เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
โรงเรียนผ่องพลอยอนุสรณ์
   ฮาร์ดแวร์ (Hardware)               ฮาร์ดแวร์เป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบสารสนเทศ หมายถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์รอบข้าง รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารสำหรับเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์เข้าเป็นเครือข่าย.
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หมวด 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
สรุปการดำเนินงานด้าน ICT โรงเรียนเขาทรายทับคล้อพิทยา
ขอบเขตของเทคโนโลยีสารสนเทศ
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
คำถาม กระทรวงใหม่ที่ดูแลทางด้าน IT ชื่อกระทรวงอะไร?
หน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสารสนเทศ.
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
คอมพิวเตอร์สารสนเทศขั้นพื้นฐาน
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้า
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
Information Technology
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10
วันที่ มกราคม 2555 ณ ห้อง 107 วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
เพื่อบริหาร และการจัดการ เรียนรู้ ปรีชา หลีวิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนควนขนุน.
บทบาทของ สารสนเทศ จัดทำโดย น. ส อมรรัตน์ เม่งบุตร 002.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
กลุ่ม A3 ข้าวนก.
Information Technology : IT
หน่วย ๑ ความเป็นมาของเทคโนโลยีสารสนเทศ
องค์ประกอบ เทคโนโลยี สารสนเทศ. เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสื่อสาร โทรคมนาคม ฮาร์ดแ วร์ ซอฟต์ แวร์ บุคลาก ร ข้อมูล ขั้นตอน การ ปฏิบัติงาน.
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 รหัสวิชา ง 31101
Evaluation of Thailand Master Plan
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
การจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีกลไกในการบริหารจัดการ สำนักอำนวยการ สป. องค์ความรู้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภาพลักษณ์และแนะนำองค์กร.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
สรุปภารกิจของฝ่ายสารสนเทศ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผศ. ดร. พีรพงษ์ บุญสวัสดิ์กุลชัย.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ การใช้สื่อเทคโนโลยี เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ การจัดการเรียนรู้

สังคมแห่งภูมิปัญญาและการเรียนรู้

สังคมแห่งภูมิปัญญาและการเรียนรู้

ยุทธศาสตร์ 4 ด้าน แผนแม่บทในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยุทธศาสตร์ 4 ด้าน 1. ยุทธศาสตร์ที่ 1 จัดหาระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย 2. ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาและสรรหาบุคลากรด้าน ICT 3. ยุทธศาสตร์ที่ 3 การประยุกต์ใช้ ICT เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ 4. ยุทธศาสตร์ที่ 4 การประยุกต์ใช้ ICT เพื่อการบริหารจัดการ

ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร หมวด 6 การจัดการเรียนรู้ มาตรา 24 การจัดกระบวนการเรียนรู้ หมวด 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา มาตรา 63-67 การสนับสนุนส่งเสริมจากรัฐ

มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานกับการนำเทคโนโลยี สารสนเทศมาใช้บริหารและจัดการเรียนรู้ มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร ตัวบ่งชี้ที่ 5.5 สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ มาตรฐานที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียน และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 สนใจแสวงหาความรู้จากแหล่งต่าง ๆ รอบตัว ใช้ห้องสมุด แหล่งความรู้ และสื่อต่าง ๆ ได้ทั้งในและนอกสถานศึกษา

มาตรฐานด้านการเรียนการสอน มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานกับการนำเทคโนโลยี สารสนเทศมาใช้บริหารและจัดการเรียนรู้ มาตรฐานด้านการเรียนการสอน มาตรฐานที่ 10 ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอน อย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตัวบ่งชี้ 10.4 มีความสามารถใช้เทคโนโลยีในการพัฒนา การเรียนรู้ของตนเองและผู้เรียน

มาตรฐานด้านการบริหารและการจัดการศึกษา (ผู้บริหารสถานศึกษา) มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานกับการนำเทคโนโลยี สารสนเทศมาใช้บริหารและจัดการเรียนรู้ มาตรฐานด้านการบริหารและการจัดการศึกษา (ผู้บริหารสถานศึกษา) มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารงาน และ พัฒนาองค์กรอย่างเป็นระบบครบวงจร ตัวบ่งชี้ที่ 12.2 มีการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบ ครอบคลุม และทันต่อการใช้งาน มาตรฐานที่ 14 สถานศึกษามีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตัวบ่งชี้ที่ 14.4 มีการส่งเสริมและพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ และสื่ออุปกรณ์การเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้

ความหมายและแนวคิด เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT : Information and Communication Technology) หมายถึง การรวมตัวกันของ เทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) และเทคโนโลยีการสื่อสาร (CT) เพื่อให้ เกิดการนำข้อมูลข่าวสารมาจัดเก็บอย่างเป็นระบบเพื่อให้ทุกคนที่ เข้าถึงสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ : 2545)

องค์ประกอบของเทคโนโลยีสารสนเทศ พีเพิลแวร์ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ องค์ประกอบของเทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ฐานข้อมูล (Database) เทคโนโลยีสารสนเทศ โทรศัพท์ วิทยุ โทรทัศน์ LAN WAN ระบบเครือข่าย เทคโนโลยี สื่อสาร โทรคมนาคม การสื่อสาร สื่ออุปกรณ์โสต

ความเกี่ยวข้องของเทคโนโลยีการเรียนรู้ กับกระบวนการเรียนการสอน 1) การเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี 2) การเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยี 3) การเรียนรู้กับเทคโนโลยี

การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในงานด้านการศึกษา 1 การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (Computer Assisted Instruction) 2 การศึกษาทางไกล 3 เครือข่ายการศึกษา 4 การใช้งานห้องสมุด 5 การใช้งานในห้องปฏิบัติการ 6 การใช้ในงานประจำและบริหาร

ประเภทสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  เว็บไซต์สืบค้นข้อมูล  โปรแกรมสำหรับสร้างงาน (Application Solfware) ตกแต่งรูปภาพ Photoshop, Photoimpact มองและตกแต่งรูปภาพ ACDsee พิมพ์เอกสาร MS Word ตารางคำนวณ MS Excel ทำเว็บเพจ MS Frontpage, Dreamweaver  โปรแกรมสำหรับการนำเสนองาน (Presentation) เครื่องมือสำหรับการสื่อสาร (e-mail, Chat, Internet, Video Streaming, Video Teleconference)  สื่อ ICT

ระดับการใช้ web สนับสนุนการเรียนการสอน Five Levels of Web Use Level 1: Information Web Use (ผู้บริโภค) Level 2: Supplementary Web use (ผู้ผลิตเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เอา Course Syllabus, เอกสารประกอบการสอนขึ้น Web) Level 3: Complimentary Web use (เช่น การทำ Courseware) Level 4: Communal Web use (online teaching/learning บางส่วน) Level 5: Immerse Web Use (online teaching/learning เกือบ 100%) (1st SEAMEO Education Congress, 2544)