แนวทางการพัฒนา e-Learning เพื่อการศึกษา ยุค e-Learning 2.0 ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com
e-Learning 2.0 SCORM LAMS Weblog WebQuest Webcast Web Conference Podcast Wiki ฯลฯ
Learning Management System (LMS) Open Source Freeware PHP /MySQL Moodle ATutor Caroline OLAT ฯลฯ
Learning Activities Management System (LAMS) Syncronous Asyncronous Blended Learning
Weblog Web + Blog Gotoknow.org Researchers.in.th Learners.in.th Wordpress.com Blogger.com
Moodle
ATutor
ABAC
Chula Online
LearnSquareNECTEC
NECTEC WBL
TSU Learning
MITopencourseware
TCU
UTCC e-Learning1
UTCC e-Learning2
WBT KM
Blackboard&WebCT
e-Learning วช
M-Learning
แนวทางพัฒนา E-Learning ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ความพอดี การวิเคราะห์เนื้อหาและระบบ การออกแบบและพัฒนา ความมีเหตุผล การนำไปใช้ การมีภูมิคุ้มกัน การประเมินผล การพัฒนาที่ยั่งยืน การติดตั้งและบำรุงรักษา / ฐานทฤษฎี
ปัญหาและอุปสรรคของ E-Learning Competency Based Computer /Internet Learning Style Attitude Age Infrastructure Administrator
สรุปแนวทางการพัฒนา Framework ADDIE Theory Learning Strategies HPT LAMS Mix Technology
หรือเราจะพัฒนา e มากไป ???
“จิตนาการสำคัญกว่าความรู้” ‘Imagination is More Important than Knowledge...’ Albert Einstein (1879 - 1955)
ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ขอขอบพระคุณทุกท่าน ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ค.ด.(เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา) จุฬาฯ prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com 081-7037515 ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ