แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ค่ายวิชาการภาษาอังกฤษแบบเข้ม ระดับชั้น ป. 6 และ ม. 3
ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) การพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี (ภาษาอังกฤษ) DEVELOPMENT.
การศึกษารายกรณี.
มองไม่เห็นก็เรียนได้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
เอกสารประกอบ หลักสูตรสถานศึกษา
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
เรื่อง การเขียนรายงาน
โรงเรียนตรอนตรีสินธุ์ อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
ผู้วิจัย : นายอธิชาติ ไชยาแจ่ม
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
TO DAY AGENDA วันนี้จะสอน อะไร 1. แผนการสอน เรื่อง ……………………………………… …………………………………… ชั่วโมง หน่วย ……………………. ………………… ชั้น …………. ภาคเรียน …… ความสำคัญ วัสดุ
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางพรทิพย์ วิริยะโพธิการ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
เรื่อง การพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การเขียนรายงาน.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
รายงานผลการวิจัย.
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences

รายวิชา อ43101 ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

ครูชำนาญการ โรงเรียนราชินีบูรณะ จัดทำโดย นางโสภา อุณหพงศา ครูชำนาญการ โรงเรียนราชินีบูรณะ

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐมเขต 1 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

คำนำ การจัดทำแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences รายวิชา อ43101 ภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 นี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอน โดยศึกษาค้นคว้าหาความรู้จากเอกสาร และตำราที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำแบบฝึกทักษะออนไลน์ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจเป็นอย่างดี จึงจัดทำให้มีเนื้อหาประกอบ ตัวอักษรชัดเจน นำเสนอเป็นเว็บเพจ ที่น่าสนใจ น่าติดตาม จัดแบ่งเนื้อหาออกเป็นตอน ๆ ทั้งหมด 5 ตอน คือ

1 First Condition 2. Second Condition 3. Third Condition 4. Mixed - Type Condition 5. Mixed Conditions

ผู้จัดทำได้นำไปแก้ปัญหานักเรียนในระดับมัธยมศึกษา ปีที่ 6 จนประสบความสำเร็จ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences นี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจ สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางและเป็นตัวอย่าง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โสภา อุณหพงศา

คำชี้แจงการใช้ แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences ก่อนที่นักเรียนจะศึกษาบทเรียนนี้ ให้นักเรียนปฏิบัติตามขั้นตอน ดังนี้ 1. อ่านคำชี้แจงนี้ให้เข้าใจชัดเจน 2. ทำแบบทดสอบก่อน-หลังเรียน จำนวน 40 ข้อ เพื่อวัดความรู้พื้นฐานของตนเอง 3. ปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ไปตามลำดับ ซึ่งเริ่มจากง่ายไปหายาก จนจบบทเรียน 4. ทำแบบทดสอบก่อน-หลังเรียนอีกครั้งเพื่อวัดความก้าวหน้าของตนเอง 5. ให้นักเรียนศึกษาด้วยความตั้งใจ เมื่อเกิดปัญหาขอให้ปรึกษาครู 6. นักเรียนสามารถศึกษาด้วยตนเองในยามว่าง เพื่อเพิ่มเติมความรู้ ทำให้เกิดทักษะและแม่นยำมากขึ้น

หมายเหตุ แบบทดสอบก่อนและหลังเรียนเป็นชุดเดียวกัน เมื่อเปิดทำแบบทดสอบครั้งแรกคือการทดสอบก่อนเรียน เมื่อเปิดทำแบบทดสอบหลังจากผ่านการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์แล้ว คือการทดสอบหลังเรียน เพราะแบบทดสอบนี้จะสลับข้อและตัวเลือกให้อย่างอัตโนมัติทุกครั้งเมื่อมีการเปิด

จุดประสงค์ เมื่อนักเรียนเรียนจากแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์นี้แล้ว จะมีพฤติกรรม ดังนี้ 1. อธิบายโครงสร้างของประโยคจากแบบฝึกได้ถูกต้อง 2. จัดเรียงลำดับประโยคได้ถูกต้องตามโครงสร้าง 3. สร้างประโยค Conditional Sentences ตามสถานการณ์อื่น ๆ ได้ 4. สรุปและแสดงความคิดเห็น โดยใช้โครงสร้างประโยค Conditional Sentences ได้