กิจกรรมที่ 6 จุดประสงค์ การวิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
Advertisements

ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
บทที่ 1 “จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0”
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การเขียนโปรแกรมด้วยคำสั่งเบื้องต้น
รายละเอียดของการทำ Logbook
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
ตัวอย่าง การปรับปรุงข้อสอบ วิชา LB105: Study Skills ภาคที่ 1 / 2545 ( ก่อนการปรับปรุงเป็นข้อ 78 หลังการปรับปรุงเป็นข้อ 20 )
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สื่อการเรียนรู้ CAI ชั้นอนุบาล 1 เรื่อง
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
รายละเอียดของการทำ Logbook
โดย ศศิธร อารยะพูนพงศ์ สำนักคอมพิวเตอร์
ครูโรงเรียนฝางวิทยายน
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
ใบส่งพิมพ์โปสเตอร์ขนาดใหญ่
ใบส่งพิมพ์โปสเตอร์ขนาดใหญ่
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
เมตาคอกนิชัน(Metacognition)
ผศ.ดร.เจษฎา ตัณฑนุช โทร
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
คณิตศาสตร์ธุรกิจ วันอังคาร 9:00-12:00 น. กลุ่ม 1 ห้อง B1138
จงหาค่าอินทิกรัลสามชั้นของ.
สื่อประกอบการเรียนการสอน การจัดเรียงหนังสือบนชั้น
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การสร้างตาราง (Table)
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
บทที่ 5 พจนานุกรมข้อมูล Data Dictionary
เศษส่วน.
พื้นที่และปริมาตร พีระมิด คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค33101
กิจกรรมที่ 7 การวางแผนการแก้ปัญหา (1)
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
โจทย์วิเคราะห์ปัญหาที่ 1
รวมสูตรพื้นที่ผิว และปริมาตร
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ใบงาน 1. ให้นักเรียนคัดลอกเนื้อหาและตัวอย่างเรื่อง การวิเคราะห์ปัญหาและการจำลองความคิดตั้งแต่สไลด์ที่ 2-11 ลงในสมุด (ถ้าไม่มีให้ทำในกระดาษสมุด1คู่) 2.
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
พีระมิด.
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
ตัวประกอบของจำนวนนับ
ตัวแปร Array แบบ 1 มิติ การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
ผังงาน (FLOW CHART) ผังงาน (Flow Chart)เป็นรูปแบบของการจำลองความคิดแบบหนึ่ง รูปแบบของการจำลองความคิดเพื่อความสะดวกในการทำงาน แบ่ง เป็น ๒ แบบ คือ ๑) แบบข้อความ.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ครู สุนิสา เมืองมาน้อย
บทที่ 2 แนวคิดในการเขียนโปรแกรม. ขั้นตอนการ พัฒนาโปรแกรม ในการพัฒนาโปรแกรมมีขั้นตอนหลัก 5 ขั้นตอน ซึ่งไม่ว่าจะทำการพัฒนาโปรแกรม ครั้งใดจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้
สื่อประกอบการเรียนการสอน วิชา ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
พื้นที่ผิว และปริมาตร
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
วิชา…เทคโนโลยีและสารสนเทศ
นางสาววิรากร ใจเอื้อย ตอนที่ 6 นางสาววิรากร ใจ เอื้อย.
การเขียน แบบวนซ้ำ , วนลูป
สาระการเรียนรู้ที่ ๙ ประโยคเปิด
ปัญหา : มีนักโทษ 13 คน มีเครื่องหมายประจำตัวตั้งแต่ A-M ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่พอถึงเวลาประหาร มี 1 คนที่ได้รับการอภัยโทษเป็นกรณีพิเศษ โดยใช้วิธีขานเลข.
การกำหนดสัญลักษณ์และเลขลำดับ
CPE Project 1 บทที่ 2. ภาพรวม บทที่ 2 ทฤษฎีและหลักการ ทฤษฎี (theory) = สมมติฐานที่ได้รับการตรวจสอบ และทดลองหลายครั้งหลายหนจนสามารถอธิบาย ข้อเท็จจริงสามารถคาดคะเนทำนายสิ่งที่เกี่ยวข้อง.
20 May 2556 Problem Analysis and Algorithms in Programming.
การเขียนโปรแกรมแบบลำดับ
Wattanapong suttapak SE, ICT University of Phayao.
Problem Analysis and Algorithm (การวิเคราะห์ปัญหา และการจำลองความคิด)
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
Problem Analysis and Algorithm in Programming (การวิเคราะห์ปัญหา และการจำลองความคิดในการเขียนโปรแกรมคอมฯ)
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดทำแผนงานด้านความปลอดภัยในการทำงานสำหรับงานก่อสร้าง พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่
16. การเขียนรายงานการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมที่ 6 จุดประสงค์ การวิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา 1

1. โจทย์ หาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีความกว้าง 10 หน่วย และความยาว 20 หน่วย วิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา ข้อมูลที่กำหนดให้ สิ่งที่ต้องการ ความกว้าง 10 เซนติเมตร ความยาว 20 เซนติเมตร พื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีความกว้าง 10 เซนติเมตร และ ความยาว 20 เซนติเมตร

2. โจทย์ รับตัวเลข 1-7 เพื่อแสดงข้อความชื่อวันในสัปดาห์ 2. โจทย์ รับตัวเลข 1-7 เพื่อแสดงข้อความชื่อวันในสัปดาห์ โดยกำหนดให้เลข 1 แสดงข้อความ “วันอาทิตย์”และเรียงลำดับไปจนครบสัปดาห์ วิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา ข้อมูลที่กำหนด สิ่งที่ต้องการ ตัวเลข 1-7 ข้อความแสดงชื่อวันในสัปดาห์ เมื่อมีการป้อนตัวเลข 1-7

3. โจทย์ หาค่าตัวหารร่วมมากหรือ ห.ร.ม (Greatest Common Division: GCD) ของจำนวนนับ 2 จำนวนใด ๆ วิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา ข้อมูลที่กำหนดให้ สิ่งที่ต้องการ จำนวนนับ 2 จำนวนใด ๆ ค่า ห.ร.ม ของจำนวนนับ 2 จำนวนที่กำหนดให้

4. โจทย์ วาดรูปบ้านที่ประกอบด้วยตัวบ้านเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสด้านละ 200 หน่วย และหลังคาเป็นสามเหลี่ยมด้านเท่า วิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา ข้อมูลที่กำหนด สิ่งที่ต้องการ -ด้านของสี่เหลี่ยมจตุรัส 200 หน่วย -หลังคาเป็นสามเหลี่ยมด้านเท่า รูปบ้าน