สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๕ ส่งเสริมและพัฒนาระบบสารสนเทศชุมชน
Advertisements

หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ระบบส่งเสริมการเกษตร
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
การจัดการบริการสารสนเทศ
การจัดการศูนย์สารสนเทศ
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
คำถาม กระทรวงใหม่ที่ดูแลทางด้าน IT ชื่อกระทรวงอะไร?
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละความสำเร็จ ในการให้ความร่วมมือดำเนินงานตามคู่มือปฏิบัติงานกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และกระบวนการสนับสนุนของกรมอนามัย.
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การมอบหมายภารกิจผู้นำชุมชน หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
สรุปการดำเนินงาน คณะอนุกรรมการพัฒนา นักศึกษานอกชั้นเรียน คณะอนุกรรมการประสานกิจ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เขตภาคกลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ ไทย.
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ การประชุมคณะทำงาน KM วศ. ครั้งที่ 2/ พค วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ 1) ทบทวนแผนปฏิบัติการ KM ฯ ปี 48 2)
แผนผลักดันพัฒนาระบบบริหารความรู้ภายในองค์กรของ สล. ประจำปี 2548
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
การจัดการองค์ความรู้ ของ สำนักงานเลขานุการ กรม  กิจกรรมที่ดำเนินการ.
นโยบายเร่งรัดการส่งเสริมการเกษตร พ.ศ. ๒๕๕๑ - ๒๕๕๒
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
ภารกิจถ่ายโอน บริการข้อมูลและเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการ ผลิต การตลาด เทคโนโลยี
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
ระบบบริหารจัดการบนหลักธรรมาภิบาล
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
การจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีกลไกในการบริหารจัดการ สำนักอำนวยการ สป. องค์ความรู้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภาพลักษณ์และแนะนำองค์กร.
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์

แนวคิด ผู้ให้ ผู้รับ ประสบการณ์ ความรู้ สร้าง ระบบ ประสบการณ์ ความรู้ บริหารจัดการที่ดี ( วิธีการ ) ( Best Practice, Benchmarking) สร้าง ระบบ วศ KBS KM L ผู้ให้ ผู้รับ ผู้ให้ ผู้รับ O ระบบ

2. บทบาทของ สท. ต่อการสร้างองค์กร แห่งการเรียนรู้ วศ. 1. การพัฒนาบุคลากร ภายใน สท. กิจกรรม

1. การพัฒนาบุคลากรภายใน สท. กิจกรรมความถี่ 1. เวียนเอกสาร รวบรวมติดตามความรู้ที่ เป็นเอกสารที่ ได้จากการประชุม / สัมมนาเวียนให้ บุคลากรใน สท. ทราบ เริ่มดำเนินการ ปี ปัจจุบัน ทุกครั้งที่มีการ เข้าร่วมประชุม / อบรม / สัมมนา

1. การพัฒนาบุคลากรภายใน สท. ( ต่อ ) กิจกรรมความถี่ 2. จัดทำเอกสาร 2.1 จัดทำปกิณกะ สท. เพื่อส่งเสริม พัฒนาบุคลากร ให้มี ความรู้ความ เข้าใจ เช่น การบริหาร จัดการ คุณธรรม จริยธรรม สุขภาพ และ ความรู้ที่เกี่ยวกับการ ปฏิบัติงาน เดือนละ 1 ฉบับ

1. การพัฒนาบุคลากรภายใน สท. ( ต่อ ) กิจกรรมความถี่ 2. จัดทำ จัดทำ ศปว. สาร เพื่อเผยแพร่ ข่าวสารด้าน ว & ท และ สร้างความ ร่วมมือ ความสัมพันธ์ที่ดี ในข่ายงาน ศปว. ปีละ 4 ฉบับ

1. การพัฒนาบุคลากรภายใน สท. ( ต่อ ) กิจกรรมความถี่ 2. จัดทำ จัดทำเอกสาร แผ่นพับ เพื่อเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ องค์การแห่งการเรียนรู้ ของ วศ. แนะนำวิธีบันทึกข้อมูลเข้า ฐาน LO ตามความ เหมาะสม

1. การพัฒนาบุคลากรภายใน สท. ( ต่อ ) กิจกรรมความถี่ 3. เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ความรู้ บนเว็บเพ็จ ของศูนย์การเรียนรู้ของ วศ. 4. จัดกลุ่มเสวนา 4.1 เสวนาความรู้ที่ได้จากการ ประชุม / สัมมนา ให้บุคลากร สท. เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เริ่มดำเนินการ เดือน มกราคม ปี ปัจจุบัน เปิดเสรี อย่างน้อย ปี ละ 4 ครั้ง ( ครั้งละ 2-5 เรื่อง / ครึ่ง วัน )

1. การพัฒนาบุคลากรภายใน สท. ( ต่อ ) กิจกรรมความถี่ 4. จัดกลุ่ม เสวนาด้านการบริหาร จัดการ อาทิ : การพัฒนา ระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001: ส และ อื่นๆ อย่างน้อย เดือนละ 1 ครั้ง

1. การพัฒนาบุคลากรภายใน สท. ( ต่อ ) กิจกรรมความถี่ 5. เป็นผู้จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ แก่ข้าราชการ วศ. และบุคคลภายนอกเป็นประจำ ทุกปี 5.1 โครงการฝึกอบรมเชิง ปฏิบัติการเรื่อง “ กลยุทธ์การเข้าถึงข้อมูล : ฐาน การผลิตของ อุตสาหกรรม ” 3 ครั้ง / ปี ( 2 ) ครั้ง

1. การพัฒนาบุคลากรภายใน สท. ( ต่อ ) กิจกรรมความถี่ 5. เป็นผู้จัด โครงการฝึกอบรมเชิง ปฏิบัติการเรื่อง “ การใช้วารสารสาระสังเขป Chemical Abstracts : เทคนิคการ ค้นคว้า ” (1) ครั้ง

1. การพัฒนาบุคลากรภายใน สท. ( ต่อ ) กิจกรรมความถี่ 5. เป็นผู้จัด โครงการพัฒนาระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร เพื่อเพิ่ม ศักยภาพบุคลากร ด้าน IT 19 หลักสูต ร 22 ครั้ง / ปี ( 390 คน )

2. บทบาทของ สท. ต่อการสร้าง องค์กรแห่งการเรียนรู้ วศ. 2.1 จัดทำหน้าเว็บเพจของศูนย์การเรียนรู้ ของ วศ. บนระบบ อินทราเน็ต เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร

2. บทบาทของ สท. 2.2 จัดหา / จัดการ / บริการทรัพยากร สารสนเทศ จัดหาองค์ความรู้แนวการบริหารแบบ ใหม่โดยวิธีการจัดซื้อ ปี 2548 จำนวน 36 เล่ม

2. บทบาทของ สท. 2.2 จัดหา / จัดการ / บริการทรัพยากร สารสนเทศ จัดหมวดหมู่ความรู้ให้เป็นระบบ บันทึก เข้าระบบอินทราเน็ต / อินเทอร์เน็ต จัดเก็บเอกสาร ความรู้ที่ได้จากการ ประชุม / สัมมนาและหนังสือที่ เกี่ยวข้องกับองค์การแห่งการเรียนรู้ จัดเก็บไว้ที่ ชั้น 5 สท.

Knowledge Centre

ตัวอย่างหัวเรื่องที่จัดเก็บใน Knowledge Centre วศ. การจัดการความรู้ การพัฒนาองค์การ เรียนรู้ การบริหารบุคคล การเป็นผู้นำ การจัดการ ทรัพยากรมนุษย์ การสร้างทีมงานที่มี ประสิทธิภาพ การประเมินความ เสี่ยง ตัวชี้วัดผลสำเร็จของ งาน การจัดทำแผนกล ยุทธ์

Knowledge Centre – สท. ขอบคุณที่เราจะร่วมกันสรรค์สร้าง KM-LO ของ วศ. เพื่ออนาคตอันสดใสของพวกเรา – ชาววศ.