การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
MK201 Principles of Marketing
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การป้องกันกำจัดศัตรูพืชแบบผสมสาน
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
บรรยาย เรื่อง AEC Asean Economic Community
เครื่องหมายสินค้ามาตรฐานสหกรณ์
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ขวดแชมพู รายวิชา เทคโนโลยีพลาสติกอุตสาหกรรม
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง กำหนดขนาด จำนวน และคุณภาพของเครื่องดับเพลิงสำหรับรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ ลักษณะ 4 (รถบรรทุกวัสดุอันตราย) พ.ศ.
การทำธุรกิจแบบยั่งยืน การตลาดแบบแม่ไก่อารมณ์ดี
เกษตรอินทรีย์ (Organic)
เครื่องหมายรับรอง “Q ”และ “Q Premium”
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
ร้าน ดี อาร์มินิมาร์ท ดีใจมากค่ะ ที่มีกิจกรรมนี้มันทำให้ร้านมีการบริหารจัดการดีขึ้น ค่ะ.
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
อย. กับผลิตภัณฑ์ทางทันตกรรม
การปรับตัว ของธุรกิจขายยา
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การบรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก
กฎระเบียบ ข้อบังคับและกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับการบรรจุภัณฑ์
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
ใครเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พระราชบัญญัติเครื่องสำอางบ้าง?
การเลือกซื้อสินค้า.
การจัดการความรู้ ปีงบประมาณ 2554
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
มาตรฐานสินค้าเกษตร “ลำไย”
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
สรุปผลการจัดตั้งตลาดเกษตรกร ของสหกรณ์การเกษตรสบปราบ จำกัด จังหวัดลำปาง
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
นายวิเชียร มีสม วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนที่ 3 สอนโดย นายวิเชียร มีสม 1 เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค เรื่อง.
การวัดการวิจัยในการตลาด
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
วันอังคาร ที่ 27 เดือน สิงหาคม พ. ศ ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ คือ การบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์ เพื่อรักษา คุณภาพและปกป้องผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตจนถึงมือ.
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
ระเบียบคณะกรรมการพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ ว่าด้วย วิธีการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของวัสดุพลอยได้ พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 26 มีนาคม 2555.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ บทที่ 6 การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์โดยทั่วไปจะมีลักษณะสำคัญ 2 ประการคือ ความสวยงามและ ความเหมาะสม ดังนั้นหลักเกณฑ์สำคัญในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์หรือ หีบห่อที่มีคุณลักษณะครบทั้ง 2 ประการจะดูได้จาก เพื่อการป้องกันรักษา เพื่อการส่งเสริมการจำหน่าย หลักเกณฑ์ในการเลือกบรรจุภัณฑ์เพื่อป้องกันรักษาและการส่งเสริม การจำหน่ายจะสัมฤทธิ์ผลได้ ต้องพิจารณาปัจจัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องดังนี้ ลักษณะของร้านที่จำหน่าย ลักษณะผลิตภัณฑ์ การขนส่ง การเก็บรักษา ผู้บริโภค คู่แข่งขัน

ปัญหาเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ ปัญหาต้นทุนของสินค้า ความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม กฎระเบียบข้อบังคับตามกฎหมาย ปัญหามลภาวะต่อสภาพแวดล้อม ปัญหาของบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าหัตถกรรม วัสดุบรรจุภัณฑ์คุณภาพต่ำ โครงสร้างไม่แข็งแรง การออกแบบไม่เหมาะสม ขาดข้อมูลทางด้านการตลาด ขัดต่อกฎ ข้อบังคับของประเทศที่นำเข้า ขาดเทคโนโลยีทางด้านบรรจุภัณฑ์ สรุปบรรจุภัณฑ์ที่ดีสำหรับสินค้าหัตถกรรมควรจะมีองค์ประกอบต่าง ๆ ดังนี้ ป้องกันสินค้าจากอันตรายต่าง ๆ รักษาคุณภาพของสินค้า ปรับให้ผลิตภัณฑ์เหมาะสมต่อระบบการขนส่ง การจัดจำหน่าย มีส่วนสร้างภาพพจน์และเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้า

บรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอาหาร วัสดุทำภาชนะบรรจุอาหาร ควรทำหน้าที่ดังนี้ วัสดุที่ใช้ทำภาชนะบรรจุต้องสอดคล้องกับอาหารที่บรรจุภายใน และต้องแน่ใจว่า วัสดุนั้นไม่ทำให้กลิ่นและรสชาติของอาหารเปลี่ยนไป รวมทั้งต้องไม่มีปฏิกิริยา ระหว่างวัสดุที่ใช้ทำภาชนะกับอาหาร อันจะก่อให้เกิดสารพิษและเป็นอันตราย ต่อผู้บริโภค เพื่อใช้เป็นตัวรองรับและรักษาผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ให้มีคุณภาพสูงหรืออย่างน้อย คุณภาพต้องเท่าเทียมกับอาหารที่ทำเสร็จใหม่ ภาชนะบรรจุที่ผ่านการคัดเลือกแล้วจะต้องใช้งานได้จริง ปิดผนึกได้ปลอดภัย สะดวกในการขนส่ง ช่วยในการเก็บรักษา รวมทั้งให้ความสะดวกแก่ผู้บริโภค

ใบงาน บทที่ 6