ในการทำงาน 4. สร้างขวัญและกำลังใจด้านอื่นๆ ทดแทนความก้าวหน้า 5. เพิ่มเติมเรื่องวิสาหกิจชุมชนใน หลักสูตรเกษตรอำเภอฐานะนาย ทะเบียน