ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
Advertisements

สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
Learning Outcome ด้านกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภายใต้กรอบ TQF
กิจกรรมสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงานกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ความหมายของเครือข่าย
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
สภานิสิต: บทบาทและทิศทางในอนาคต
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
การประกันคุณภาพการศึกษา
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
หน่วย การเรียนรู้.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
บัณฑิตที่พึงประสงค์.
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
สรุปการดำเนินงาน คณะอนุกรรมการพัฒนา นักศึกษานอกชั้นเรียน คณะอนุกรรมการประสานกิจ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เขตภาคกลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ ไทย.
1. ผศ.กิตติภูมิ มีประดิษฐ์ 2. ดร.จิตต์ภิญญา ชุมสาย ณ อยุธยา
1 คณะอนุกรรมการดำเนินการสอนที่ มุ่งเน้นความรู้คู่คุณธรรม และ สอดแทรกจริยธรรม เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลางเพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย สกอ. ผู้แทนสถาบันในเครือข่ายที่แม่
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
ระบบการเรียนรู้ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (กิจกรรมเสริมหลักสูตร)
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
กลุ่มที่ 1 ศูนย์สารสนเทศด้านสาธารณสุขและสุขภาพ 1. รองรับการเป็นสำนักบริหารยุทธศาสตร์ (OSM) เห็นด้วย เพราะ มีความเข้มแข็งสามารถชี้นำทิศทาง นโยบายและเป็นคลังสมองของ.
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
“ยุทธศาสตร์การพัฒนาทุนทางสังคม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้
อาจารย์สันติ อภัยราช อาจารย์ ๓ ระดับ ๙ นิติศาสตรบัณฑิต การศึกษาบัณฑิต
กระบวนทัศน์การพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย ยุคไอที
การจัดทำเว็บไซต์ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เขตภาคกลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ ไทย วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บนเส้นทางพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยคริสเตียน
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร

กรอบการดำเนินงานเครือข่ายบัณฑิตอุดมคติ สกอ.2554 กรอบเดิม : คุณธรรมนำความรู้ เพิ่มเติม : แนวทางการเสริมสร้างความ ปรองดองตามกรอบ สกอ. : แนวทางการเสริมสร้าง บุคลิกอุปนิสัย (Characteristics Building)

ทิศทางการดำเนินงานของเครือข่าย ภารกิจตามกรอบ สกอ. (ประเด็นที่ต้องดำเนินการ) ภารกิจตามความความต้องการร่วม ของเครือข่าย (โจทย์ที่ต้องร่วมกันคิด)

กรอบคุณธรรมนำความรู้ กิจกรรมประชุมเชียร์และรับน้องใหม่อย่างสร้างสรรค์ กิจกรรมเสริมสร้างภูมิต้านทานแก่นักศึกษาเพื่อการใช้ชีวิตที่มีเหตุผล กิจกรรมเสริมสร้างความเป็นไทย กิจกรรมพัฒนานักศึกษาด้านคุณธรรมจริยธรรม กิจกรรม “การจัดการเรียนการสอนในหมวดวิชาศึกษาทั่วไปเพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม กิจกรรมสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมในการสอน

การดำเนินงานเครือข่าย 2554 บนเส้นทางที่ท้าทาย ปัจจัยผลักดันใหม่ ๆ คุณลักษณะบัณฑิตที่คาดหวังมากขึ้น การปรับ Process for Change ทิศทางของเครือข่าย ควรไปทิศทางใด

แผนการเสริมสร้างประเทศไทยน่าอยู่ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา การเสริมสร้างความเป็นพลเมือง โครงการหนึ่งมหาวิทยาลัย หนึ่งจังหวัด Service Learning

แนวทางการเสริมสร้างบุคลิกอุปนิสัย (Characteristics Building) บุคลิกอุปนิสัยความเป็นบัณฑิต บุคลิกอุปนิสัยความเป็นนักวิชาชีพ บุคลิกอุปนิสัยความเป็นพลเมือง

Key Words 2554 ความเป็นพลเมืองไทย ในระบอบประชาธิปไตย (Thai Citizenship) (บุคลิกอุปนิสัย และ ผลลัพธ์การเรียนรู้) Characteristics & Learning Outcome

ความเป็นพลเมือง (Citizenship) สำนึกในหน้าที่และความรับผิดชอบ ศรัทธาและเชื่อมั่นวิถีประชาธิปไตย เคารพ (ความเป็นมนุษย์ ความหลากหลาย) มีส่วนร่วม - ร่วมทุกข์ ร่วมสุข กับสังคม - ร่วมสร้างกติกา และเคารพกติกา - ร่วมสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ - ร่วมพัฒนา สร้างสรรค์ จิตสาธารณะ / จิตอาสา ยึดประโยชน์ของส่วนรวม / ประเทศเป็นสำคัญ

บทบาทเครือข่ายบัณฑิตอุดมคติ ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมขับเคลื่อน ขับเคลื่อนร่วมกัน พลังสู่การเปลี่ยนแปลง

โจทย์ 2554 ปัจจัยผลักดันใหม่ ๆ เครือข่ายบัณฑิตอุดมคติเขตภาคกลาง : impact ต่อ การพัฒนานักศึกษา : impact ต่อ สถาบัน ทิศทางควรเป็นอย่างไร แต่ละปีผ่านไป ปัจจัยเอื้อเปลี่ยน การดำรงความเข้มแข็งของเครือข่าย อะไร คือ ความต้องการร่วมของเครือข่าย (สถาบันอุดมศึกษาในเครือข่ายต้องร่วมคิด)

อดีตที่ผ่านมา การดำเนินงานเครือข่าย ขับเคลื่อนผ่านกลไก - คณะกรรมการประสานกิจ - คณะอนุกรรมการสร้างรายวิชาศึกษาทั่วไป ฯ - คณะอนุกรรมการการเรียนการสอนที่เน้น “ความรู้คู่คุณธรรม” - คณะอนุกรรมการพัฒนานิสิตนักศึกษา นอกชั้นเรียน บทบาทสถาบันอุดมศึกษาต่อเครือข่ายมี ในวงจำกัด

ข้อเสนอยุทธศาสตร์ 2554 ขับเคลื่อนร่วมกันทั้งสถาบันและเครือข่าย การดำเนินงานที่เชื่อมโยงกัน สถาบันร่วมกำหนดทิศทางการดำเนินงานเครือข่าย Network for All และ All for Network

ข้อเสนอยุทธศาสตร์ 2554 ได้เวลาปรับโครงสร้างการดำเนินงานเครือข่าย / มองการดำเนินงานในอนาคต การดำเนินงานแบบบูรณาการ พัฒนาให้งานเครือข่ายเป็นส่วนหนึ่งของ งานประจำ การสื่อสารกับสถาบันในเครือข่าย