Microsoft Word MailMerge

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย จิรวัฒน์ พรหมพร บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด โครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุดใน ประเทศไทย (ThaiLIS) ปรับปรุงครั้งล่าสุด.
Advertisements

มีนามสกุลของไฟล์ดังนี้ tulip.psh tulip.mpg
ฐานข้อมูลที่ครอบคลุมทุกสาขาวิชา ฐานข้อมูลนี้ให้บริการข้อมูลในรูปแบบของบทคัดย่อ (Abstract) แต่หากรายการใดเป็นรายการที่ปรากฏอยู่ในวารสารที่ห้องสมุดบอกรับในรูปของ.
คู่มือการติดตั้ง Printer และ รูปแบบใบเสร็จรับเงิน
โดย จิรวัฒน์ พรหม พร บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด โครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุด ในประเทศไทย (ThaiLIS) แผนกฝึกอบรม.
for Beginning & Publishing
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
ฐานข้อมูล H.W. Wilson โดย...ปราณีย์ อนุศาสนนันท์ บรรณารักษ์
การใช้งานฐานข้อมูล H.W. Wilson การใช้งานฐานข้อมูล H.W. Wilson โดย จิรวัฒน์ พรหม พร บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด โครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุด.
การสร้างจดหมายเวียน (Mail Merge ).
1 ProQuest Nursing & Allied Health Source โดย ภวัต เรืองยิ่ง แผนก ฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊คโปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ปรับปรุงครั้งล่าสุด.
Zotero โปรแกรมจัดการบรรณานุกรมOpen source
การสร้างเนื้อหาและการเพิ่มหน้า
1 โดย ธีรวัฒน์ พุฒิสกุลวงศ์ แผนกฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด โดย ธีรวัฒน์ พุฒิสกุลวงศ์
เตรียมเอกสารประกอบการนำเสนอ
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
จดหมายเวียน (Mail Merge)
การสร้าง Web Page จาก Wizard
ฟังก์ชันการแก้ไขข้อมูลประวัติกำลังพล จากคำสั่งเกี่ยวกับ สูญเสีย
แผนกฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
การฝึกอบรมการใช้งาน โปรแกรม Microsoft Office Xp.
ขั้นตอนการแบ็คอัพข้อมูล ลงแผ่นดีวีดี แผนกคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักพัฒนาเทคนิคศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระ จอมเกล้าพระนครเหนือ
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
การสร้างจดหมายเวียน.
การสร้างภาพเคลื่อนไหว
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
บทที่ 6 โครงสร้างของเว็บ.
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
การสร้างพื้นหลัง (Background)
โปรแกรม Microsoft Access
บรรณารักษชำนาญการพิเศษ
การสร้างสื่อนำเสนอด้วย PowerPoint
Install Driver Token Key
สวัสดีค่ะ ท่านประธาน และผู้เข้าร่วมประชุม
พื้นฐานของ Microsoft Office Excel โดย
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
การ Generate ตารางข้อมูลให้เป็นแผนที่โดยใช้ ArcView
การนำเสนอข้อมูล หน่วยที่ 1.
การใช้งานฐานข้อมูล H.W. Wilson การใช้งานฐานข้อมูล H.W. Wilson โครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุดในประเทศไทย (ThaiLIS) ปรับปรุงครั้งล่าสุด 05/01/54 โดย...จิรวัฒน์
การใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint
การเรียนรู้ Internet Explorer 6.0
การนำเสนองานบนอินเตอร์เน็ต
การพิมพ์งานออกทางเครื่องพิมพ์
การใช้สไตล์และเท็มเพลตสำเร็จรูป
เรื่อง การสร้างรายงาน
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
ProQuest Nursing & Allied Health Source
ProQuest Dissertations & Theses – A&I
Microsoft Word Printing
Microsoft Word ReportCreater
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
โปรแกรม Microsoft Access
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
บทที่ 4 การทำงานกับรายงาน (Report)
โดย ประภาศรี ฟุ้งศรีวิโรจน์ บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด แผนกฝึกอบรม ฐานข้อมูล ปรับปรุงครั้งล่าสุด 23/03/50.
วิธีการสร้าง KM ในระบบ iSchool.
E-Sarabun.
ปรับปรุงครั้งล่าสุด 21/04/54 โดย จิรวัฒน์ พรหมพร แผนกสนับสนุนฝ่ายทรัพยากร อิเล็กทรอนิกส์ทางการศึกษา บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส.
Microsoft Outlook 2010 การจัดการโฟลเดอร์และข่าวสาร
การสร้างพจนานุกรม.
การสร้างฟอร์ม(Form) ด้วยภาษา HTML
Nero Burning Rom น. ส. ธัชรินทร์ เลิศกิจจา คณะศิลปกรศาสตร์ เอก ออกแบบทัศนศิลป์ - ศิลปเครื่องประดับ รหัสประจำตัวนิสิต section B05.
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 11 การติดต่อด้วยไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
ง30219 ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
Dissertation Full text เป็นการ สืบค้นด้วยระบบ IR-Web โดยมีขอบเขต เนื้อหา เป็นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม อิเล็กทรอนิกส์ 3,850 ชื่อเรื่อง ที่สำนักงาน คณะกรรมการการอุดมศึกษา.
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
Software Packages in Business (Unit 3)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Microsoft Word 2007-11-MailMerge การสร้างจดหมายเวียน จดหมายเวียนคืออะไร วิธีการสร้างจดหมายเวียน การสร้างเนื้อหาและการตั้งค่าจดหมายเวียน การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตารางเวิร์คบุ๊ค การสร้างซองจดหมายเวียน เรียบเรียงโดย อ.ดร.ชุรี เตชวุฒิและอ.วรวุฒิ ศรีสุขคำ

จดหมายเวียน จดหมายเวียน (Mail Merge) คือ การสร้างจดหมายหลายฉบับให้มีเนื้อหาเหมือนกัน แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือ ชื่อและที่อยู่ของผู้รับ หากเราต้องพิมพ์จดหมายแต่ละฉบับให้กับผู้รับทีละคนจะทำให้เสียเวลาและค่อนข้างยุ่งยาก

องค์ประกอบของการสร้างจดหมายเวียน เนื้อความจดหมาย คือ เอกสารเริ่มต้นที่นำมาสร้างเป็นจดหมายเวียน เช่นจดหมาย ข้อความ หรือแบบฟอร์มต่างๆ เพื่อใช้เป็นต้นแบบของการพิมพ์ส่งให้ผู้รับรายอื่นๆ ข้อมูลผู้รับจดหมาย คือ ข้อมูลรายชื่อและที่อยู่ของผู้รับ ซึ่งจะเก็บอยู่ในตารางเวิร์คบุ๊คหรือตารางฐานข้อมูล

การสร้างจดหมายเวียน แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ การสร้างเนื้อหาและการตั้งค่าจดหมายเวียน การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตารางเวิร์คบุ๊ค

การสร้างเนื้อหาและการตั้งค่าจดหมายเวียน (ด้วยWizard) พิมพ์เนื้อความจดหมาย คลิกแท็บ Mailings คลิกปุ่ม Start Mail Merge คลิกเลือก Step by Step Mail Merge Wizard… คลิกเลือกรูปแบบที่จะนำมาใช้เป็นจดหมายเวียน คลิกที่ Next: Starting document คลิกเลือก Use the current document เพื่อนำเอกสารที่กำลังใช้งานนี้ทำเป็นแม่แบบจดหมายเวียน คลิกที่ Next: Select recipients

การสร้างเนื้อหาและการตั้งค่าจดหมายเวียน (ด้วยWizard) 2 3 4 1

การสร้างเนื้อหาและการตั้งค่าจดหมายเวียน (ด้วยWizard) 5 6

การสร้างเนื้อหาและการตั้งค่าจดหมายเวียน (ด้วยWizard) 7 8

การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตาราง คลิกเลือก Type a new list เพื่อเลือกผู้รับจากการพิมพ์ข้อมูลผู้รับใหม่ คลิก Create… เพื่อสร้างข้อมูลผู้รับ พิมพ์ข้อมูลต่างๆของผู้รับลงในช่องว่าง เช่น ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เป็นต้น คลิกปุ่ม New Entry เพื่อป้อนข้อมูลผู้รับรายถัดไป เมื่อป้อนข้อมูลผู้รับครบหมดแล้ว คลิกปุ่ม OK พิมพ์ชื่อลงในช่อง File Name: เพื่อบันทึกเป็นฐานข้อมูล คลิกปุ่ม Save คลิกเลือกรายชื่อที่ต้องการส่งจดหมายเวียน คลิกปุ่ม OK คลิกที่ Next: Write your letter

การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตาราง 3 1 2 4 5

การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตาราง 6 7

การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตาราง 8 9 10

การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตาราง คลิกตำแหน่งที่ต้องการใส่ข้อมูลของผู้รับ คลิกที่ More items… เลือกข้อมูลผู้รับที่ต้องการใส่ลงในจดหมายเวียน คลิกปุ่ม Insert คลิกปุ่ม Close จะปรากฏชื่อและนามสกุลตรงบริเวณที่ต้องการในจดหมายเวียน จากนั้นคลิกที่ Next: Preview your letters คลิกที่ Next: Complete the merge จะปรากฏหน้าจอ Complete the merge คุณสามารถสั่งพิมพ์หรือส่งอีเมลจดหมายถึงผู้รับต่อไป

การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตาราง 11 12

การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตาราง 13 14 15

การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตาราง จะปรากฏ tag ชื่อและนามสกุลตรงบริเวณที่ต้องการในจดหมายเวียน 16

การสร้างข้อมูลผู้รับจดหมายในตาราง 17

จะปรากฏหน้าจอ Complete the merge คุณสามารถสั่งพิมพ์หรือส่งอีเมลจดหมายถึงผู้รับต่อไป

การสร้างซองจดหมายเวียน คลิกแท็บ Mailings คลิกปุ่ม Start Mail Merge คลิกเลือก Step by Step Mail Merge Wizard… คลิกเลือก Envelopes เพื่อกำหนดหน้ากระดาษเป็นซองจดหมาย คลิกเลือก Next: Starting document คลิกที่ Next: Select recipients

การสร้างซองจดหมายเวียน 1 2 3

การสร้างซองจดหมายเวียน 4 5

การสร้างซองจดหมายเวียน 6

การเรียกใช้ข้อมูลผู้รับจดหมายจากฐานข้อมูล คลิกเลือก Use an existing list คลิกที่ Select a different list… คลิกเลือกโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ฐานข้อมูลผู้รับ เลือกไฟล์ฐานข้อมูลผู้รับ คลิกปุ่ม Open คลิกเครื่องหมายถูกหน้าข้อมูลผู้รับที่ต้องการจ่าหน้าซอง คลิกปุ่ม OK

การเรียกใช้ข้อมูลผู้รับจดหมายจากฐานข้อมูล คลิกที่ Next: Arrange your envelop คลิกที่ Address block… เพื่อใส่ชื่อที่อยู่ผู้รับ คลิกเลือกรูปแบบการวางชื่อที่อยู่ผู้รับ คลิกปุ่ม OK คลิกที่ Next: Preview yours envelopes คลิกที่ Next: Complete the merge จะปรากฏหน้าจอ Complete the merge

การเรียกใช้ข้อมูลผู้รับจดหมายจากฐานข้อมูล 7 8

การเรียกใช้ข้อมูลผู้รับจดหมายจากฐานข้อมูล 9 10 11

การเรียกใช้ข้อมูลผู้รับจดหมายจากฐานข้อมูล 12 13

การเรียกใช้ข้อมูลผู้รับจดหมายจากฐานข้อมูล 14

การเรียกใช้ข้อมูลผู้รับจดหมายจากฐานข้อมูล 15

การเรียกใช้ข้อมูลผู้รับจดหมายจากฐานข้อมูล 16 17 จะปรากฏข้อความ <<AddressBlock>> บนหน้ากระดาษ

การเรียกใช้ข้อมูลผู้รับจดหมายจากฐานข้อมูล 18

การเรียกใช้ข้อมูลผู้รับจดหมายจากฐานข้อมูล 19

ปรากฏหน้าจอ Complete the merge แสดงว่าซองจดหมายเวียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว 20 ปรากฏหน้าจอ Complete the merge แสดงว่าซองจดหมายเวียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว