1 คณะอนุกรรมการดำเนินการสอนที่ มุ่งเน้นความรู้คู่คุณธรรม และ สอดแทรกจริยธรรม เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลางเพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย สกอ. ผู้แทนสถาบันในเครือข่ายที่แม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
Advertisements

โครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้น ณ ม.ชนชาติกวางสี
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
Graduate School Khon Kaen University
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
กลุ่ม คุณธรรมจริยธรรม ที่ร่วมสร้าง...จิตสำนึกสาธารณะ
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสุขภาพจิต Master of Science (Mental Health) ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วัตถุประสงค์ของหลักสูตร.
กิจการนิสิต (Student Affairs)
การประกันคุณภาพการศึกษา
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
โครงการ “ การพัฒนากลุ่ม งานวิจัยในเครือข่าย อุดมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ” ปี 2549 ( วันที่ 12 กรกฎาคม 2549 ) ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครราชสีมา.
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ลดอัตราการออกกลางคัน ของนักศึกษาปริญญาตรี (Drop out)
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
คุยกันก่อนเรียน สัมมนาสัตวศาสตร์ ปีการศึกษา 2551.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
โครงการส่งเสริมการออมภาคครัวเรือนเกษตรกร ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
นโยบาย ฝ่ายการศึกษาหลังปริญญา
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
จิบน้ำชา สายวิชาการ 24 ม.ค. 55
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การแถลงผลการประชุม เรื่อง
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
1 ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.
สรุปการดำเนินงาน คณะอนุกรรมการพัฒนา นักศึกษานอกชั้นเรียน คณะอนุกรรมการประสานกิจ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เขตภาคกลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ ไทย.
1. ผศ.กิตติภูมิ มีประดิษฐ์ 2. ดร.จิตต์ภิญญา ชุมสาย ณ อยุธยา
ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร.
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
สรุปการจัดกิจกรรม Innovation for health : Show & Share ครั้งที่ 1 จัดโดย กรรมการบริหารการวิจัย และศูนย์พัฒนาคุณภาพการศึกษาพยาบาลและนวัตกรรม คณะพยาบาลศาสตร์
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
คณะกรรมการพัฒนาวิชาการและงานวิจัย
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาเครือข่าย/เสริมศักยภาพเครือข่าย จัดให้มีเวทีเสนอผลงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสรุปบทเรียน ยุทธศาสตร์ที่ 2 การรณรงค์ สร้างกระแสลดละเลิกบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
กิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์
การประชุมครั้งที่ 4/2557 วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2557 เวลา น. – น. ณ ห้องประชุม 3-6 มหาวิทยาลัยเกษม บัณฑิต.
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การจัดทำเว็บไซต์ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เขตภาคกลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ ไทย วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 คณะอนุกรรมการดำเนินการสอนที่ มุ่งเน้นความรู้คู่คุณธรรม และ สอดแทรกจริยธรรม เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลางเพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย สกอ. ผู้แทนสถาบันในเครือข่ายที่แม่ ข่ายเชิญมาประชุม เมื่อวันที่ 4 ธ. ค.46

2 งานที่ ต้องทำ ประชุมคณะอนุกรรมการ ทุก 2 เดือน สัมมนาประจำปี ปีละ 1 ครั้ง เผยแพร่ผลงานใน web + วารสาร

3 14 ม. ค. 47 ประชุมครั้งแรก วัตถุประ สงค์ เพื่อสถาบันเครือข่ายมีการเรียนรู้ร่วมกัน มี ความร่วมมือ ร่วมใจร่วมทำ จน เกิดผลให้ทุกสถาบันจัดการเรียนการสอน ที่ เน้นทั้งเนื้อหาด้านวิชาการและจริยธรรม 2. เพื่อพัฒนารูปแบบและกลยุทธ์ในการจัดการ เรียนการสอนที่เน้นความรู้คู่คุณธรรม 3. เพื่อกระตุ้นให้เกิดการวิจัยร่วมกันของสถาบัน เครือข่ายในเรื่องการเรียนการสอนคู่คุณธรรม

4 4. เพื่อกระตุ้นให้สถาบันเครือข่ายตระหนัก และส่งเสริมการสอนสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมในรายวิชา รวมทั้งให้ผู้เรียนมีส่วน ร่วมในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม 5. เพื่อพัฒนาผู้สอนให้มีความรู้ ความ เข้าใจในเทคนิควิธีการสอนสอด แทรก คุณธรรมจริยธรรม และสามารถนำไปใช้ได้ อย่างมีประสิทธิภาพ 6. เพื่อให้สถาบันเครือข่ายจัด สภาพแวดล้อมทางสังคมที่เอื้อเฟื้อและเป็น ตัวแบบที่ดีในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม วัตถุประสงค์

5 แผนการ ดำเนินการ ประชุม ทุก 2 เดือน - มีผู้มาประชุมน้อย 6 – 10 คน - ผู้เข้าประชุม เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่สามารถ สร้างงาน ที่ต่อเนื่องได้

6 ผลงานในช่วงระยะเวลา 1 ปี ( ม. ค.47 – ธ. ค.47) รายงานการสำรวจกิจกรรมการสอนที่ มุ่งเน้นความรู้คู่คุณธรรมและจริยธรรม ในการสอน ของสถาบันการศึกษาที่ร่วม เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเพื่อพัฒนา บัณฑิตอุดมคติไทยเขตภาคกลาง โดย นท. หญิง ธนพร แย้มสุดา การจัดกิจกรรมเข้าร่วมการประชุม วิชาการประจำปีของเครือข่าย สถาบันอุดมศึกษาเขตภาคกลาง 1 – 2 ธ. ค.47 ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

7 ผลงานในช่วงระยะเวลา ม. ค.48 – ก. ค.48 โครงการเพื่อน เยี่ยมเพื่อน โครงการศึกษาดูงานโรงเรียน การศึกษาสัตยาไส จ. ลพบุรี โครงการรวบรวมประสบการณ์การ สอนสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรม ของคณาจารย์ในเครือข่าย

8 โครงการเพื่อนเยี่ยม เพื่อน จัด 3 ครั้ง 1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ทราบหลักสูตรที่มีการสอนสอดแทรก คุณธรรมจริยธรรมและสังเกตวิธีการสอนของสถาบันในเครือข่าย 2. เพื่อให้ผู้เข้าโครงการได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การสอนสอดแทรก คุณธรรม จริยธรรม แก่กัน งบประมาณ : จากแม่ข่าย 3,000 บาท / ครั้ง จากผู้ลงทะเบียน 1,000 บาท / ครั้ง

9 โครงการเพื่อนเยี่ยมเพื่อน ครั้งที่ 1 วันที่ 26 ม. ค.48 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

10 โครงการเพื่อนเยี่ยมเพื่อน ครั้งที่ 2 วันที่ 10 มิ. ย.48 ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพวิทยา เขตรังสิต และคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

11

12

13 โครงการเพื่อนเยี่ยมเพื่อน ครั้งที่ 3 ม. ค.49 ณ มหาวิทยาลัยชินวัตร และ มหาวิทยาลัยศิลปากร

14 โครงการศึกษาดูงาน โรงเรียน การศึกษาสัตยาไส (4 ก. พ.48) 1. ได้รับประสบการณ์ตรงด้านการสอนที่มุ่งเน้นคุณธรรมจริยธรรม 2. ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การสอนสอดแทรกคุณธรรมแก่กันและกัน รวมทั้งกับอาจารย์โรงเรียนสัตยาไส 3. ได้นำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมการสอนแทรกคุณธรรม ในสถาบันของตนเอง งบประมาณ : จากแม่ข่าย 7,800 บาท จากผู้ลงทะเบียน 8,000 บาท

15

16

17

18 - ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้น - การได้รับความร่วมมือจากสถาบัน ในเครือข่าย - การได้แลกเปลี่ยนความคิดด้านการ เรียนการสอน สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมแก่กัน - ทราบถึงสถาบันหรือบุคคลากรที่มี ศักยภาพและสนใจ ในด้านสอนสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม 4 ธ. ค.46 – 5 ส. ค.48

19 ข้อขัดข้อง - คณะอนุกรรมการที่ได้รับแต่งตั้ง ไม่จำเพาะ บุคคล ใช้คำว่าผู้แทนสถาบัน - อายุของคณะอนุกรรมการ - ไม่ทราบ output ที่ชัดเจน ที่ สกอ. ต้องการ - การทำงานยังไม่ครบ PDCA - การทำงานยังไม่ได้ดึงให้นิสิตนักศึกษาเข้า มามีส่วนด้วย

20