บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด(มหาชน)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
การคำนวณกระแสเงินสด คำนวณกระแสเงินสดเพื่อใช้ประเมินโครงการลงทุน (Capital budgeting)
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
SYRUS Securities PLC. ก้าวสู่การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ SYRUS Securities PLC.
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
ระบบงานที่สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯ
“สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย”
สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน มกราคม 2552.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การบันทึกรายการปรับปรุง
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
กฎหมายพาณิชย์ 4 การสอนเสริมผ่านเครือข่าย (e-Tutorial)
บทที่ 12 สินทรัพย์ไม่มีตัวตน ประเภทของสินทรัพย์ไม่มีตัวตน
บทที่ 4 งบการเงิน.
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
นางสาววรนุช ชัยกิตติภรณ์ หัวหน้าสนง.ตรวจบัญชีสหกรณ์ชลบุรี
รายงานผลการปฏิบัติงาน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์
ระบบบัญชี.
เขาวังคู่บ้าน ขนมหวาน เมืองพระ เลิศล้ำศิลปะ แดนธรรมะ ทะเลงาม
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
ความรู้พื้นฐานการเชื่อมโยงเครือข่าย
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
Computer Application in Customer Relationship Management
บริการ SI CAT ISI / CAT NSI / Security Solution (SSI)
ศูนย์การขายและลูกค้าสัมพันธ์ เดือน ตุลาคม 2556
สรุปผลการดำเนินงานบริหารเวชภัณฑ์ (ตามรายงาน ADMIN)
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
ร้านสหกรณ์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ. นครราชสีมา
สหกรณ์การเกษตรชุมพวง จำกัด
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
แนวทางการสนับสนุนงบประมาณ องค์กรเอกชนด้านเอดส์
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 25 มิถุนายน 2551.
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 มีนาคม 2551.
การวิเคราะห์สถานการณ์การเงินการคลัง
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 สิงหาคม 2551.
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 มกราคม 2551.
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แผนหลัก สรุปทิศทาง. สสส. เปรียบเสมือน “น้ำมันหล่อลื่น” ที่ช่วยให้ ฟันเฟืองของกลไกสร้างเสริมสุขภาพทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด.
รายการงบประมาณเบิกจ่ายร้อยละ งบประจำ 2, , งบลงทุน งบภาพรวม 2, , สรุปผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของ ส่วนราชการจังหวัดอุทัยธานี
ด้านสัญญาณ เตือน คำอธิบาย ด้านการผลิต ภาคการเกษตร สาขา การเกษตร ขยายตัว พิจารณาจากมูลค่า ผลผลิตรวมด้านการเกษตรเพิ่มขึ้น จากปีก่อนร้อยละ สาขาปศุ
รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด ( มหาชน ) แถลงผลประกอบการไตรมาส 2/ สิงหาคม 2552.
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด(มหาชน)
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน)
E-Business Transformation and digital strategies
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
สินค้าคงเหลือ.
Business E-Directory Presented By
งบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
วิชาการบัญชีสินค้าและระบบบัญชีเดี่ยว
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
แผน / ผลการปฏิบัติงาน ประจำปี งบประมาณ พ. ศ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ / กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1- 4 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดตราด (1 ต. ค
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
บทที่ 5 สื่อโฆษณาและการวางแผนการใช้สื่อ
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด(มหาชน) แถลงผลประกอบการไตรมาส 3/2552 12 พฤศจิกายน 2552

CSL มีกำไรเก้าเดือน 216 ล้านบาท หรือ 0.37 บาทต่อหุ้น บริษัท มีรายได้รวมเก้าเดือนเท่ากับ 1,947 ล้านบาท และมีกำไร216 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนหน้า 13% เป็นผลมาจาก สินค้ากลุ่มบริการเสริมผ่านโทรศัพท์มือถือ ได้รับความนิยม สูงขึ้นจากการทำกิจกรรมการตลาด หลากหลายรูปแบบ ทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และ การทำการตลาดโดยตรงและผ่านสื่อประชาสัมพันธ์

สรุปผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาส 3/2552 ต้นทุนและค่าใช้จ่ายรวม (ล้านบาท) รายได้รวม (ล้านบาท) รายได้รวมสำหรับไตรมาส 3’52 ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อน ต้นทุนและค่าใช้จ่ายรวม (ล้านบาท) บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายในไตรมาส 3’52 ได้ใกล้เคียงกับไตรมาสก่อน

สรุปผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาส 3/2552 กำไรสุทธิ (ล้านบาท) กำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 3’52 เท่ากับ 79 ล้านบาท แบ่งเป็น ธุรกิจ ISP 20 ล้านบาท ธุรกิจ YellowPages 35 ล้านบาท ธุรกิจ Mobile Content 23 ล้านบาท Print Classified 1 ล้านบาท หมายเหตุ: Q2’08 มีการตัดจำหน่าย (Write-off) ค่าความนิยม ของ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด (LXS) จำนวน 16 ล้านบาท เนื่องจากเลิกกิจการ Q4’08 มีการค่าใช้จ่ายรายการพิเศษจำนวนรวม 65 ล้านบาท แบ่งเป็น ค่าเผื่อการด้อยค่าของเงินลงทุนในบริษัท วัฎฎะคลาสสิฟายด์ส จำกัด (WATTA) จำนวน 30 ล้านบาท ค่าภาษีเนื่องจากชำระบัญชีของ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด (LXS) จำนวน 35 ล้านบาท EBITDA (ล้านบาท) EBITDA สำหรับไตรมาส 3’52 เท่ากับ 146 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 22 ของรายได้รวม

เปรียบเทียบรายได้รวม ไตรมาส 3/2551 รายได้รวม 687 ล้านบาท ไตรมาส 2/2552 รายได้รวม 646 ล้านบาท ไตรมาส 3/2552 รายได้รวม 651 ล้านบาท

สินทรัพย์รวมปี 2552 VS 2551 ธ.ค. 2551 2,196 ลบ. ก.ย. 2552 2,171 ลบ.

ทิศทางธุรกิจ ISP ปี 2552/2553 บริษัทยังคงมุ่งเน้นการบริหารต้นทุนเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นและเพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของรายได้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการให้บริการ Leased Line และบริการอินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (IDC) สำหรับลูกค้าองค์กรอย่างต่อเนื่อง

ธุรกิจ ISP ไตรมาส 3/2552 ไตรมาส 2/2552 รายได้ ISP = 334 ล้านบาท รายได้ ISP สำหรับไตรมาส 3/2552 ลดลง 15 ล้านบาท หรือร้อยละ 4 เนื่องจากรายได้บริการ Leased Line ที่เกิดจากการให้บริการลูกค้ารายใหม่ไม่สามารถชดเชยรายได้ที่เกิดจากการให้บริการลูกค้ารายเก่าที่มีการต่อสัญญาใหม่ (renew) หรือยกเลิก (terminate) ได้ ซึ่งเป็นผลจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง

ทิศทางธุรกิจสมุดหน้าเหลืองปี 2553 รักษายอดขายสมุดหน้าเหลืองฉบับกรุงเทพฯ ปี 2553 ให้ใกล้เคียงกับปี 2552 โดย มุ่งเน้นการเพิ่ม advertisers’ ROI คาดว่าเศรษฐกิจในปี 2553 จะดีขึ้น เพิ่มยอดขายสมุดซิตี้ เยลโล่เพจเจส เพิ่มยอดขายในตลาดใหม่ตามลักษณะการใช้งานและพื้นที่บริการ (vertical market) ส่งเสริมการให้บริการสมุดหน้าเหลืองแบบออนไลน์ทั้งทางอินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือ

ธุรกิจสมุดหน้าเหลืองปี 2552 ยอดขายสมุดหน้าเหลืองฉบับกรุงเทพฯ ปี 2553 ยังคงมีแนวโน้มลดลงเนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ จัดพิมพ์สมุดซิตี้ เยลโล่เพจเจสฉบับจังหวัดนนทบุรี ปี 2552/2553 เพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ใช้ในจังหวัดนนทบุรี ยอดขายสมุดซิตี้ เยลโล่เพจเจสฉบับจังหวัดปทุมธานีปี 2552/2553 มีแนวโน้มใกล้เคียงกับปีก่อน ยอดขาย Home YellowPages ซึ่งเจาะกลุ่มธุรกิจบริการตกแต่ง ปรับปรุงและซ่อมแซมบ้านและอาคาร เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ธุรกิจ TMC ไตรมาส 3/2552 จำนวนการใช้งานเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 80% จากปี2008 (Q1-Q3’09 : 40M page-views, Q1-Q3’08 : 23M page-views) อันดับเวปไซต์เลื่อนจากลำดับที่ 5 เป็นลำดับที่ 2 ในประเภทเวปไซต์ธุรกิจ เพิ่มบริการใหม่ๆบนเว็บไซต์ YellowPages.co.th ส่งข้อมูลจากเว็บไซต์เข้าโทรศัพท์มือถือผ่าน SMS บริการเว็บไซต์ประกาศซื้อขาย (classified) และเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ (online shop)

TRUE HITS Result

ธุรกิจ Shinee ไตรมาส 3/2552 ผลประกอบการดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เพิ่มบริการ Live Horoscope ผ่านระบบ IVR หมายเลข *9XXX ร่วมกับ AIS ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อทำการตลาด และขยายช่องทางขายให้กับบริการ 1900 ปรับปรุงระบบ Audiotex ให้ดีขึ้นเพื่อรองรับบริการที่เพิ่มมากขึ้น

ธุรกิจ WATTA ไตรมาส 3/2552 รายได้เพิ่มขึ้นเนื่องจากรายได้การขายหนังสือและการออกบูธงาน event ต่างๆ สามารถรักษาผลกำไรให้เป็นบวกโดยการบริหารและจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ดำเนินการขาย pocket books เพื่อมาชดเชยรายได้จากการขายโฆษณาในสิ่งพิมพ์ย่อย (classified advertising) เริ่มการส่งเสริมและพัฒนาการให้บริการหางานผ่านทาง SMS ภายในปี 2553

ภาคผนวก

Leased Line Product จำนวนลูกค้า บาท/เดือน ไตรมาสที่ 3/2552 จำนวนลูกค้า = 3,252 คิดเป็นร้อยละ 81 ของรายได้จากธุรกิจอินเตอร์เน็ท จำนวนลูกค้าเติบโตร้อยละ 1 เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2552 รายได้เฉลี่ยต่อราย = 26,558 บาทต่อเดือน

Broadband Product (ADSL,IPSTAR) จำนวนลูกค้า บาท/เดือน ไตรมาสที่ 3/2552 จำนวนลูกค้า = 9,993 คิดเป็นร้อยละ 15 ของรายได้จากธุรกิจอินเตอร์เน็ท จำนวนลูกค้าลดลงร้อยละ 6 เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2552 รายได้เฉลี่ยต่อราย = 1,582 บาทต่อเดือน

Dial up Product (Narrow band) จำนวนลูกค้า บาท/เดือน ไตรมาสที่ 3/2552 จำนวนลูกค้า = 32,343 คิดเป็นร้อยละ 4 ของรายได้จากธุรกิจอินเตอร์เน็ท จำนวนลูกค้าลดลงร้อยละ 11 เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2552 รายได้เฉลี่ยต่อราย = 132 บาทต่อเดือน